Xem xét giảm lãi vay cho khách hàng bị thiệt hại do dịch nCoV
![]() |
Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại do dịch nCoV
Bài liên quan
Nhiều trường đại học tiếp tục được kéo dài ngày nghỉ để phòng dịch nCoV
Bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch nCoV
Hà Nội khử trùng lần hai ở các trường học để phòng, chống dịch nCoV
Hiện nay dịch nCoV diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân. Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng cân đối nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh.
Theo đó, các tổ chức tín dụng chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch nCoV, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu... để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay… theo quy định pháp luật; chủ động hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình xử lý các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt hại, kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.
Cùng với đó, phối hợp với các sở, ban, ngành, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố các giải pháp xử lý rủi ro, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân vay vốn bị thiệt hại theo quy định.
Trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố báo cáo UBND tỉnh, thành phố và Ngân hàng Nhà nước để được xem xét, xử lý.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu định kỳ hằng tháng (trước ngày 12) các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước các tỉnh phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước kết quả thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch nCoV của các tổ chức tín dụng trên địa bàn.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tiêu chí tham gia Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2025

Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế

PGBank được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do HR Asia bình chọn

Xã Xuyên Mộc tận dụng lợi thế hạ tầng để phát triển kinh tế

Nhân viên Samsung tự hào trong áo đỏ sao vàng “Cùng Việt Nam tiến bước”

EVNNPC kịp thời ứng phó thời tiết cực đoan, cung cấp điện ổn định

Phường Bến Thành lắng nghe, gỡ vướng cho doanh nghiệp

Sacombank hợp tác cùng MISA cung cấp giải pháp tài chính toàn diện

Báo chí - “cầu nối” đưa Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân vào đời sống
