Wayne Rooney thực sự đã hết thời?

Thể thao 23/09/2016 14:16
Trong một đêm cần phải tỏa sáng, cần cho thấy tầm quan trọng của mình với Mourinho và chứng tỏ mình thực sự danh bất hư truyền thì Wayne Rooney lại một lần nữa gây thất vọng dù đối thủ của Man United cúp Liên đoàn chỉ là một đội hạng 3.

Wayne Rooney thực sự đã hết thời?

Wayne Rooney thực sự đã hết thời?

Ba ngày sau khi Rooney hứng chịu những chỉ trích nặng nề ở trận thua Watford, Mourinho vẫn ưu ái anh hết sức. Trong khi xới tung cả đội hình đá chính của United, Wayne Rooney là một trong hai cầu thủ đá chính trước Watford vẫn được ông giữ lại cho cuộc đối đầu với Northampton.

Và hơn thế, lần đầu tiên ông xếp anh đá ở vị trí chắc chắn là anh ưa thích nhất, hợp với anh nhất: trung phong. Nhưng Rooney đáp lại bằng 90 phút vô hồn. Anh ném đi 3 cơ hội chỉ trong vòng 6 phút. Cũng có một lần anh đưa bóng vào lưới nhưng trong thế việt vị. Đúng như việc Mourinho đã “việt vị” vì sự nuôi chiều quá mức dành cho anh.

Dù đá cắm hay dạt cánh như xu hướng bắt đầu diễn ra từ giữa hiệp 1, sự mờ nhạt và kém hiệu quả vẫn không thay đổi. Anh vẫn đuổi bóng, vẫn quấy rối đối thủ nhưng...chẳng để làm gì. Với hai tay đút túi đứng bên đường piste, Mourinho có vẻ như không hề tỏ ra sốt ruột. Nhưng ông không thể kiên nhẫn hơn được nữa sau khi hiệp 2 bắt đầu 10 phút.

Ibrahimovic rồi Rashford được yêu cầu khởi động từ hiệp 1 và được tung vào sân cùng lúc ở đầu hiệp 2 để “giải cứu” danh dự cho Quỷ đỏ vào thời điểm họ đang bị cầm hòa 1-1. Hiệu ứng đến không lâu sau đó. Rashford ghi 1 bàn thắng và thực hiện 1 đường kiến tạo. Chiến thắng được đảm bảo chắc chắn cho một đội bóng đang vật vã tìm lại niềm tin sau 8 ngày giông tố.

Rashford mới là tương lai của United. Wayne Rooney có vẻ như đã là quá khứ mất rồi. Anh không phải số 10, không là số 6, số 9 cũng không nốt. Có chỗ nào tốt nhất, có thể tạo cơ hội nào lí tưởng nhất cho anh thì Mourinho đã làm cả rồi. Nhưng Wayne không có câu trả lời. Thế thì chỗ của anh là ở đâu?

Giờ thì dù muốn hay không, ông cũng buộc phải rút ra kết luận từ chiến thắng vất vả trước một đội bóng mà lẽ ra United không bao giờ phải vật lộn thế này và có lẽ sẽ phải làm việc cần làm. Mourinho đã làm tất cả để đặt Rooney lên bệ phóng. Nhưng vô hiệu.

Tất cả những gì anh thể hiện chỉ cho thấy một điều. Không phải anh đang cần một sự nghỉ ngơi tạm thời trước khi trở lại đá chính. Khi ngay cả một đội hạng 3 mà anh cũng không giải quyết được thì các đối thủ ở Premier League anh có thể làm được gì? Vấn đề có lẽ nghiêm trọng hơn thế. Có lẽ không còn cơ hội đá chính ở Premier League cho Rooney nữa.

