Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến
Nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và thực hiện đề án chuyển đổi số của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” vào 20h30 tối mai (24/9).
Thông tin về chương trình, ông Nguyên Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực, bao gồm: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; Hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream” và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ Đêm trên Mây”.
Chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” sẽ được tổ chức vào 20h30 tối mai (24/9) |
Chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất kinh doanh sau một thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Chí, đây là sự kiện đầu tiên của ngành nông nghiệp sau khi thành phố Hà Nội có Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố trong tình hình mới nên chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các sở ngành có liên quan.
Các chủ thể tham gia bán hàng trong các phiên chợ phải có hồ sơ gồm: Giấy phép đăng ký kinh doanh; Tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; Phiếu kết quả kiểm tra chỉ tiêu an toàn thực phẩm; Tem truy xuất nguồn gốc; Chứng nhận sở hữu trí tuệ; Chỉ dẫn địa lý; Nhãn hiệu sản phẩm; Hệ thống quản lý chất lượng… và được kiểm duyệt của Ban tổ chức.
Người tham gia mua sắm, hợp tác giao thương được gặp gỡ trực tiếp với người bán để thoả thuận đơn hàng và các dịch vụ sau bán hàng với sự chứng kiến của Ban tổ chức.
Chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị sản phẩm |
Cũng theo chia sẻ của Ban tổ chức, tại chương trình, các chủ thể sẽ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn, chủ lực, thiết yếu, đã đến thời vụ thu hoạch cần tiêu thụ của các quận, huyện, thị xã để các đơn vị kinh doanh tiêu thụ sản phẩm, bày tỏ quan tâm và kết nối với các đơn vị sản xuất để tiêu thụ, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của Nhân dân Thủ đô. Thông qua chương trình sẽ khắc phục đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trên địa bàn thành phố, trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.
Chương trình được thực hiện qua hình thức trực tuyến trên nền tảng ZOOM và được phát sóng trực tiếp trên Kênh Fanpage OCOP LIVE; Fanpage VTC NOW và Kênh Youtube VTC NOW của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn.