Tag

Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam vững bước trên đường hội nhập và phát triển

Nhịp sống trẻ 14/08/2017 11:52
aa
TTTĐ.VN – Trong 2 ngày 13-14/8, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ XXXII, nhiệm kỳ 2017 – 2019 được tổ chức với sự tham gia của 200 đại biểu chính thức. Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội tới dự.

Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam vững bước trên đường hội nhập và phát triển

Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam vững bước trên đường hội nhập và phát triển

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác tuyên truyền giáo dục luôn được Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam chú trọng hàng đầu, triển khai đồng bộ với sự đa dạng về nội dung, đổi mới về phương thức, sự mở rộng về phạm vi, phù hợp với từng đối tượng. Việc giáo dục thông qua việc nắm bắt tình hình tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên, các hoạt động thực tiễn như: nêu gương điển hình tiên tiến, tổ chức sự kiện đã được Đoàn Thanh niên Học viện coi trọng, triển khai có hiệu quả thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia.

Hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn Thanh niên Học viện đã thể hiện tính dẫn dắt, tính rộng khắp. Phong trào Thanh niên tình nguyện tiếp tục mở rộng về quy mô, nội dung phong phú, hình thức đa dạng, ngày càng đi vào chiều sâu thực sự là môi trường rèn luyện của tuổi trẻ.

Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam vững bước trên đường hội nhập và phát triển


Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam vững bước trên đường hội nhập và phát triển

Khen thưởng các tập thể xuất sắc

Từ năm 2015 – 2017, Đoàn Thanh niên Học viện đã triển khai thực hiện đề án “Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đi kèm với đề án này 13 đề tài nghiên cứu khoa học tại các địa bàn tình nguyện đã được duyệt, trong đó 8 đề tài đã thực hiện thành công. Ngoài các đội tình nguyện xây dựng nông thôn mới, Đoàn Thanh niên học viện đã thành lập hơn 40 đội tình nguyện hoạt động tại các xã khó khăn, huy động gần 3.000 lượt đoàn viên, sinh viên tham gia.

Đoàn Thanh niên học viện đã quan tâm, chăm lo cho lợi ích chính đáng của thanh niên, hỗ trợ thanh niên trong học tập, vui chơi, giải trí và lao động sáng tạo. Đoàn Thanh niên học viện đã tổ chức nhiều cuộc thi hỗ trợ sinh viên trong học tập như: cuộ thi nhà vô địch điểm A và nhà tăng tốc thần kỳ, Olympic tiếng Anh…

Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam vững bước trên đường hội nhập và phát triển

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh: Học viện Nông nghiệp Việt Nam có hơn 30.000 sinh viên chính quy, đây là lực lượng rất lớn để thực hiện các nhiệm vụ do Đảng và Đoàn giao phó. Số lượng sinh viên đông nhưng Đoàn Thanh niên Học viện đã thực hiện rất tốt các lĩnh vực trong đó nổi công tác giáo dục cho đoàn viên, thanh niên và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng gắn với các chuyên ngành trong nông nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến cũng biểu dương Đoàn Thanh niên Học viện đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục; đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới Đoàn Thanh niên Học viện quan tâm tới một số nội dung: Trong công tác giáo dục, cần định hướng cho thanh niên về lý tưởng, lòng yêu nước, giúp sinh viên không bị ảnh hưởng bởi những thông tin xấu; đồng hành với sinh viên trong nghề nghiệp việc làm, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ đoàn và đoàn viên, sinh viên; các phong trào hành động cách mạng cần gắn với nhiệm vụ chính trị của nhà trường; đặc biệt, Đoàn Thanh niên cần phát huy thế mạnh của trường nông nghiệp để làm sao đoàn viên, sinh viên có thật nhiều ý tưởng liên quan khởi nghiệp nông nghiệp; xây dựng tổ chức Đoàn thông qua các tổ, đội, nhóm.

Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam vững bước trên đường hội nhập và phát triển

Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội và Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa mới

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam vững bước trên đường hội nhập và phát triển”, trong nhiệm kỳ tới, đoàn viên, sinh viên học viện quyết tâm thực hiện thắng lợi 9 chỉ tiêu cơ bản như: phấn đấu đăng kí và thực hiện 12 công trình, phần việc/ năm; 100% đoàn viên tham gia việc tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 80% cán bộ từ cấp chi đoàn trở lên được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ, công tác đoàn thể…

Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam vững bước trên đường hội nhập và phát triển

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đại hội

Đại hội đã bầu ra 33 đồng chí vào Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2019. Tại phiên họp thứ nhất của Ban chấp hành khoa mới, 9 đồng chí đã được bầu vào Ban Thường vụ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hương được tín nhiệm giữ chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện. Đại hội cũng đã bầu 7 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XV.

Cũng tại đại hội, 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục thế hệ trẻ đã được Trung ương Đoàn trao tặng Kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, 12 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn cũng được Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội khen thưởng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
Xem thêm