Tag
Huyện Đan Phượng (Hà Nội)

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình quy tắc ứng xử nơi công cộng

Người Hà Nội 14/11/2023 08:41
aa
TTTĐ - Triển khai thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã có nhiều mô hình hay và hiệu quả để các địa phương khác đến tham quan, học tập.
Nhân rộng các mô hình tuyên truyền quy tắc ứng xử Tích cực thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng Nhân rộng mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa

Tại huyện Đan Phượng có thể kể đến các mô hình: Thôn, tổ dân phố không tệ nạn xã hội, môi trường xanh sạch đẹp; thôn, cụm dân cư, tổ dân phố thông minh; tổ dân phố kiểu mẫu; sân chơi lành mạnh cho mọi lứa tuổi; chợ văn minh - an toàn - hiệu quả; phòng cháy chữa cháy cộng đồng; camera an ninh.

Ngoài ra, huyện còn đẩy mạnh triển khai các mô hình: hướng dẫn Nhân dân chấp hành luật giao thông, thân thiện, nhường nhịn khi có va chạm trên đường; chung cư văn hóa, ứng xử lịch thiệp, tôn trọng không gian chung; di tích lịch sử văn hóa - điểm đến an toàn, hấp dẫn tại các địa chỉ đỏ trên địa bàn…

Các thôn, cụm dân cư, tổ dân phố phát động phong trào thi đua đến thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng bằng những việc làm thiết thực: Đảm nhận vệ sinh môi trường các công trình công cộng, tham gia công tác tự quản các tuyến đường, các điểm văn hóa lịch sử; tổ chức các phong trào và xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường tại cộng đồng dân cư.

Con đường xanh, sạch, đẹp tại Đan Phượng (Hà Nội)
Con đường xanh, sạch, đẹp tại Đan Phượng (Hà Nội)

Đoàn Thanh niên huyện xây dựng các mô hình "Điểm đê xanh thanh niên", "Sân chơi cho thiếu nhi", "Giàn hoa thanh niên", "Nhà nhân ái", tuyến đường/đoạn đường thanh niên; "Áo xanh bảo vệ vùng xanh". Hội Phụ nữ huyện ra mắt mô hình "Thôn văn hóa kiểu mẫu" tại thôn Thống Nhất, xã Song Phượng; ra mắt mô hình "Chợ văn minh an toàn hiệu quả" tại chợ Phùng - thị trấn Phùng, chợ Mới xã Thọ Xuân, chợ Gối xã Tân Hội…

Những mô hình trên nhằm tuyên truyền, phát động cho cán bộ hội viên phụ nữ và các tiểu thương tại Đan Phượng thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, góp phần giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Ngoài ra, cuộc thi "Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn" đã góp phần đáng kể làm cho diện mạo làng quê ngày càng sạch, đẹp. Từ cuộc thi đã có nhiều mô hình, cách làm hay sáng tạo góp phần lan tỏa ở từng xóm, ngõ, ngách, phố và trong mỗi hộ gia đình. Điển hình mô hình thôn bích họa; mô hình phân loại, tái rác thải do Hội Phụ nữ các xã Song Phượng, Thượng Mỗ, Đan Phượng thực hiện; mô hình xây dựng các tuyến đường, phố văn minh tại thị trấn Phùng, xã Đan Phượng; mô hình thôn, phố không tệ nạn xã hội…

Đọc thêm

Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn: Hạnh phúc khi viết về Bác Người Hà Nội

Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn: Hạnh phúc khi viết về Bác

TTTĐ - Thuộc thế hệ 8X, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn (Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội) hạnh phúc khi được góp những ca khúc đong đầy sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay với Bác Hồ muôn vàn kính yêu - vị Cha già dân tộc.
Đưa văn hóa người Hà Nội thành tiêu biểu cho phẩm giá Việt... Người Hà Nội

Đưa văn hóa người Hà Nội thành tiêu biểu cho phẩm giá Việt...

TTTĐ - Từ giọng nói, cách ứng xử đến tâm hồn, tính cách... người Hà Nội xưa nay đều được xem như là chuẩn mực cho mọi vùng miền trên đất nước Việt Nam. Trước quá trình hội nhập và lan tỏa sâu rộng, trước mong muốn và yêu cầu của thời đại, người Hà Nội ngày nay càng phải phát huy những nét xưa lưu dấu, thể hiện được cốt cách, bản lĩnh của mình. Tất cả những điều này là để xây dựng văn hóa người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh, tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam như được xác định tại Điều 21 Luật Thủ đô (sửa đổi).
Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội

TTTĐ - Là Thủ đô của nhà nước độc lập, cách đây 70 năm, mặt trận Hà Nội đã đóng góp những ý nghĩa quan trọng cho thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhiều năm qua, những dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội tiếp tục được gìn giữ, phát huy để không chỉ người Thủ đô mà Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đến nơi này đều được nhắc nhớ về chiến thắng “lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc ta.
Bản hòa ca ngày non sông thống nhất Nhịp điệu cuộc sống

Bản hòa ca ngày non sông thống nhất

TTTĐ - Là Thủ đô thiêng liêng, trái tim của cả nước, Hà Nội luôn mong muốn non sông liền một dải, hòa bình cho tất cả mọi người. Chính vì thế, Ngày Giải phóng miền Nam chính là ngày hạnh phúc của người Hà Nội nở hoa.
Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn... Người Hà Nội

Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn...

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động năm nay kéo dài, mỗi người, mỗi gia đình đều có kế hoạch cho riêng mình. Để chuyến đi hay những ngày nghỉ thực sự vui trọn vẹn, chúng ta cần chú ý giữ gìn và nâng cao ý thức mọi lúc, mọi nơi.
Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới Người Hà Nội

Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới

TTTĐ - Hà Nội được xếp hạng thứ 97 trong danh sách các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Công trình nghệ thuật cầu đi bộ Trần Nhật Duật vừa hoàn thiện và đi vào sử dụng góp thêm cho Hà Nội một không gian đặc sắc trong việc phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn lễ hội đền Kim Liên Người Hà Nội

Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn lễ hội đền Kim Liên

TTTĐ - Chiều 23/4, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn kiểm tra Lễ hội truyền thống di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn - đền Kim Liên (gọi tắt Lễ hội đền Kim Liên).
Lưu giữ nét đẹp nghề truyền thống trên phố cổ Người Hà Nội

Lưu giữ nét đẹp nghề truyền thống trên phố cổ

TTTĐ - Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với các sự kiện chuỗi đơn vị tổ chức “Giữ nghề xưa trên phố” tại các điểm di sản và không gian công cộng ở phố cổ Hà Nội.
Khi mùa xuân "chín"... Người Hà Nội

Khi mùa xuân "chín"...

TTTĐ - Tháng Tư về, đó là lúc mùa xuân đã "chín". Trong không khí vẫn còn đậm hơi nước, trong cái mát mẻ của ngày "con én đưa thoi" còn sót lại, dư vị xuân vẫn còn đây cho người Hà Nội thưởng thức trước khi bước vào mùa hè nóng bức và sôi động.
Xem thêm