Tag

Người trẻ hào hứng tham gia các cuộc thi tại Festival

Nhịp sống trẻ 29/12/2023 15:22
aa
TTTĐ - Tại Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II, năm 2023 đã diễn ra nhiều cuộc thi. Các thí sinh dự giải đều đã chuẩn bị kỹ lưỡng và háo hức chờ được thể hiện khả năng của mình. Với các bạn, đây là dịp để người trẻ giao lưu, học hỏi bạn bè cùng đam mê, sở thích.
Học sinh Hà Nội giành giải Nhất cuộc thi học tập, làm theo Bác Sinh viên Thủ đô hào hứng với cuộc thi bổ ích về lịch sử “Cúi chào” giành giải nhất cuộc thi “Việt Nam trong tôi là”

Giải múa Rồng nghệ thuật lần thứ nhất

Trước khi bước vào thi đấu Bạn Trần Văn Điệp, Đội trưởng CLB Lân Rồng Phước Thiện (huyện Thanh Oai) cho biết, đây là năm đầu tiên, Giải múa Rồng nghệ thuật được Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Điều này cho thấy Đoàn Thanh niên thành phố rất quan tâm đến nghệ thuật múa Rồng - một loại hình nghệ thuật đặc sắc mang đậm màu sắc dân gian, cổ truyền dân tộc và nét đẹp văn hóa của Việt Nam.

Bạn Trần Văn Điệp, Đội trưởng CLB Lân Rồng Phước Thiện
Bạn Trần Văn Điệp, Đội trưởng CLB Lân Rồng Phước Thiện

Đội của mình hôm nay có 11 thành viên chính thức. Ngay sau khi biết được giải thi đấu này, chúng mình đã đăng ký tham gia và luyện tập rất hăng say. Hôm nay, chắc chắn rằng tiết mục “Rồng - Lân Thanh Oai hội tụ thăm đất Tổ” của chúng mình sẽ mang đến cho Ban Giám khảo và người xem một màn trình diễn mãn nhãn, đầy sắc màu.”

Cũng theo Điệp, đội Lân Rồng Phước Thiện chỉ tham gia biểu diễn ở các lễ hội, năm nay mới được dự cuộc thi như thế này. “Mình rất xúc động bởi đây là lần đầu tiên những bạn trẻ yêu thích múa Rồng nghệ thuật được hội tụ và so tài tại cuộc thi có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Cảm ơn Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã cho chúng mình một sân chơi hết sức ý nghĩa. Mong rằng trong thời gian tới, các ban, ngành tiếp tục tổ chức những cuộc thi như thế này để bộ môn Lân Sư Rồng sẽ phát triển và có sự ganh đua trên mặt bằng chung”, Trần Văn Điệp chia sẻ.

Bạn Nguyễn Tiến Hướng, đội trưởng làng Thịnh Nguyên
Bạn Nguyễn Tiến Hướng, đội trưởng làng Thịnh Nguyên

Cũng đang chờ đến lượt biểu diễn, bạn Nguyễn Tiến Hướng, đội trưởng làng Thịnh Nguyên (huyện Thanh Oai) chia sẻ: “Về múa Rồng, những năm qua chúng tôi tham gia nhiều chương trình và những sự kiện của Huyện đoàn nhưng chưa lần nào được thi ở một giải đấu lớn và chuyên nghiệp về bộ môn này.

Giải múa Rồng nghệ thuật là một sân chơi rất bổ ích, lành mạnh, nâng cao sức khoẻ cho các bạn trẻ, thanh, thiếu niên. Cuộc thi này nên được tổ chức thường niên, đa dạng hơn để cho trẻ em và người dân thêm hiểu về nguồn gốc của dân tộc.

Đến với cuộc thi, chúng tôi mang tiết mục “Hào khí Việt Nam” để biểu diễn. Lời bài hát và lời bình sẽ tái hiện lại dòng lịch sử từ Lạc Long Quân - Âu Cơ, Hai Bà Trưng, Bà Triệu tới vua Lý Nam Đế. Ngoài ra còn có sự đan xen với các nghệ nhân địa phương. Anh em chúng tôi muốn đem đến những gì tinh hoa nhất của văn hóa đất Việt để biểu diễn cho người dân và bạn bè quốc tế thưởng thức”.

Dù tự tin với sự chuẩn bị của mình nhưng Tiến Hướng cho rằng, giải không quan trọng mà điều khiến của đội rất thích đó là Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II là một chương trình lớn, đây là cơ hội cho đội hỏi thêm kinh nghiệm. “Mong rằng phía Thành đoàn Hà Nội, các cơ quan chức năng tạo nhiều sân chơi như thế này cho người yêu thích bộ môn múa Rồng nghệ thuật thể hiện”, Tiến Hướng bày tỏ.

Chạy “Vì một thế giới hoà bình”

Với tinh thần đoàn kết, lấy thể thao và văn hóa để kết nối tình hữu nghị, hơn 1.000 vận động viên là đoàn viên, thanh niên Thủ đô và thanh niên, sinh viên, du khách nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam đã cùng tham gia Giải chạy hữu nghị thanh niên Quốc tế với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình”.

Giải chạy hữu nghị thanh niên Quốc tế với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình”
Giải chạy hữu nghị thanh niên Quốc tế với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình”

Các vận động viên đã mang đến những hình ảnh đẹp về sức khỏe, tinh thần thể thao, thân thiện, mến khách, hữu nghị. Giải chạy được tổ chức nhằm động viên đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần thúc đẩy giao lưu các hoạt động văn hóa, thể thao giữa thanh niên các nước.

Tham gia giải chạy Nguyễn Thế Phúc Anh, sinh viên Học viện Tài chính cho biết, chàng trai rất phấn khích khi được tham gia giải này. “Chương trình giúp các bạn trẻ như mình nâng cao tinh thần thể thao, từ đó rèn luyện sức khoẻ để học tập tốt. Giải chạy thu hút rất đông đảo người tham gia, mình hi vọng đạt được thành tích nào đó. Tuy nhiên mình cũng xác định, không đạt được giải gì thì tham gia mình cũng thấy rất vui”, Phúc Anh nói.

Trần Thu Quỳnh, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc Dân chia sẻ: “Khi thấy có giải chạy này, mình đã đăng ký tham gia ngay. Mình muốn lan toả tinh thần thể thao tới với các bạn sinh viên khác, bởi đây cũng là một tiêu chí trong việc rèn luyện Sinh viên 5 tốt. Giải thưởng không quan trọng, quan trọng là mình được tham gia, giao lưu với các bạn khác”.

Thiếu nhi mong ước hoà bình qua tranh vẽ

Em Thanh Huyền đến từ Cung Thiếu nhi Hà Nội
Em Thanh Huyền đến từ Cung Thiếu nhi Hà Nội

Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi quốc tế với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II, năm 2023. Cuộc thi với sự tham gia của 99 em thiếu nhi tham gia vẽ tranh hưởng ứng tại Công viên Thống Nhất; đặc biệt, trong đó có các em thiếu nhi quốc tế đang học tập và sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đang ngồi cặm cụi cho từng nét vẽ, Thanh Huyền đến từ Cung Thiếu nhi Hà Nội cho biết, em đang tô màu cho bức tranh chú bộ đội trở về sau chiến tranh. “Bức vẽ này thể hiện chú bộ đội được trở về nhà sau chiến tranh, ôm các con thơ vào lòng, phía bên cạnh là người vợ tươi cười chào đón. Bức tranh thể hiện cho sự yêu thích hoà bình của em”.

Thanh Huyền cũng bày tỏ sự yêu thích với sự kiện này bởi theo em, dù có nhiều cuộc thi vẽ nhưng ý nghĩa của giải vẽ tranh thiếu nhi quốc tế với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình” lại khác, vì nó nằm trong khuôn khổ của Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II - một chương trình lớn của thành phố.

Đọc thêm

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 Nhịp sống trẻ

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/5, tại trường Lê Duẩn, trong khuôn khổ chương trình Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2024.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim Nhịp sống trẻ

Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim

TTTĐ - Thầy Trần Khắc Anh - Tổng phụ trách của trường Tiểu học Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội) luôn dành tâm huyết với các hoạt động Đội, ngoại khóa cho thiếu nhi, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho từng học sinh.
Xem thêm