Tag

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”

Người Hà Nội 09/10/2021 17:57
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2021), báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với CLB Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội trong tôi năm 2021” với chủ đề “Hà Nội - Những ngày không quên”.
Tinh thần cống hiến, dấn thân, quả cảm, lòng thương yêu đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực 67 năm giải phóng Thủ đô: Những mốc son đáng nhớ Tích cực tuyên truyền, tham gia hai giải báo chí của TP Hà Nội năm 2021 112 tác phẩm đoạt Giải báo chí quốc gia lần thứ XV

Trước tình hình đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, kế hoạch triển triển lãm “Hà Nội trong tôi năm 2021” với chủ đề “Hà Nội - Những ngày không quên” gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến, phải thay đổi phù hợp với nội dung và tính thời sự của đất nước.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Lãnh đạo Báo Kinh tế & Đô thị và đại diện CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội ấn nút khai mạc triển lãm

Trong hoành cảnh khó khăn, sự nỗ lực rất lớn của các tay máy cao tuổi của CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội và các phóng viên, cộng tác viên đã giúp Ban Tổ chức tiếp nhận được gần 1.000 tác phẩm để lựa chọn trưng bày tại triển lãm. Với sự chuẩn bi chu đáo của báo Kinh tế & Đô thị và CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội triển lãm ảnh đã chính thức khai mạc trực tuyến vào sáng nay.

Sau sự lựa chọn, xét duyệt kỹ trên nhiều tiêu chí, Ban Tổ chức đã lựa chọn được gần 90 bức ảnh để trưng bày tại triển lãm lần này. Gần 90 bức ảnh đó là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Hà Nội trong cuộc chạy đua chống dịch Covid-19.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Lãnh đạo Báo Kinh tế & Đô thị tặng hoa cảm ơn cho đại diện Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi

Các tay máy đã bám sát nhịp đập của Thủ đô bằng những hình ảnh sinh động, ghi lại những góc nhìn chân thực về dấu mốc đáng nhớ của Hà Nội trong thời kỳ đặc biệt, nhiều khó khăn nhưng cũng rất đỗi tự hào. Ở đó có sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo Trung ương, thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch.

Đó là sự vào cuộc không quản ngày đêm của cán bộ cơ sở, sự đồng lòng chia sẻ của người dân và các doanh nghiệp trong các hoạt động phát triển sản xuất, duy trì học tập.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Chủ nhiệm CLB ảnh Người cao tuổi Hà Nội Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại triển lãm

Phát biểu khai mạc, Chủ nhiệm CLB ảnh Người cao tuổi Hà Nội Nguyễn Văn Phúc chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch Covid-19, các thành viên CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tuổi cao, sức yếu nên việc tác nghiệp gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, chúng tôi đã đóng góp được các tác phẩm tham dự triển lãm.

Đơn cử, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trọng Đạt đã ghi lại hình ảnh những người công nhân tại bưu điện trong thời gian giãn cách. Họ đã gõ cửa từng nhà để mang bưu phẩm trao từng người dân; Hay như nghệ sĩ nhiếp ảnh Thạch Sanh đã đi chụp những nhóm từ thiện nấu các bữa ăn, gói những suất quà đưa đến bệnh nhân đang cách ly trong bệnh viện”.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu khai mạc triển lãm trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị cho biết: “Chúng ta đang ở trong thời khắc kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Sau 16 năm, đây là lần đầu tiên chúng ta tổ chức triển lãm ảnh trực tuyến đặc biệt “Hà Nội trong tôi”. Nội dung của triển lãm tập trung vào chủ đề chính là diễn tả, phản ánh sinh động, sâu sắc, đầy cảm động về “Hà Nội những ngày không quên” trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Ở góc độ về nghệ thuật và thời sự, tôi cho rằng triển lãm đã thành công. Với công nghệ thông tin, phục vụ trực tuyến, thông điệp của triển lãm sẽ đến với người dân Thủ đô, cả nước và bạn bè quốc tế.