Theo Thethaovanhoa

Tin liên quan
Đọc thêm
Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Trong khuông khổ Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lựng tích cực” năm 2024, vừa qua, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam – nhãn hàng Red Bull tổ chức khai mạc Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull.
Góc sân và bầu trời của chàng trai đam mê thể thao Hậu trường

Góc sân và bầu trời của chàng trai đam mê thể thao

TTTĐ - Phạm Tuấn Hưng (sinh năm 2002, Quảng Ninh), mất đi đôi chân sau tai nạn bị gấu cắn. Di chuyển hoàn toàn phụ thuộc vào đôi tay nhưng vượt qua sự tự ti, mặc cảm về những khiếm khuyết của cơ thể, Tuấn Hưng không chỉ trở thành vận động viên bơi lội và bóng đá mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người vươn lên trong cuộc sống.
Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense Hậu trường

Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense

TTTĐ - Trong chiến dịch “Dẫn đầu công nghệ, bùng nổ EURO” - UEFA EURO 2024, thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense.
Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5 Bóng đá

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5

TTTĐ - Hòa cùng không khí lễ hội của cộng đồng yêu bóng đá ở các nơi, Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5) (Vietnam Premier League - Season 5) chính thức khởi động bởi Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) phối hợp cùng Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).
Bình Thuận: Sôi động Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý Thể thao

Bình Thuận: Sôi động Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý

TTTĐ - Lễ hội Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý nhằm quảng bá, kích cầu phát triển du lịch biển đảo, với sự tham gia của các động viên trong nước và quốc tế.
Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động Bóng đá

Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động

TTTĐ - Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup năm 2024 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động.
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam Bóng đá

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam

TTTĐ - Sau thời gian tìm hiểu và rà soát hồ sơ các ứng cử viên tiềm năng cho chức danh huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Hàng trăm vận động viên tranh tài giải bơi biển và đua SUP Thể thao trong nước

Hàng trăm vận động viên tranh tài giải bơi biển và đua SUP

TTTĐ - Giải bơi biển và giải đua SUP “Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024” thu hút hơn 300 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia tranh tài.
Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024.
Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc Bóng đá

Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc

TTTĐ - Ngày 27/4, với chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu trước EOC, Gia Việt đã trở thành nhà vô địch Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội.
Xem thêm

MultiMedia

ẢnhVideoEmagazineInfographic
Tiểu sử tóm tắt của Đại tướng Tô Lâm

Tiểu sử tóm tắt của Đại tướng Tô Lâm

TTTĐ - Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã được Trung ương giới thiệu để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước.
Tiểu sử tóm tắt đồng chí Trần Thanh Mẫn

Tiểu sử tóm tắt đồng chí Trần Thanh Mẫn

TTTĐ - Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.
Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Những ngày này, đường phố tại Thủ đô Hà Nội được trang hoàng áp phích, băng rôn, cờ đỏ sao vàng... rực rỡ sắc màu hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tại ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương vào Bộ Chính trị. Trước đó, Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng giữ chức vụ Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Bộ Chính trị phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.
Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Đường phố tại Hà Nội được trang hoàng áp phích, băng rôn, cờ đỏ sao vàng... rực rỡ hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đồng loạt Hội LHTN Việt Nam cấp xã của thành phố Hà Nội diễn ra sáng 11/5, trở thành một dấu ấn quan trọng.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, CIC tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

TTTĐ - Những ngày tháng 4, thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đón “vị khách” đặc biệt đến từ Hà Nội - những ấn phẩm đặc biệt Tuổi trẻ Thủ đô.
Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

TTTĐ - Tỉnh Điện Biên nằm gần "rốn" ma túy "tam giác vàng". Đây là điều kiện thuận lợi để tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy.
Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

TTTĐ - Với phương châm "nói để dân tin, làm cho dân theo", những người lính Thanh Luông từ lâu đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho bà con đẩy lùi đói nghèo.
Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

TTTĐ - Chị Lường Thị Biên, cán bộ Đoàn xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã tiên phong mang mô hình trồng nấm về quê hương.
Dấu ấn những người lính bám bản

Dấu ấn những người lính bám bản

TTTĐ - “Đồn là nhà và biên giới là quê hương” - đó là “kim chỉ nam” của những chiến người lính mang quân hàm xanh tại Đồn Biên phòng Thanh Luông.
Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

TTTĐ - Dừng chân tại xã Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), chúng tôi được gặp gỡ Đại úy trẻ Nguyễn Hữu Hiệp.
Tiểu sử tóm tắt của Đại tướng Tô Lâm

Tiểu sử tóm tắt của Đại tướng Tô Lâm

TTTĐ - Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã được Trung ương giới thiệu để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước.
Tiểu sử tóm tắt đồng chí Trần Thanh Mẫn

Tiểu sử tóm tắt đồng chí Trần Thanh Mẫn

TTTĐ - Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, vào Bộ Chính trị.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.
Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Chiến dịch Điện Biên Phủ là thành quả của cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm dân tộc Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945.