Tag
Bà Rịa - Vũng Tàu

Triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2024"

Kinh tế 25/11/2024 12:10
aa
TTTĐ - Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có chỉ đạo về việc triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2024" trên địa bàn.
Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng mạnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ đạt hơn 62.000 tỷ đồng Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác đấu giá đất trên địa bàn

Theo Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thực hiện Quyết định số 2821/QĐ-BCT ngày 24/10/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tổ chức chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" (gọi tắt - chương trình). Sở Công thương tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Triển khai
Chương trình mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 diễn ra từ ngày 29/11/2024 đến 12 giờ ngày 1/12/2024

Cụ thể, Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia bắt đầu từ ngày từ ngày 25/11/2024 đến ngày 1/12/2024. Chương trình mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: từ 0 giờ thứ sáu ngày 29/11/2024 đến 12 giờ ngày 1/12/2024.

Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% (Theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ).

Theo Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" trên địa bàn tỉnh với mục đích triển khai tổ chức Chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam với các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số, nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển các hạ tầng và giải pháp công nghệ số; đồng thời định hưởng và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xây dựng thị trường thương mại điện từ bền vững tại Việt Nam.

Chương trình với nhiều ưu đãi đối với các sản phẩm, dịch vụ tử các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước; thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử, hướng tới giải pháp thanh toán đảm bảo nhằm xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm và các giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Triển khai
Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trong thời gian chương trình tổ chúc là 100%

Chương trình nhằm tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao kỹ năng và năng lực ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trực tuyến; ứng dụng các mô hình, công cụ chuyển đổi số để quảng bá, tăng cường nhận diện các sản phẩm địa phương trên môi trường trực tuyến; cập nhật các xu hướng, chính sách và quy định trong kinh doanh trên thương mại điện tử,

Chương trình nhằm đẩy mạnh quảng bá, nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam, đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân và du khách, tạo cơ hội cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm chất lượng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất trên thương mại điện tử và kênh truyền thống; đẩy mạnh các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tuyến thông qua việc tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái, khuyến khích sử dụng sản phẩm chính hãng và ưu tiên các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

Chương trình cũng triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

“Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tăng cường hỗ trợ sản phẩm địa phương xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy các giải pháp xuất khẩu trực tuyến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế địa phương nói riêng và thị trường xuất khẩu Việt Nam nói chung. Truyền thông rộng rãi đến người dân và các doanh nghiệp trên toàn tỉnh về chính sách và chương trình của Chính Phủ trong việc phát triển thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Đọc thêm

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
“Giải pháp vàng” giúp kiểm soát Cadimi trong trái sầu riêng hiệu quả Nông thôn mới

“Giải pháp vàng” giúp kiểm soát Cadimi trong trái sầu riêng hiệu quả

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu nhiều năm, Phòng Kỹ thuật Công ty TNHH Sitto Việt Nam đưa ra lời khuyên đến người trồng sầu riêng tại Việt Nam áp dụng các "giải pháp vàng" để tăng cường kiểm soát dư lượng chất Cadimi (Cd) có trong trái sầu riềng.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn... Thị trường - Tài chính

Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn...

TTTĐ - Khi niềm tin của người tiêu dùng mất đi, không chỉ doanh nghiệp mà cả nền kinh tế phải gánh chịu hậu quả. Người tiêu dùng trở nên dè dặt, thậm chí quay lưng với hàng nội địa, tạo điều kiện cho hàng ngoại tràn vào thị trường trong nước.
Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách Thị trường - Tài chính

Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách

TTTĐ - Tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh 5 tháng đầu năm 2025 đón nhận nhiều tín hiệu tích cực mặc dù vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn.
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Thủ tướng chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về kinh tế - xã hội Kinh tế

Thủ tướng chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về kinh tế - xã hội

Ngày 2/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ cho ý kiến về các nội dung chuẩn bị cho phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2025 sắp diễn ra.
Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
Xem thêm