Xu hướng mua sắm trực tuyến thay đổi thế nào trong mùa dịch Covid-19?
|
Ảnh minh họa
Người dân ưa chuộng mua sắm tiết kiệm, tăng mặt hàng thiết yếu
Top 8 sản phẩm có sự tăng trưởng đột biến do phần lớn người dân hạn chế ra đường: Máy khử khuẩn không khí; Nồi chiên không dầu; Lò nướng; Thực phẩm đông lạnh và bánh mì tươi; Sản phẩm chăm sóc da dành cho nữ; Sản phẩm tắm cho em bé; Điện thoại di động; Túi xách và ba lô
Top 5 mặt hàng bán chạy nhất đều liên quan tới sản phẩm điện thoại. Kết quả này có thể đến từ nhu cầu gia tăng kết nối khi làm việc tại nhà trong mùa dịch.
Người tiêu dùng tập trung mua sắm tại hai khung giờ: 0-1h, 20-21h. Đặc biệt, khung giờ 0 - 1h có số lượng người mua lớn do tập trung nhiều chương trình khuyến mãi nhất.
Nhà bán hàng đẩy mạnh cung ứng, nhiều ngành hàng đạt sự tăng trưởng đáng kể
Số lượng nhà bán hàng lần đầu gia nhậpsàn tăng gấp 4 lần so với lễ hội mừng sinh nhật cùng kỳ năm 2019.
Top 3 ngành có doanh thu tăng trưởng cao nhất so với ngày thường, gồm: Điện thoại và máy tính bảng:tăng trưởng gấp 7 lần; Túi xách và phụ kiện du lịch tăng trưởng gấp 4 lần; sản phẩm danh cho mẹ và bé tăng trưởng gấp 3,6 lần
Các hoạt động mua sắm kết hợp với giải trí lên ngôi
Hơn 1 triệu lượt người dùng theo dõi đại nhạc hội trực tuyến "Ở nhà bỗng vui", chuỗi livestream "Vui khoẻ cùng Lazada" và Guess It - gameshow đoán giá.
Chuỗi livestream kỷ lục kéo dài 88 tiếng đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt yêu thích và đạt số lượng người xem gấp 240 lần so với thời gian trước mùa dịch.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế
Đà Nẵng mở rộng hợp tác với Đức về thương mại tự do
Thị trường - Tài chính
Hải Phòng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
Doanh nghiệp
Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn
Kinh tế
Hà Nội kích cầu tiêu dùng nội địa qua Tháng khuyến mại
Thị trường - Tài chính
Đưa Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam hoạt động ngay trong tháng 11
Doanh nghiệp
BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận
Kinh tế
Tập hợp sức mạnh tri thức Việt Nam, xây dựng các dự án khoa học công nghệ cụ thể
Doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca
Doanh nghiệp
Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh
Doanh nghiệp


