Tag

Ấm áp tình người dìu nhau qua cơn khốn khó...

Người Hà Nội 28/09/2023 09:37
aa
TTTĐ - Trước sự quan tâm, chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần của các thành viên đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam, các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đều bày tỏ sự xúc động: "Xin ghi tạc trong lòng sự đùm bọc, yêu thương của mọi người".
Người Tây Hồ sẻ chia yêu thương Nối dài những cánh tay chia sẻ cùng các nạn nhân vụ cháy chung cư mini Ấm áp tình người... Đồng hành, sẻ chia cùng các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội, ngày 27/9, Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP tiếp tục đến thăm hỏi và trao tặng 55 triệu đồng cho 6 gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy chung cư mini vừa qua.

Cụ thể, đại diện Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị đồng hành đã tới thăm, động viên thân nhân Thiếu tá Nguyễn Văn Chương, cán bộ Lữ đoàn Thông tin 21 BĐBP, người bị thương nặng sau vụ hỏa hoạn chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đêm 12/9. Trong vụ cháy thương tâm này, Thiếu tá Nguyễn Văn Chương bị thương nặng, hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai; Còn vợ là chị Trần Thị Thịnh (SN 1990) cùng 2 con gái là cháu Nguyễn Như Quỳnh (SN 2015) và Nguyễn Thu Huyền (SN 2018) đều đã tử vong. Tại bệnh viện, ông Nguyễn Văn Chức, bố đẻ của Thiếu tá Nguyễn Văn Chương cho biết, suốt từ hôm xảy ra sự việc, ông ở trong viện chăm con. Hiện tại, con trai ông đã có phản xạ cử động tay chân, ánh mắt lanh lẹ hơn.

Tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Đồng chí Nguyễn Thanh Thắng - Bí thư Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô và đại diện Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam thăm hỏi và trao quà cho thân nhân Thiếu tá Nguyễn Văn Chương đang điều trị tại BV Bạch Mai

Đại diện của Chi đoàn Báo cùng đơn vị đồng hành đã ân cần động viên ông Chức, đồng thời mong muốn ông giữ gìn sức khỏe, để anh Chương yên tâm điều trị, nhanh chóng bình phục, vượt qua nỗi đau thương.

Trong đợt trao ủng hộ này, báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam cũng trao tận tay tiền mặt cho các gia đình có nạn nhân là các em học sinh đã xuất viện. Gia đình anh Nguyễn Việt Hùng, bố của cháu Nguyễn Việt Minh Huy, Nguyễn Việt Minh Hà cho hay, là một trong số ít các gia đình may mắn sống sót trong vụ hỏa hoạn, hiện vợ chồng anh và 2 con đang ở tạm nhà ngoại. Hai con nhỏ của anh chị đã ổn định sức khỏe sau khi được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai hơn một tuần và mới xuất viện hôm trước.

Tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Anh Việt Hùng vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ hỏa hoạn vừa qua

Nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng đêm 12/9, anh Hùng bảo, vợ chồng anh hoảng loạn lúc đó nhưng may sao vẫn nghĩ ra cách tận dụng chăn, vải, quần áo bịt hết các khe cửa để ngăn khói độc nên cả nhà đã thoát nạn và được giải cứu lúc hơn 4h.

“Tôi thực sự may mắn và rất chia sẻ với nỗi đau của những thân nhân có người tử vong. Sẽ không gì bù đắp nổi những đau thương ấy. Hy vọng, sự quan tâm của cộng đồng sẽ góp phần vơi bớt sự mất mát ấy của họ. Từ hôm xảy ra sự việc đến giờ, chúng tôi liên tục nhận được sự thăm hỏi của các cơ quan, đoàn thể, cá nhân. Xin ghi tạc trong lòng sự đùm bọc, yêu thương của mọi người, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam”, anh Hùng nói.

Tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini
"Xin ghi tạc trong lòng sự đùm bọc, yêu thương của mọi người, trong đó có Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam”, anh Hùng nói

Cùng chung cảm xúc ấy, ông Phạm Dũng, bác ruột của em P.T.N - một học sinh đã mất, rưng rưng ghi nhận tấm lòng của thành viên của các thành viên trong đoàn đến thăm. “Sau sự việc xảy ra, sự quan tâm của các đoàn đến từ UBND TP Hà Nội, Mặt trận Tổ quốc, ban, ngành, đoàn thể, bà con hàng xóm, tổ dân phố... khiến chúng tôi vô cùng cảm động. Đặc biệt, báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng các đơn vị đồng hành đã phối hợp cùng nhau đến tận nơi để động viên kịp thời các thân nhân người bị nạn. Trong lúc này, càng thấy rõ hơn tình người, tinh thần tương thân, tương ái, dìu nhau qua cơn khốn khó của người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung”, ông Dũng xúc động bày tỏ.

Tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Đoàn công tác trao quà tới các nạn nhân hiện đang còn điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Cũng trong chuyến đi, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam đã tới thắp hương và chia buồn sâu sắc, trao tiền ủng hộ cho gia đình chị Nguyễn Trang (tại Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội). Chị Trang đã cùng lúc mất đi cả gia đình anh trai gồm 4 người. Bên cạnh đó, đoàn cũng đến Bệnh viện Bạch Mai thăm chị Tạ Thu Giang có con gái duy nhất là cháu N.H.L không qua khỏi; Anh Nguyễn Văn Hợp có con gái tử vong và con nhỏ mới 8 tháng tuổi đang điều trị tại đây.

Hy vọng, với sự hỗ trợ kịp thời của thành phố Hà Nội cùng các đơn vị, tổ chức, đoàn thể và cộng đồng, thân nhân các nạn nhân bị tử vong sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, tiếp tục cuộc sống.

Đến nay, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam đã triển khai 5 đợt thăm hỏi, trao quà, trong đó, riêng ngày 27/9, đoàn đã trao 55 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng cảm ơn Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Ngân hàng HTX Việt Nam và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP đã hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

Đọc thêm

Bài 4: Giá trị tinh thần sâu sắc Nhịp điệu cuộc sống

Bài 4: Giá trị tinh thần sâu sắc

TTTĐ - Hà Nội, với bề dày lịch sử và văn hóa, từ lâu đã nổi tiếng với phong cách sống thanh lịch và tao nhã. Một trong những nét đẹp đặc trưng đó chính là văn hóa thưởng trà, một nghệ thuật sống đầy tinh tế và sâu sắc.
Bài 3: Người trẻ giữ hồn trà Việt Người Hà Nội

Bài 3: Người trẻ giữ hồn trà Việt

TTTĐ - Trong những năm gần đây, phong cách thưởng trà của người trẻ Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể. Điều này không chỉ phản ánh sự ảnh hưởng của những xu hướng toàn cầu mà còn thể hiện sự sáng tạo và bản sắc riêng của thế hệ trẻ. Dù vậy, họ vẫn giữ vững lòng nhiệt huyết trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa trà cùng những giá trị truyền thống của dân tộc.
Chạm để kết nối: Phản ánh nhanh, giải quyết tức thì Người Hà Nội

Chạm để kết nối: Phản ánh nhanh, giải quyết tức thì

TTTĐ - “Quán bia hơi mở xuyên đêm, khách ăn uống ầm ĩ, ồn ào...”; “Trống Đồng Lãng Yên sử dụng cả 2 bên đường Bạch Đằng để làm bãi đỗ xe mỗi khi có đám cưới, gây bất tiện cho người tham gia giao thông”... Những dòng thông tin ngắn, rốt ráo gửi đến chính quyền qua nền tảng công dân số. Không cần đến trụ sở UBND phường, không cần gặp nhân viên “một cửa” nhưng các vấn đề bức xúc, lo lắng của công dân đều được giải quyết rất nhanh chóng.
Vì Hà Nội xứng đáng... Người Hà Nội

Vì Hà Nội xứng đáng...

