Tag

Trải nghiệm pha cà phê phin theo dấu ấn riêng tại Si Cafe

Muôn mặt cuộc sống 09/04/2024 12:08
aa
TTTĐ - Tại buổi workshop Si Cafe, khách hàng sẽ được hướng dẫn từng bước để tạo ra một tách cà phê pha phin mang đậm hương vị và cá tính của riêng mình.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Tưng bừng Lễ hội Tôn vinh cà phê - trà Việt Nam Nhiều giải pháp xuất khẩu cà phê Việt đạt 5 tỷ USD
Bên cạnh việc trải nghiệm pha cà phê phin hiện đại, Si Cafe còn mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, thú vị về thế giới cà phê nói chung
Bên cạnh việc trải nghiệm pha cà phê phin hiện đại, Si Cafe còn mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, thú vị về thế giới cà phê

Chuỗi thương hiệu Si Cafe vừa tổ chức buổi workshop hướng dẫn từng bước để tạo ra một tách cà phê pha phin, tại 59 đường số 17, phường Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh việc trải nghiệm pha cà phê phin hiện đại, Si Cafe còn mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, thú vị về thế giới cà phê nói chung và Fine Robusta Việt Nam nói riêng.

Theo đó, từ tháng 7/2023, Si Cafe bắt đầu tổ chức những buổi workshop đầu tiên với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Tại workshop, những người yêu thích cà phê sẽ được hướng dẫn từng bước để tạo ra một tách cà phê pha phin.

anh Lê Văn Tuấn – Phụ trách Phòng R&D Si Cafe
Anh Lê Văn Tuấn, Phụ trách Phòng R&D Si Cafe hướng dẫn cách pha cà phê phin

Với mong muốn lan tỏa cà phê đến với nhiều người hơn, workshop của Si Cafe thường được diễn ra vào cuối tuần, thích hợp cho các nhóm bạn trẻ và gia đình cùng tham gia. Khách hàng có thể xem lịch diễn ra workshop tại Fanpage của Si Cafe vào mỗi đầu tháng.

Tại buổi workshop, anh Lê Văn Tuấn – Phụ trách Phòng R&D Si Cafe, nằm trong top 300 người đạt chứng chỉ quốc tế SCA chuyên sâu trong giới cà phê chuyên nghiệp, đã hướng dẫn những người yêu thích cà phê từng bước để tạo ra một tách cà phê pha phin mang đậm dấu ấn cá nhân của riêng mình.

Theo anh Lê Văn Tuấn, công thức pha cà phê phin là 1 cà phê và 4 nước (được chia làm 2 lần), cà phê hạt được xay với độ mịn vừa phải, pha theo chuẩn với 20g cà phê hạt. Cà phê mới xay xong có hương thơm tươi nguyên chất khi được xay từ hạt ra và người dùng nên ngửi một hơi cho nó “đã”.

Bộ đồ nghề pha cà phê phin gồm cối xay tay, cân tiểu ly điện tử, bình chống ẩm, bình nước nóng có nhiệt kế, phin cà phê
Bộ đồ nghề pha cà phê phin gồm cối xay tay, cân tiểu ly điện tử, bình chống ẩm, bình nước nóng có nhiệt kế, phin cà phê

Sau đó, cho cà phê mới xay vào phin, lắc đều. Đặc biệt, Si Cafe không dùng miếng chặn thường có ở các phin cà phê để nén cà phê xuống. Lý do để như vậy thì cà phê mới không bị nén lại và có thể thấm nước đều.

Tiếp đó, sẽ chế 40ml (40g) nước sôi vào phin, chế nước nhẹ nhàng vào đều trên cà phê. Nước sôi ở khoảng 90 độ C - 98 độ C nhằm bảo đảm tinh chất cà phê thoát ra đầy đủ ở mức tối ưu.

Ông Tim Wong, đào tạo tay nghề cho nhân viên SiCup với các chuẩn mực quốc tế
Ông Tim Wong, đào tạo tay nghề cho nhân viên SiCup với các chuẩn mực quốc tế

Chờ khoảng 1 phút cho cà phê nở ra thì chế tiếp nước lần 2, cũng với 40ml (40g) nước sôi. Lúc này, cà phê sủi bọt trong phin, sau đó đậy nắp phin lại. Sau 4-5 phút chúng ta đã có tách cà phê để bắt đầu thưởng thức với đường hay sữa đặc tùy theo khẩu vị từng người.

Tham gia buổi workshop tại Si Cafe, anh Đỗ Nguyễn Hoàng Long cho rằng: "Khi chúng ta nhận được ly cà phê từ nhân viên pha chế, đó là bước cuối cùng của một chuyến hành trình dài từ việc chọn vùng nguyên liệu thích hợp, ươm trồng, chăm bón, thu hái, sơ chế… hạt cà phê. Tại workshop của Si Cafe tôi đã được hướng dẫn từng bước chi tiết, để tạo ra một tách cà phê pha phin mang đậm hương vị và cá tính của riêng mình".

Anh Đỗ Nguyễn Hoàng Long tham gia workshop của Si Cafe
Anh Đỗ Nguyễn Hoàng Long tham gia workshop của Si Cafe
nhà báo Phạm Hồng Phước, nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí CNTT-TT eChip cũng là người yêu thích cà phê
Nhà báo Phạm Hồng Phước, nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí CNTT-TT eChip cũng là người đặc biệt yêu thích cà phê pha phin

Tương tự, trải nghiệm của nhà báo Phạm Hồng Phước, nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí CNTT-TT eChip chia sẻ: “Sau khi thưởng thức Si Cafe tôi cảm nhận được hương vị nhẹ nhàng được cân bằng, đắng cà phê mà không phải là đắng quá, đúng chất cà phê Robusta và đặc biệt là khi uống rất đằm, không gây sốc và nhộn nhạo cái bao tử”.

Với slogan “From Farm to Cup” từ nông trại đến tách cà phê, Si Cafe xác định ngay từ đầu là sản xuất cà phê đặc sản. Đặc biệt, cà phê sạch từ khâu canh tác, thu hoạch, chế biến cho đến khi ra thị trường đến tận tay người dùng cuối.

Vì là cà phê đặc sản sạch, do đó Si Cafe luôn cố gắng tốt nhất làm sao đưa được đến tay người uống loại cà phê nguyên chất nguyên bản với chất lượng cao nhất có thể, và đem lại cho người uống trải nghiệm thưởng thức cà phê với hương vị nguyên bản.

Workshop của Si Cafe thường diễn ra cuối tuần, những người yêu thích cà phê sẽ được hướng dẫn từng bước để tạo ra một tách cà phê pha phin
Workshop của Si Cafe thường diễn ra cuối tuần, những người yêu thích cà phê sẽ được hướng dẫn từng bước để tạo ra một tách cà phê pha phin

Chị Dương Nữ Thiên An, chủ thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe SiCup cho biết, Si Cafe đã mời được ông Tim Wong, người Hong Kong, đã có hàng chục năm làm quản lý của thương hiệu cà phê Starbucks ở Hong Kong và Việt Nam, ông từng quản lý hệ thống hơn 200 quán Starbucks tại Hong Kong.

Sau khi hết hợp đồng tại Starbucks ở Việt Nam, vì quá yêu thích Việt Nam, ông ở lại và gia nhập Si Cafe. Ông không chỉ đào tạo tay nghề cho nhân viên SiCup mà còn đưa chuỗi cà phê này vào hoạt động với các chuẩn mực quốc tế ngay từ đầu.

Cũng theo chị Thiên An, Si Cafe muốn chung tay góp phần vào những nỗ lực đưa cà phê đặc sản Robusta Việt Nam ra chinh phục thế giới, đặc biệt quan tâm đến các thị trường mà bao đời nay vốn quen uống cà phê Arabica như ở Hoa Kỳ, Châu Âu…

Hiện nay, Si Cafe đã mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon. Và để đa dạng hóa sản phẩm, Si Cafe hiện bán cà phê đặc sản cao cấp đạt chuẩn Fine Robusta với các dạng cà phê rang nguyên hạt, cà phê xay, cà phê pha túi lọc, cà phê pha phin giấy…

Được biết, cà phê của Si Cafe đạt chuẩn Fine Robusta, đây là một loại cà phê đặc sản thuộc giống Robusta từ vùng trồng có điều kiện tự nhiên phù hợp cùng với quy trình chăm sóc, thu hoạch, chế biến đặc biệt, khi thử nếm có hương vị bản sắc riêng và đạt từ 80 điểm trở lên (trên thang điểm 100) theo tiêu chuẩn và quy trình đánh giá của Hiệp hội Cà phê đặc sản thế giới và Viện Chất lượng cà phê thế giới; các đại lý‎ ủy quyền (AST) trực thuộc 2 tổ chức này.

Không chỉ có cà phê, mà các loại thức uống và bánh trái bán tại Sicup cũng được chế biến từ nông sản được trồng tại trang trại của Si Farm (Rẫy Nhà Si)
Không chỉ có cà phê, mà các loại thức uống và bánh trái bán tại Sicup cũng được chế biến từ nông sản được trồng tại trang trại của Si Farm (Rẫy Nhà Si)

Ngoài ra, cà phê Robusta của Si Cafe được trồng với quy trình sạch và xanh ngay từ khâu chọn giống. Trong quá trình chăm bón, trang trại không dùng phân hóa học, chỉ dùng phân hữu cơ và phân vi sinh. Khi thu hoạch, chỉ hái quả chín đủ (quả xanh được sàng lọc loại bỏ để không ảnh hưởng tới chất lượng cà phê và tránh gây những tác hại cho sức khỏe người dùng).

