Tag

Vận hành hết công suất 6 trạm bơm tại Sơn Tây

Kinh tế 07/09/2024 17:18
aa
TTTĐ - Chiều 7/9, nhằm ứng phó với tình hình lụt bão có thể xảy ra, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho vận hành hết công suất 6 trạm bơm nước.
Ứng phó bão Yagi, Sơn Tây hoãn lễ kỷ niệm 100 năm thành lập

Theo báo cáo nhanh của thị xã Sơn Tây, do ảnh hưởng của bão số 3, từ tối 6/9/2024 trên địa bàn thị xã có mưa giông, tổng lượng mưa đó được đến 7h sáng 7/9 là 53mm; đến 13h ngày 7/9 là (tại Trạm thủy văn Sơn Tây).

Để ứng phó với diễn biến của bão số 3, Thường trực Thị ủy, Ban chỉ huy PCTT và TKCN thị xã Sơn Tây đã duy trì nghiêm túc chế độ trực, đảm bảo chế độ thông tin báo cáo thường xuyên, liên tục. Do đó, Đảng bộ và chính quyền Thị xã kịp thời xử lý các sự cố phát sinh trên địa bàn phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thị xã và thành phố.

Cây đổ chắn ngang đường trên địa bàn thị xã Sơn Tây tối 6/9
Cây đổ chắn ngang đường trên địa bàn thị xã Sơn Tây tối 6/9

Đáng chú ý, lực lượng Ban Chỉ huy quân sự thị xã Sơn Tây đảm bảo 100% quân số ứng trực. Bên cạnh đó, lực lượng Công an và cứ hộ, cứu nạn các phường tổ chức trực 24/24h tại đơn vị.

Để chuẩn bị cho các tình huống xảy ra, Thị uỷ Sơn Tây chỉ đạo UBND thị xã, Bệnh viện đa khoa Sơn Tây chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, vật tư y tế cũng như cơ sở vật chất đảm bảo đáp ứng phục vụ nhiệm vụ cấp cứu bệnh nhân; chủ động thực hiện các giải pháp cấp cứu tai nạn, thương tích, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng trừ dịch bệnh cho Nhân dân.

Thị xã đã thực hiện di dời người dân ở các nơi có nguy cơ đến nơi tránh trú đảm bảo an toàn. Thị ủy chỉ đạo UBND thị xã và các phường triển khai kế hoạch và tổ chức thực hiện cứu tế xã hội nếu xảy ra thiên tai, đặc biệt chú trọng đến những gia đình chính sách, những trường hợp già cả không nơi nương tựa và các trường hợp đặc biệt khác; chỉ đạo Công ty Điện lực Sơn Tây kiểm tra, rà soát an toàn điện, xử lý kịp thời sự cố hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp và các trạm biến áp, đặc biệt là trạm biến áp treo.

trạm bơm Phù Sa ( Sơn Tây). Ảnh VGP
Trạm bơm Phù Sa, thị xã Sơn Tây (Ảnh: VGP)

Đồng thời, Xí nghiệp thủy lợi Sơn Tây đã cho vận hành 2 trạm bơm tiêu nước ra sông Tích, đồng thời cho vận hành các trạm bơm tiêu nước nội đồng ở các vùng trũng thấp.

Đọc thêm

Quảng Nam: Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm khai thác IUU Kinh tế

Quảng Nam: Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm khai thác IUU

TTTĐ - Từ năm 2023 đến nay, Quảng Nam không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ và xử lý. Tuy nhiên, tàu cá của tỉnh này vẫn tiềm ẩn nguy cơ vi phạm vùng biển nước ngoài.
Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt có chính sách cụ thể đối với từng loại hình doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi.
Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo Kinh tế

Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo

TTTĐ - A Lưới là một trong 74 huyện nghèo toàn quốc giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời là một trong 22 huyện nghèo toàn quốc được ưu tiên đầu tư, hỗ trợ để thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn giai đoạn 2022 - 2025 theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết Thị trường - Tài chính

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết

TTTĐ - Lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Yagi, người dân Hà Nội đã tăng cường mua hàng hóa, tích trữ với lượng mua tăng 200 - 300% so với ngày thường. Sở Công thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ Thị trường - Tài chính

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao

TTTĐ - Tính đến tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 369 cơ sở sản xuất trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, với quy mô diện tích 5.168ha, ước sản lượng cung cấp ra thị trường khoảng 98.406 tấn/năm.
EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi Doanh nghiệp

EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi nhận được thông tin về siêu bão Yagi (bão số 3) tiến vào biển Đông và dự báo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, ngày 3/9, lãnh đạo EVNNPC đã ban hành Công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ.
Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường Doanh nghiệp

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường

TTTĐ - Vinamilk phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh nhân ngày hội tựu trường.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.
Xem thêm