Tag

UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác

Muôn mặt cuộc sống 24/04/2024 11:16
aa
TTTĐ - Đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh – Việt Nam và 30 năm hiện diện của Hội đồng Anh tại Việt Nam, chương trình UK/Viet Nam Season 2023 đã được tổ chức thành công tại Việt Nam và Vương quốc Anh từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2023.

Hội đồng Anh tổ chức chuỗi hội thảo nghề nghiệp Connect the Dots 2024 Hội đồng Anh vinh danh các quán quân Giải thưởng Study UK Alumni Awards
Dự án Học tập qua dự án về Hành động khí hậu
Dự án Học tập qua dự án về hành động khí hậu

Chương trình UK/Viet Nam Season 2023 hướng tới mục tiêu nâng cao quan hệ hợp tác văn hóa song phương thông qua việc mang đến những cơ hội mới cho các cá nhân và tổ chức từ Vương quốc Anh và Việt Nam, đồng thời tăng cường kết nối giữa người dân hai nước.

Tổng cộng gần 30 tỷ đồng (946.000 bảng Anh) đã được trao để hỗ trợ 30 dự án hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trên ba lĩnh vực: Nghệ thuật, giáo dục và Tiếng Anh. Khoản tài trợ dành cho các chuyên gia Việt Nam được bổ sung bên cạnh những chương trình hỗ trợ thường kỳ của Hội đồng Anh nhằm thúc đẩy trao đổi hợp tác, hỗ trợ các phái đoàn, hội nghị và sự kiện.

Dự án Di sản chung của trường đại học bền vững
Dự án Di sản chung của trường đại học bền vững

Chương trình UK/Viet Nam Season tập trung vào hai chủ đề – Di sản chung, và Khí hậu và Môi trường – các đối tác, khán giả và người tham gia được khuyến khích khám phá các chủ đề, những quan điểm khác nhau và có được những hiểu biết mới về mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

Dữ liệu từ báo cáo đánh giá độc lập, do The Audience Agency được Hội đồng Anh ủy quyền thực hiện, cho thấy:

- 97% dự án tham gia cho biết chương trình Season đã tạo điều kiện cho sự phát triển mạng lưới chuyên môn của họ.

- 100% cho biết họ hoặc tổ chức của họ đã tạo dựng được những mối quan hệ mới với các cá nhân hoặc tổ chức khác.

- 100% khẳng định họ đã có cơ hội tham gia vào một mạng lưới liên văn hóa và quốc tế sâu rộng hơn.

- 90% bày tỏ sự tự tin ngày càng tăng trong việc hình thành các kết nối và xây dựng phát triển chuyên môn với những đối tác đến từ các nền văn hóa khác với nền văn hóa của họ.

Hội nghị quốc tế về Khảo thí Ngoại ngữ - New Directions
Hội nghị quốc tế về khảo thí ngoại ngữ - New Directions

Phần lớn các dự án tham gia có thể khám phá những cơ hội làm việc mới tại Vương quốc Anh và Việt Nam, hiểu biết thêm về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật/giáo dục đại học cũng như tìm hiểu thêm về các cơ hội nghiên cứu học thuật ở cả hai quốc gia.

Trong suốt chương trình UK/Viet Nam Season, tổng cộng 313 hoạt động và sự kiện đã được thực hiện thông qua 30 dự án từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2023, với ước tính khoảng 242.700 lượt tham gia, trong đó có 236.725 lượt tham gia trực tiếp và hơn 5.975 lượt tham gia trực tuyến.

Dự án Cánh đồng Di sản - Field of Heritage1
Dự án Cánh đồng di sản - Field of Heritage

Bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, cho biết: "UK/Viet Nam Season là minh chứng cho sức mạnh của sự hợp tác và mục tiêu chung của hai quốc gia. Chương trình kỷ niệm 30 năm hợp tác thành công, khởi động các dự án mới, thúc đẩy các cơ hội kết nối và đặt nền móng cho các mối quan hệ đối tác trong tương lai.

Những kết nối được thực hiện trong chương trình chắc chắn sẽ mở đường cho sự phát triển chung, góp phần tạo nên sự phong phú về văn hóa và thúc đẩy sự phát triển nền giáo dục chất lượng ở cả hai quốc gia.

Chương trình UK/Viet Nam Season đã đem lại những thành quả của sự sáng tạo, kết nối và hợp tác lâu dài, truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai tiếp tục phát triển".

Dự án Cánh đồng Di sản - Field of Heritage
Dự án Cánh đồng di sản - Field of Heritage

Chương trình UK/Viet Nam Season thể hiện sức mạnh lâu dài của hợp tác và trao đổi văn hóa. Hội đồng Anh lạc quan về những hoạt động trong tương lai với sự tin tưởng những kết nối được tạo dựng và những hiểu biết sâu sắc thu được trong chương trình đặc biệt này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và định hình tương lai của mối quan hệ giữa hai quốc gia Vương quốc Anh và Việt Nam.

Hội đồng Anh cam kết tiếp tục thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác chung để đảm bảo các di sản sáng tạo, kết nối và hợp tác sẽ được tiếp nối cho các thế hệ mai sau.

Đọc thêm

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên

TTTĐ - Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16 được thành lập theo Quyết định số 768/1999/QĐ-BQP ngày 31/5/1999 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo.
Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng Xã hội

Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn Muôn mặt cuộc sống

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn

TTTĐ - Với việc thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Hà Nội kì vọng thời gian tới tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng VNeID để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.
Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ

TTTĐ - Sở Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề xuất 3 phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ trên địa bàn thành phố, mức phí thấp nhất áp dụng là khoảng 100.000 đồng/m2/tháng.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 15/5, với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án vốn đầu tư công của TP.
Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy Muôn mặt cuộc sống

Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội, bao gồm: 1 dịch vụ “Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế hệ thống cấp nước chữa cháy”.
MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng Muôn mặt cuộc sống

MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng

TTTĐ - MC Nguyễn Thị Thanh Mai vừa ra mắt cuốn sách “Cẩm nang chữa ngọng”. Đây là đúc kết từ quãng đường gần 15 theo đuổi việc hướng dẫn thực hành và luyện tập sửa nói ngọng của cô.
Khánh thành nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ quận Ba Đình Muôn mặt cuộc sống

Khánh thành nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ quận Ba Đình

TTTĐ - Chiều 14/5, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tới dự Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Vinh Bình (phường Phúc Xá, quận Ba Đình).
Nâng cao chất lượng để tạo hiệu ứng phòng, chống tham nhũng Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao chất lượng để tạo hiệu ứng phòng, chống tham nhũng

TTTĐ - Chiều 14/5, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ 5, năm 2024 - 2025.
Xem thêm