Hướng đi mới nhắm đến người tiêu dùng cà phê, Si Cafe cá nhân hoá hương vị theo sở thích cà phê của từng khách hàng, áp dụng yếu tố công nghệ, và chuyển đổi số thành công trong khâu sản xuất, và tư vấn cho khách đúng nhu cầu của người tiêu dùng. Khách hàng sẽ thấy nhiều hương vị cà phê như đắng, thơm, đậm vị, chua thanh, hậu ngọt...đến từ cách thức chế biến, chăm sóc khác nhau.

Điểm đặc biệt của cà phê làm cho những người yêu thích cà phê không thể cưỡng lại là hương vị cà phê Robusta đặc trưng chỉ có tại Si Cafe, ở đây mọi người sẽ khám phá thế giới hương vị cà phê phong phú, đa dạng, ấn tượng về hương vị cà phê Buôn Ma Thuột.

Mỗi khách tham gia workshop Si Cafe sẽ được tặng một chiếc phin cà phê nhôm cao cấp từ Si Cafe trị giá hơn phân nửa giá vé. Chi phí tham gia workshop là 150.000 đồng/người. Ưu đãi nhóm: Mua 5 vé nhận 6 vé (tặng 1 vé), mỗi phiên workshop kéo dài 60 đến 90 phút. Để bảo đảm chất lượng workshop, số học viên tham gia tối đa 6 người/lớp. Khách đoàn/nhóm từ 5 người trở lên, có thể liên hệ Fanpage của SiCup https://www.facebook.com/sicup.com.vn/ để được hỗ trợ book lớp riêng chọn ngày và giờ học bất kỳ trong tuần.

Đọc thêm

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn Muôn mặt cuộc sống

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn

TTTĐ - Với việc thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Hà Nội kì vọng thời gian tới tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng VNeID để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.
Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ

TTTĐ - Sở Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề xuất 3 phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ trên địa bàn thành phố, mức phí thấp nhất áp dụng là khoảng 100.000 đồng/m2/tháng.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 15/5, với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án vốn đầu tư công của TP.
Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy Muôn mặt cuộc sống

Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội, bao gồm: 1 dịch vụ “Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế hệ thống cấp nước chữa cháy”.
MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng Muôn mặt cuộc sống

MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng

TTTĐ - MC Nguyễn Thị Thanh Mai vừa ra mắt cuốn sách “Cẩm nang chữa ngọng”. Đây là đúc kết từ quãng đường gần 15 theo đuổi việc hướng dẫn thực hành và luyện tập sửa nói ngọng của cô.
Khánh thành nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ quận Ba Đình Muôn mặt cuộc sống

Khánh thành nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ quận Ba Đình

TTTĐ - Chiều 14/5, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tới dự Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Vinh Bình (phường Phúc Xá, quận Ba Đình).
Nâng cao chất lượng để tạo hiệu ứng phòng, chống tham nhũng Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao chất lượng để tạo hiệu ứng phòng, chống tham nhũng

TTTĐ - Chiều 14/5, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ 5, năm 2024 - 2025.
Hà Nội sẽ có tour du lịch kết nối các ngôi chùa cổ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội sẽ có tour du lịch kết nối các ngôi chùa cổ

TTTĐ - Hà Nội đang khảo sát để xây dựng một tour du lịch ban đêm kết nối điểm đến là các ngôi chùa cổ trên địa bàn quận Tây Hồ. Đây là một dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm góp phần quảng bá giá trị văn hóa, du lịch và Phật giáo tại Hà Nội cũng như cả nước.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục sự cố hầm lò tại Quảng Ninh Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục sự cố hầm lò tại Quảng Ninh

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 48/CĐ-TTg ngày 14/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục sự cố tại lò Chợ mức, Công ty Than Quang Hanh – TKV, Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.
Những “Giọt nước nghĩa tình” đến với người dân Bến Tre, Tiền Giang giữa mùa hạn mặn Muôn mặt cuộc sống

Những “Giọt nước nghĩa tình” đến với người dân Bến Tre, Tiền Giang giữa mùa hạn mặn

TTTĐ - Công ty Tân Hiệp Phát cùng Báo Công an TP HCM, Hội Phụ nữ Công an TP HCM, Công an Tiền Giang, Công an Bến Tre, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre vừa trao tặng gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 và 620 khối nước ngọt đến cho người dân vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang.
Xem thêm