TTTĐ - Trong trái tim mỗi người trẻ, Hà Nội không chỉ là thành phố đáng sống mà còn là niềm tự hào, tin cậy, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.
Bài 2: Thanh cao, tao nhã văn hóa người Tràng An Người Hà Nội

Bài 2: Thanh cao, tao nhã văn hóa người Tràng An

TTTĐ - Trà không chỉ đơn giản là một thức uống quen thuộc, mà còn là một phần không thể thiếu trong văn hóa và đời sống tinh thần của người Việt. Đặc biệt, ở Hà Nội nghệ thuật thưởng trà hay trà đã phát triển thành một phong cách sống thanh cao và tao nhã, phản ánh tinh thần và văn hóa người Tràng An.
Viết tiếp khúc hoan ca về Thủ đô trong thời đại mới Người Hà Nội

Viết tiếp khúc hoan ca về Thủ đô trong thời đại mới

TTTĐ - Là thành phố Châu Á đầu tiên được UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, 25 năm qua, người Hà Nội đã, đang và sẽ tiếp tục viết nên khúc hoan ca về Thủ đô hiện đại, năng động, sáng tạo, mang đến môi trường sống xanh, trong lành và thăng hoa những giá trị văn hóa.
Nét tinh tế, hào hoa trong dòng chảy văn hóa trà Hà thành Người Hà Nội

Nét tinh tế, hào hoa trong dòng chảy văn hóa trà Hà thành

TTTĐ - Thăng Long - mảnh đất ngàn năm văn hiến, nơi là kinh đô nhiều đời, cũng là chốn tập trung rất nhiều trí sĩ, tao nhân, mặc khách. Trong sinh hoạt văn hóa như bình thơ, ngắm trăng, trong các cuộc đàm đạo... trà không thể thiếu. Trà không chỉ là chất xúc tác cho cuộc vui thêm đậm đà mà chính cách thưởng trà, uống trà của người Thăng Long xưa cũng là nghệ thuật, là một nét văn hóa rất độc đáo. Để ngày hôm nay, dòng chảy văn hóa trà Hà thành vẫn được tiếp nối, đưa truyền thống hòa vào nhịp điệu phố phường hiện đại.
Xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” Người Hà Nội

Xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”

TTTĐ - Ngày 16/7/1999, Hà Nội là thành phố châu Á đầu tiên được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. 25 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Nội đã nỗ lực để không chỉ xứng đáng với danh hiệu cao quý mà còn phát huy danh hiệu này, đóng góp tích cực trong công cuộc phát triển Thủ đô thời kỳ hội nhập hiện nay.
Nền tảng vững chắc cho phát triển, hội nhập Người Hà Nội

Nền tảng vững chắc cho phát triển, hội nhập

TTTĐ - Ngày này cách đây 25 năm, ngày 16/7/1999, Hà Nội vinh dự được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình". Đó là một vinh dự và cũng là một thách thức lớn để Hà Nội phấn đấu không ngừng cho một nền hòa bình trường tồn trên Trái đất, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển, thịnh vượng và hội nhập.
Người “thổi hồn” cho lụa tơ sen Người Hà Nội

Người “thổi hồn” cho lụa tơ sen

TTTĐ - “Nếu ai đã một lần sử dụng sẽ thấy tơ sen khác biệt hoàn toàn so với các loại sợi khác, kể cả các loại sợi tơ tằm cao cấp nhất. Nó gây ấn tượng với người dùng bởi độ co giãn tự nhiên, ôm lấy cơ thể một cách dịu nhẹ cùng mùi thơm thoang thoảng trên vải...”, đó là những chia sẻ của Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận, Giám đốc Công ty TNHH Dâu tằm tơ Mỹ Đức khi nói về lụa tơ sen.
Xem thêm