Đóng góp các tác phẩm tham gia triển lãm, nhà báo Nam Nguyễn (báo Tổ quốc) chia sẻ: “Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi với chủ đề “Hà Nội - Những ngày không quên” như một cuốn sách lịch sử trực tuyến ghi lại khoảnh khắc của Hà Nội những ngày giãn cách do dịch Covid-19. Những nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên cũng như các tay máy đã viết lịch sử bằng hình ảnh của Hà Nội cả quá trình ngày căng sức chống dịch. Đó là những hình ảnh chưa bao giờ có ở Hà Nội”.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội trong tôi năm 2021” với chủ đề “Hà Nội - Những ngày không quên” với 3 phần đi sâu vào những tháng ngày không thể quên lãng của Thủ đô và đất nước.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Phần 1: Đồng lòng chống dịch, triển lãm đã cung cấp cho người xem nhiều bức ảnh thời sự trong công tác phòng chống dịch của Hà Nội
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Phần 2: Hà Nội những ngày giãn cách, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Hà Nội, có khó khăn nhưng cũng đáng tự hào
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Phần 3: Tình người Hà Nội, là những hình ảnh thể hện nét đẹp văn minh thanh lịch của người Hà Nội tỏa sáng ở mọi hoàn cảnh

Thay mặt báo Kinh tế & Đô thị, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức gửi lời cảm ơn các thành viên trong CLB Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà 16 năm qua luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ với báo để tổ chức các triển lãm ảnh.

Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp báo chí đã cung cấp những bức ảnh thời sự, thể hiện tinh thần khó khăn nhưng cũng có những tự hào trong công tác chống dịch để góp những bức ảnh đẹp trưng bày tại triển lãm. Đây cũng là sự ghi nhận, thể hiện đóng góp của giới báo chí, nhiếp ảnh với tuyến đầu chống dịch. Triển lãm một lần nữa ghi nhận, đánh giá, tôn vinh những đồng nghiệp là những phóng viên ảnh - những người lăn xả trên mọi mặt trận thông tin.

Một số tác phẩm tại triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội trong tôi năm 2021” với chủ đề “Hà Nội - Những ngày không quên”:

Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Tiêm vaccine mở rộng cho người dân Hà Nội tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức. Ảnh Huy Nguyễn
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Người dân xếp hàng chờ đến lượt tiêm vaccine tại An Bình City. Ảnh Lê Tuấn Thành
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Hàng nghìn người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine trong đêm tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Ảnh Hữu Thắng
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Khai giảng trực tuyến qua truyền hình - một kỷ niệm khó quên với học sinh Hà Nội. Ảnh Việt Tùng
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Lực lượng vũ trang huyện Mê Linh xuống đồng thu hoạch rau màu cùng nông dân trong mùa dịch. Ảnh Việt Dũng
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Công nhân Công ty Hanel miệt mài lao động. Ảnh Văn Thành
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Người có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm. Ảnh Thanh Hải
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Siêu thị 0 đồng đến với những người dân tại xóm Phao - chân cầu Long Biên. Ảnh Hoàng Quân
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Thiết bị học online đến với học sinh tại làng chài xã Văn Đức, Gia Lâm. Ảnh Khánh Phạm
Triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên”
Hình ảnh khác lạ của Ô Quan Chưởng khi Hà Nội hạn chế người ra đường để phòng dịch. Ảnh Viết Niệm

Đọc thêm

Gần 100 hoạt động cộng hưởng, kết nối và thu hút các nguồn lực Người Hà Nội

Gần 100 hoạt động cộng hưởng, kết nối và thu hút các nguồn lực

TTTĐ - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2024 sẽ có gần 100 hoạt động với điểm nhấn là các công trình biểu tượng, sắp đặt mô hình không gian sáng tạo, hoạt động triển lãm - trưng bày, biểu diễn nghệ thuật, trải nghiệm, tọa đàm hội thảo quốc tế và trong nước.
Khánh thành, gắn biển công trình tu bổ tôn tạo Đình Hậu Người Hà Nội

