Xem xét giảm lãi vay cho khách hàng bị thiệt hại do dịch nCoV
|
Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại do dịch nCoV
Bài liên quan
Nhiều trường đại học tiếp tục được kéo dài ngày nghỉ để phòng dịch nCoV
Bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch nCoV
Hà Nội khử trùng lần hai ở các trường học để phòng, chống dịch nCoV
Hiện nay dịch nCoV diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân. Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng cân đối nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh.
Theo đó, các tổ chức tín dụng chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch nCoV, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu... để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay… theo quy định pháp luật; chủ động hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình xử lý các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt hại, kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.
Cùng với đó, phối hợp với các sở, ban, ngành, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố các giải pháp xử lý rủi ro, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân vay vốn bị thiệt hại theo quy định.
Trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố báo cáo UBND tỉnh, thành phố và Ngân hàng Nhà nước để được xem xét, xử lý.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu định kỳ hằng tháng (trước ngày 12) các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước các tỉnh phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước kết quả thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch nCoV của các tổ chức tín dụng trên địa bàn.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế
Hội chợ Mùa Thu năm 2025 - Kiến tạo không gian kết nối đa chiều
Doanh nghiệp
Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử
Doanh nghiệp
Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu
Kinh tế
Cơ sở ươm tạo là “mắt xích quan trọng” của hệ sinh thái khởi nghiệp
Kinh tế
Kinh tế Thủ đô tiếp tục đà tăng trưởng bứt phá
Doanh nghiệp
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam
Kinh tế
Đà Nẵng mở rộng hợp tác với Đức về thương mại tự do
Thị trường - Tài chính
Hải Phòng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
Doanh nghiệp
Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn
Kinh tế


