Tag

Vụ chiếm nhà máy nước: Đánh trống, phát nhạc đám ma để “khủng bố” chính quyền và người dân

Bạn đọc 28/03/2020 07:50
aa
TTTĐ - Một số đối tượng trước khi chiếm nhà máy nước sạch Phượng Hoàng (ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) trong nhiều tháng đã dùng loa, trống, nhạc đám ma để “khủng bố” chính quyền và một số người dân xã An Phượng.

Vụ chiếm nhà máy nước: Đánh trống, phát nhạc đám ma để “khủng bố” chính quyền và người dân

Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng (ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) bị chiếm

Bài liên quan

Hải Dương: Một số đối tượng ngang nhiên chiếm nhà máy nước sạch ở Thanh Hà

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, từ ngày ngày 17/3, một số đối tượng đã phá cổng và đánh đuổi các cán bộ, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nước sạch Phượng Hoàng (Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng, xã An Phượng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) ra khỏi nhà máy. Từ đó đến nay, nhà máy này vẫn do một số đối tượng này chiếm giữ.

Một số đối tượng ở xã An Phượng trước khi xảy ra vụ chiếm nhà máy nước đã thường xuyên kéo loa đài, phát nhạc đám ma để khủng bố người dân và chính quyền địa phương
Một số đối tượng ở xã An Phượng trước khi xảy ra vụ chiếm nhà máy nước đã thường xuyên kéo loa đài, phát nhạc đám ma để khủng bố người dân và chính quyền địa phương

Theo ông Nguyễn Danh Lĩnh, Công ty TNHH MTV Nước sạch Phượng Hoàng, trong suốt nhiều tháng trước khi nhà máy bị chiếm, gia đình ông và một số cán bộ của nhà máy đã bị một số đối tượng thường xuyên đến nhà khủng bố tinh thần bằng cách kéo loa, đánh trống, phát nhạc đám ma. Sự việc này kéo dài trong suốt một thời gian dài khiến cho bản thân và gia đình các cán bộ, nhân viên trong nhà máy hết sức hoang mang, lo lắng.

Bà Phạm Thị Mây, Chủ tịch UBND xã An Phượng xác nhận có việc một số đối tượng đánh trống, phát nhạc đám ma để “khủng bố” người dân. Thậm chí, một nhóm đối tượng này thường xuyên kéo loa đến trụ sở UBND xã để “khủng bố” cả chính quyền địa phương. Bản thân bà Mây công tác ở nơi khác mới được các cơ quan chức năng phân công nhiệm vụ về xã An Phượng cũng bị các đối tượng này lăng mạ, chửi bới.

Theo bà Mây, từ tháng 7/2019, nhà máy nước Phượng Hoàng thực hiện bán nước cho người dân theo đơn giá mới do UBND tỉnh quyết định. Tuy nhiên, nhóm đối tượng này không chấp nhận đơn giá mới và cho rằng đây là tải sản của các đối tượng này, của nhân dân nên thu thế là không đúng. Đồng thời, nhóm đối tượng này yêu cầu phải bàn giao nhà máy cho dân để tự quản lý, vận hành.

Phía nhà máy nước sạch An Phượng thường xuyên đề nghị phía chính quyền vận động người dân nộp tiền nước. Chính quyền địa phương từ xã đến huyện đã thành lập nhiều tổ tuyên truyền, vận động cả trực tiếp và qua các phương tiện thông tin đại chúng nhưng không đạt kết quả. Một số người nộp tiền nước cho nhà máy bị các đối tượng này đến tận nhà để đe dọa, đánh trống, phát nhạc hạ huyệt đám ma khiến cho người dân không dám nộp.

Do nhiều tháng không thu được tiền, đến chiều 13/3, Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng thông báo giảm 50% sản lượng nước. Từ đó dẫn đến việc một số người dân kêu mất nước. Nhóm đối tượng này đã kích động người dân và xảy ra sự việc chiếm giữ nhà máy nước.

Bà Mây cũng đề nghị chính quyền các cấp sớm giải quyết dứt điểm vụ việc theo hướng những việc có lợi cho dân thì phải vận dụng tối đa để đảm bảo cho người dân. Đồng thời người dân cần tỉnh táo tránh bị kích động và đề nghị đóng tiền nước cho nhà máy để vận hành đúng quy định.

Theo kết luận Thanh tra của UBND tỉnh Hải Dương ngày 3/2/2020, từ những năm 2000, UBND tỉnh Hải Dương đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch Phượng Hoàng với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Trong đó, ngân sách Nhà nước cấp theo Chương trình Quốc gia và vệ sinh môi trường nông thôn là 980 triệu đồng; nguồn vốn của xã hơn 100 triệu đồng; UBND xã đã huy động của mỗi hộ dân 400 nghìn đồng với tổng số tiền hơn 780 triệu đồng.

Theo điều tra của phóng viên, đây chính là mấu chốt của việc một số người dân cho rằng đây là nhà máy nước của người dân và yêu cầu phải bàn giao cho người dân quản lý, vận hành.

Tuy nhiên, sau khi đầu tư xong, việc vận hành nhà máy gặp nhiều khó khăn, không thể vận hành, chính quyền xã đã bàn giao cho Công ty nước sạch Phượng Hoàng để tiếp tục quản lý, vận hành.

Theo ông Nguyễn Danh Lĩnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Phượng Hoàng khi được bàn giao, các thiết bị của nhà máy đã cơ bản xuống cấp không sử dụng được. Công ty đã đầu tư hơn 1,4 tỷ đồng vào nhà máy để tiếp tục vận hành. Số tiền này đã được xã nghiệm thu và UBND tỉnh xác nhận trong kết luận thanh tra.

Để làm rõ sự vụ việc này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Thanh Hà và sẽ thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo…

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm