Tag

Văn Lâm - Hưng Yên: Doanh nghiệp thừa nhận chưa có ĐTM vẫn ngang nhiên hoạt động

Đường dây nóng 27/08/2018 11:52
aa
TTTĐ - Mặc dù chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép xả thải và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐMT) nhưng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sơn Tùng (Công ty Sơn Tùng) vẫn ngang nhiên hoạt động và xả thải trực tiếp ra môi trường...

Văn Lâm - Hưng Yên:  Doanh nghiệp thừa nhận chưa có ĐTM vẫn ngang nhiên hoạt động

Xưởng tái chế rác thải nhựa của Công ty TNHH và Thương Mại Sơn Tùng ở xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên

Trước những thông tin liên quan đến việc Công ty Sơn Tùng hoạt động mà chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xả thải và phê duyệt ĐTM. Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Sơn Tùng cho biết: “Nước của Công ty chúng tôi chỉ là nước sinh hoạt, rửa tay của công nhân nên cũng chẳng có vấn đề gì cả. Hiện nay chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để xin phê duyệt ĐTM”.

Trước vấn nạn nước thải chảy từ trong nhà máy của Công ty Sơn Tùng ra ngoài nhưng chưa qua xử lý và liên quan đến giấy phép xả thải, phê duyệt ĐTM của Công ty, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Hưng Yên – ông Nguyễn Văn Phú cho biết : “Chúng tôi sẽ rà soát và kiểm tra ngay, khi có kết quả sẽ thông tin tới quý báo”.

Trước đó, Báo TTTĐ đã đưa tin về việc người dân xã Lạc Đạo phản ánh, Công ty Sơn Tùng hoạt động trong làng nghề Minh Khai liên tục xả thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến người dân bức xúc. Do đó, Công ty đã phải chuyển trụ sở ra thôn Ngọc, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, ngay cạnh tỉnh lộ 385 và chỉ cách UBND xã Lạc Đạo chưa đầy 1 km để hoạt động.

Ngày 09/08, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có mặt tại “thủ phủ” làng nghề Minh Khai nơi người người, nhà nhà tái chế đồ nhựa để ghi nhận thực tế. Chúng tôi đã được mục sở thị hàng trăm bao nilon rác thải được đắp chạy dọc hai bên đường làng. Không những thế, những bao nilon rác đó đã phát mùi hôi thối, nồng nặc gây cảm giác khó thở.

Để hiểu thêm lo lắng của người dân, phóng viên cũng đã tìm đến xưởng tái chế nhựa của Công ty Sơn Tùng. Xưởng này được quây kín bằng rào tôn cao hơn 2m, ngay dưới chân hàng rào là rãnh nước bao quanh, có cửa xả thải thẳng ra mương nước của xã Lạc Đạo.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều người dân sống tại thôn Ngọc, xã Lạc Đạo cho biết: “Ngày nào 3 đường ống thoát nước thải của Công ty Sơn Tùng cũng xả thẳng ra con mương của xã Lạc Đạo. Quan sát bằng mắt thường cũng thấy nước nổi váng và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và sức khỏe của chúng tôi”.

“Nước thải đổ thẳng vào mương và chảy vào khu vực trồng lúa của người dân. Mỗi khi chúng tôi ra ruộng làm đều bị ngứa ngáy chân tay, mùi thì hôi thối gây cảm giác khó thở”, bà N.T.N – một người dân địa phương chia sẻ.

Nước thải nổi váng và bốc mùi hôi thối cùa Công ty Sơn Tùng chảy thẳng ra mương nước
Nước thải nổi váng và bốc mùi hôi thối cùa Công ty Sơn Tùng chảy thẳng ra mương nước

Ngoài ra, nhiều người dân sống gần Công ty Sơn Tùng cũng bày tỏ sự lo lắng về sức khỏe của bản thân và hệ lụy sau này đối với con cháu. Thậm chí, một số người dân cho rằng phải có “thế lực chống lưng” doanh nghiệp mới coi thường pháp luật.

Liên quan đến việc này, trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Dương Minh Họa - Chủ tịch UBND xã Lạc Đạo cho biết: “Trước đây Công ty Sơn Tùng sản xuất nước giải khát, sau đó chuyển đổi sang lĩnh vực thu gom và tái chế nhựa”.

Khi được hỏi về vấn đề bức xúc của người dân khi Công ty Sơn Tùng tập kết phế liệu chưa qua tái chế tại cổng hậu, dọc tỉnh lộ 385 và xả khói trực tiếp ra môi trường, ông Họa cho biết: “Tôi có chất vấn Giám đốc Công ty Sơn Tùng về vấn đề này, phía Công ty cho biết đó là quá trình hút nén nổ xả”.

Theo như vị Chủ tịch này, trung tuần tháng 06/2018 những vấn đề về Công ty Sơn Tùng đã được xã trực tiếp báo cáo lên cấp trên qua các kênh như tiếp xúc với đại biểu HĐND, tiếp xúc cử tri nhưng đến nay chưa nhận được bất kỳ chỉ đạo nào.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi có hay không việc tạo điều kiện của chính quyền huyện Văn Lâm, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên cho Công ty Sơn Tùng hoạt động khi chưa có ĐTM?.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Bài liên quan

Văn Lâm - Hưng Yên: Doanh nghiệp tái chế nhựa “hành” dân

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm