Tag

Quà năm học mới sẻ chia khó khăn, cùng vui đến trường

Nhịp sống trẻ 17/09/2021 13:11
aa
TTTĐ - Về tổ dân phố số 15, địa bàn dân cư số 7 (phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) không ai là không biết về hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nguyễn Đức Tình - người bố đơn thân nuôi 4 con ăn học. Ảnh hưởng của dịch bệnh càng khiến gia đình anh thêm lao đao, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội.
"Chuyến xe nhân ái" đã viết tiếp cuộc đời cho nhiều hoàn cảnh khó khăn 200 suất quà từ "Chợ nhân đạo" tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn Hàng trăm suất quà ý nghĩa tiếp tục gửi đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Lao đao vì dịch bệnh

Anh Tình có hoàn cảnh khá đặc biệt, vợ chồng anh đã ly hôn. Người vợ đã đi nơi khác sinh sống, để lại cho anh 4 đứa con đều trong lứa tuổi đến trường. Công việc hàng ngày của anh là làm xe ôm và sửa chữa đồ điện đơn giản để nuôi con ăn học. Tuy nhiên, thu nhập bấp bênh không đủ để gia đình “thoát nghèo”.

Những tưởng cuộc sống sẽ đỡ vất vả hơn khi 2 con lớn của anh đến tuổi trưởng thành, đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Ngoài thời gian đi học các con anh đã đi làm thêm và trông nom, kèm cặp em nhỏ học tập.

Dịch bệnh liên miên, công việc của tôi và việc làm bán thời gian của các con lớn không ổn định nên thu nhập vốn đã bấp bênh nay càng trở nên eo hẹp. Con gái lớn đang học cao đẳng cũng xin tạm nghỉ học để đi làm”, anh Tình cho biết.

Quà năm học mới sẻ chia khó khăn, cùng vui đến trường
Gia đình anh Tình nhận được sự hỗ trợ từ chương trình "Cặp lá yêu thương"

Việc học tập trong tình hình dịch bệnh cũng là trở ngại khi cả gia đình anh Tình chỉ có 1 máy điện thoại và 1 máy tính xách tay dùng chung. 2 chiếc máy này được vận dụng tối đa để hướng dẫn 2 cháu nhỏ là Nguyễn Minh Anh (hiện đang học lớp 6) và Nguyễn Long Nhật (hiện đang học lớp 5) đảm bảo việc học tập trực tuyến và thi học kỳ năm học 2020 - 2021.

Nắm bắt được hoàn cảnh gia đình anh Tình, các cấp ủy Đảng - Chính quyền, các đoàn thể phường, nhà trường nơi các con anh đang theo học và hàng xóm xung quanh đã dành nhiều sự quan tâm hỗ trợ thiết thực. Căn nhà nhỏ mà 5 bố con đang sinh sống (trên mảnh đất ở cùng bố mẹ đẻ và gia đình các anh chị em của anh Tình) cũng được sửa khang trang hơn. Từ các nguồn hỗ trợ, gia đình anh cũng không còn là hộ nghèo của phường.

Trường Tiểu học Phúc Tân nơi 2 con nhỏ đang theo học luôn quan tâm, động viên, cử cán bộ giáo viên kèm cặp thêm, hỗ trợ các cháu học tập trực tuyến; Tặng những phần quà trong các dịp lễ, Tết động viên các em chăm ngoan, học tốt.

Cộng đồng cùng chung tay

Nhà trường và các đoàn thể của phường cũng thường xuyên liên hệ, kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa cho gia đình anh Nguyễn Đức Tình. Trong dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã trao tặng 1 xe đạp và học bổng trị giá 1 triệu đồng cùng nhiều phần quà ý nghĩa khác cho em Nguyễn Minh Anh và gia đình.

Quận đoàn Hoàn Kiếm trao tặng quà hỗ
Quận đoàn Hoàn Kiếm trao tặng quà hỗ trợ gia đình anh Tình vượt qua khó khăn

Đặc biệt, tổng kết năm học 2020 - 2021, với thành tích học tập tốt, Minh Anh và Long Nhật cũng được nhà trường biểu dương, khen thưởng và tặng nhiều phần quà là đồ dùng học tập cần thiết.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong tháng 8/2021, được sự thống nhất của Đảng ủy - UBND phường Phúc Tân, Đoàn Thanh niên phường đã giới thiệu hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Đức Tình tới chương trình “Cặp lá yêu thương” của Đài Truyền hình Việt Nam. Ngay cuối tháng 8/2021, đại diện chương trình cùng nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP An Bình đã dành tặng gia đình những phần quà rất kịp thời: Đó là sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng với hình thực rút tiền hàng tháng hỗ trợ chi phí học tập và 5 triệu tiền mặt hỗ trợ mua thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Trong chương trình “Trao quà, trao học bổng tiếp sức đến trường và đồng hành cùng thanh niên vượt qua đại dịch”, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN quận Hoàn Kiếm cũng đã trao tặng gia đình 1 máy tính bảng trị giá 5 triệu đồng để đảm bảo tốt nhất việc học tập trực tuyến cho đội viên, nhi đồng trước thềm năm học mới.

Ngoài ra, sau khi chương trình “Cặp lá yêu thương” phát sóng ngày 5/9/2021, thông tin về hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Đức Tình đã được lan tỏa và tới nay, các nhà hảo tâm đã liên hệ ủng hộ gia đình thêm 1 máy tính, toàn bộ chi phí 1 khoá học nghề và 50 triệu tiền mặt. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của cả cộng đồng, gia đình anh Tình đã vượt qua khó khăn, ổn định việc học tập cho các con.

Trong niềm vui hân hoan của thanh thiếu nhi quận Hoàn Kiếm bước vào năm học mới 2021 - 2022, có cả sự mừng vui và xúc động của gia đình anh Tình khi được cộng đồng xã hội quan tâm, hỗ trợ.

Đọc thêm

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 Nhịp sống trẻ

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/5, tại trường Lê Duẩn, trong khuôn khổ chương trình Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2024.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim Nhịp sống trẻ

Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim

TTTĐ - Thầy Trần Khắc Anh - Tổng phụ trách của trường Tiểu học Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội) luôn dành tâm huyết với các hoạt động Đội, ngoại khóa cho thiếu nhi, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho từng học sinh.
Xem thêm