Tag

Xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây): Phát huy nội lực xây dựng Nông thôn mới nâng cao

Nông thôn mới 10/08/2021 08:16
aa
TTTĐ - Là địa phương cuối cùng của thị xã Sơn Tây được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nhưng Kim Sơn lại là xã đầu tiên đủ điều kiện về đích Nông thôn mới nâng cao. Có được thành quả to lớn như vậy chính là nhờ sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và Nhân dân trong xã.
Huy động nguồn lực đầu tư, phấn đấu “về đích” Nông thôn mới nâng cao Hà Nội thành lập Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới Xây dựng Nông thôn mới ở Hà Nội: Làm đâu chắc đó, không nợ đọng tiêu chí Thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Chủ tịch UBND xã Kim Sơn Lê Thị Chính cho biết: Năm 2018, xã Kim Sơn về đích Nông thôn mới. Từ tiền đề trên, địa phương tiếp tục được thị xã Sơn Tây lựa chọn làm điểm xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Mặc dù có nhiều thuận lợi nhưng Kim Sơn cũng gặp không ít khó khăn. Trong đó, việc huy động nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng Nông thôn mới nâng cao được xem là bài toán nan giải nhất.

Bên cạnh nguồn ngân sách Nhà nước cấp để xây dựng Nông thôn mới, Kim Sơn đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, lợi ich của việc xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Vì thế, chỉ trong hai năm 2019 - 2020, xã Kim Sơn đã huy động được gần 3,4 tỷ đồng nguồn kinh phí xã hội hóa để hiện thực mục tiêu nông thôn mới nâng cao. Quá trình thực hiện, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để cân đối sử dụng nguồn vốn, bảo đảm không để xảy ra nợ đọng xây dựng cơ bản.

Xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây): Phát huy nội lực xây dựng Nông thôn mới nâng cao
Xã Kim Sơn đã đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi nội đồng phục vụ bà con Nhân dân sản xuất nông nghiệp

Với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và người dân, sau giai đoạn 2018 - 2020, cơ sở hạ tầng điện - đường - trường - trạm của xã Kim Sơn đã được nâng cấp ngày một đồng bộ. Đến nay, địa phương đã đạt 17/19 tiêu chí Nông thôn mới nâng cao theo Quyết định số 4212/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội; Còn lại 2 tiêu chí cơ bản đạt là giao thông và môi trường - an toàn thực phẩm.

Không chỉ hạ tầng được nâng cấp ngày một khang trang, đời sống của người dân xã Kim Sơn cũng cải thiện từng ngày nhờ hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi; Trong đó, xã tập trung vào nhóm sản phẩm mật ong, sữa bò, chè, hoa cây cảnh… Đến nay, thu nhập bình quân đầu của người dân trên địa bàn xã đã đạt hơn 60 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%.

Thông tin thêm về định hướng xây dựng Nông thôn mới nâng cao trong năm 2021, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn Lê Thị Chính cho biết: Một trong những kết quả đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền địa phương đó là đã tạo được niềm tin và khí thế của người dân. Từ đó, xã phát huy được vai trò chủ thể, sự tham gia hăng hái, tích cực của người dân trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

Kim Sơn đã xây dựng kế hoạch đầu tư cụ thể để nâng cấp hệ thống rãnh thoát nước, bổ sung mạng lưới cấp nước sạch cho người dân. Đồng thời, xã đẩy mạnh phong trào vệ sinh đường làng, ngõ xóm nhằm sớm hoàn thành hai tiêu chí hiện cơ bản đạt. Vừa qua, tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao thành phố Hà Nội đã về đánh giá, chấm điểm đối với xã Kim Sơn.

Với những kết quả đã đạt được, xã Kim Sơn vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020.

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội

Đọc thêm

Festival nghề muối lần đầu tiên sẽ diễn ra vào quý I/2025 Nhịp sống phương Nam

Festival nghề muối lần đầu tiên sẽ diễn ra vào quý I/2025

TTTĐ - Nước ta có 21 tỉnh ven biển sản xuất muối và lần đầu tiên, Festival nghề muối Việt Nam- Bạc Liêu “Hành trình trăm năm nghề muối - Đời người” sẽ diễn ra vào quý I/2025 với chủ đề: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam.
Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia Nông thôn mới

Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia

TTTĐ - Sau 14 năm triển khai chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều thành quả cao với 100% toàn tỉnh đạt Nông thôn mới và không còn hộ nghèo đa chiều chuẩn quốc gia.
Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng Nông thôn mới

Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai xác định 3 "hạt nhân" quan trọng để làm động lực phát triển kinh tế vùng của địa phương.
Hà Nội: Gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống Nông thôn mới

Hà Nội: Gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống

TTTĐ - Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024 (lần thứ 2) được tổ chức nhằm góp phần vào việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng có nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường cho các sản phẩm.
Hội chợ Làng nghề: Nơi tôn vinh các sản phẩm làng nghề truyền thống Nông thôn mới

Hội chợ Làng nghề: Nơi tôn vinh các sản phẩm làng nghề truyền thống

TTTĐ - Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 - năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 3 - 6/10 tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tỉnh Bình Dương hướng đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương Nông thôn mới

Tỉnh Bình Dương hướng đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương

TTTĐ - UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; xúc tiến đầu tư và quảng bá top 1 ICF; triển lãm năng lượng và tự động hóa thế giới tại Việt Nam năm 2024.
Đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ người dân dịp cuối năm Nông thôn mới

Đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ người dân dịp cuối năm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các địa phương khẩn trương phục hồi sản xuất kinh doanh, bù đắp thiệt hại sau bão gây ra, bảo đảm nguồn lương thực thực phẩm phục vụ cho cuối năm...
Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô Nông thôn mới

Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô

TTTĐ - Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã đi kiểm tra công tác khôi phục sản xuất nông nghiệp sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Mê Linh.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt Nông thôn mới

Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt

TTTĐ - Sau bão số 3 (Yagi), các loại cây trồng ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã chịu thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là các loại cây ăn trái và cây công nghiệp. Việc phục hồi cây trồng sau lũ lụt, nhà nông cần quan tâm và làm đúng cách để đạt hiệu quả cao.
Xem thêm