Khánh thành, gắn biển công trình tu bổ tôn tạo Đình Hậu

TTTĐ - Quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức khánh thành và gắn biển công trình tu bổ tôn tạo Đình Hậu, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập trung xây dựng báo cáo tổng kết Chương trình 06 chất lượng cao nhất Người Hà Nội

Tập trung xây dựng báo cáo tổng kết Chương trình 06 chất lượng cao nhất

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa tổ chức họp tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình số 06-CTr/TU để phục vụ việc xây dựng báo cáo tổng kết giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, các đơn vị lưu ý tới công tác kiểm tra, giám sát, thi đua khen thưởng trong quá trình thực hiện chương trình.
Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ "đồng bào" Nhịp điệu cuộc sống

Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ "đồng bào"

TTTĐ - Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước", Báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị đồng hành, nhà hảo tâm đã cùng những chuyến xe yêu thương mang tình cảm, sự động viên của bạn đọc trong và ngoài nước tới đồng bào chịu thiệt hại do bão Yagi. Bằng những nhu yếu phẩm, vật chất và tinh thần rất thiết thực, đoàn công tác lan tỏa tình người, sát cánh với các địa phương để vượt qua khó khăn, xây dựng lại cuộc sống từ hoang tàn, đổ nát.
Quận Cầu Giấy vinh danh những "bông hoa" người tốt, việc tốt Người Hà Nội

Quận Cầu Giấy vinh danh những "bông hoa" người tốt, việc tốt

TTTĐ - Các phong trào thi đua yêu nước mà nòng cốt là phong trào thi đua “người tốt, việc tốt” đóng góp lớn vào các thành tựu của quận Cầu Giấy (Hà Nội).
Mãi mãi tồn tại sự tinh tế và lịch lãm của Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Mãi mãi tồn tại sự tinh tế và lịch lãm của Hà Nội

TTTĐ - Nhân dịp mùa trăng tháng tám, 3 văn nghệ sĩ nổi tiếng của Hà Nội gồm Lê Thiết Cương, Nguyễn Việt Hà và Đinh Công Đạt gửi đến công chúng triển lãm "Otherwise - Mặt khác” với thông điệp: Hà Nội là sự tinh tế và lịch lãm và sẽ mãi mãi tồn tại.
Người Hà Nội phát huy tinh thần tương thân, tương ái Nhịp điệu cuộc sống

Người Hà Nội phát huy tinh thần tương thân, tương ái

TTTĐ - Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tại Hà Nội, nhiều chương trình nghệ thuật được các nghệ sĩ tổ chức để dành toàn bộ kinh phí bán vé cho đồng bào vùng lũ; các trường học cũng dừng tổ chức Trung thu, dành tiền chia sẻ với các học sinh bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập Nhịp điệu cuộc sống

Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập

TTTĐ - Trong những ngày ngập lụt, các thiết chế văn hóa trở thành ngôi nhà thứ hai ấm áp và tràn đầy yêu thương, trách nhiệm của người Hà Nội.
Ấm áp như người Hà Nội... Nhịp điệu cuộc sống

Ấm áp như người Hà Nội...

TTTĐ - Trong trận bão lịch sử Yagi và đợt ngập lụt diện rộng do hoàn lưu của bão, người Hà Nội ấm áp vô bờ bởi những nghĩa cử vô cùng cao đẹp.
Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội

TTTĐ - Thực hiện yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, lãnh đạo các cấp của thành phố đã lăn xả, trực tiếp xuống hiện trường. Nhờ vậy, công tác khắc phục hậu quả của bão và lũ lụt của Hà Nội được hiệu quả, mang lại sự bình yên và khắc sâu niềm tin trong Nhân dân về người cán bộ mẫu mực.
Xem thêm