Tag

Apec Group lập công ty 10.000 tỷ hiện thực hóa cuộc “đại cách mạng” nhà ở xã hội

Quy hoạch - Xây dựng 20/11/2021 09:57
aa
TTTĐ - Tổng công ty Đầu tư - Phát triển nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam được thành lập với số vốn điều lệ ban đầu 10.000 tỷ đồng nhằm triển khai cuộc “đại cách mạng” nhà ở xã hội tại Việt Nam.
Apec Group đề xuất Thủ tướng triển khai cuộc “đại cách mạng” nhà ở xã hội Apec Group vận hành tuyến xe buýt phục vụ khách tham quan dự án Mandala Retreats Kim Bôi Đề nghị xem xét đề xuất khu đô thị nhà ở xã hội 5 sao tại Hải Phòng Hải Phòng xem xét đề xuất dự án Khu đô thị nhà ở xã hội 5 sao của Apec Group

Sẵn sàng cho cuộc “đại cách mạng” nhà ở xã hội

Ngày 19/11, ông Nguyễn Quang Huy đã công bố thông tin về việc thành lập Tổng công ty Đầu tư - Phát triển nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam. Ông Huy chính là người đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc doanh nghiệp này.

Theo đó, Tổng công ty Đầu tư - Phát triển nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam ban đầu thành lập sẽ có vốn điều lệ 10.000 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông sáng lập là Apec Group, Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ), Công ty Cổ phần Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (API) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (APS).

Tổng công ty Đầu tư - Phát triển nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam có sứ mệnh đầu tư và phát triển 10 triệu căn nhà ở xã hội 5 sao, cung cấp nhà ở cho 40 triệu người dân Việt Nam trong giai đoạn 2021-2030.

Doanh nghiệp sẽ cung cấp sản phẩm các khu đô thị nhà ở xã hội đẳng cấp 5 sao đáp ứng 5 tiêu chí gồm chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp, sinh thái, quản lý vận hành thông minh 4.0, sử dụng năng lương tại tạo, tiện ích đa dạng và cao cấp.

Chia sẻ sẻ về lộ trình phát triển Tổng công ty Đầu tư - Phát triên nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam, ông Huy cho biết, doanh nghiệp sẽ hoàn thành việc góp vốn 10.000 tỷ đồng trong đầu quý I/2022.

Đáng chú ý, công ty đặt mục tiêu niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vào năm 2022, với mã niêm yết dự kiến là AHC (viết tắt của A Happy City), giá chào sàn không thấp hơn 20.000 đồng/cổ phiếu, thực hiện tăng vốn điều lên lên 20.000 tỷ đồng ngay trong năm 2022.

Trong đó, các cổ đông nội bộ Apec Group sẽ được mua với giá ưu đãi ban đầu là 12.000 đồng/cổ phần, cổ đông chiến lược mua với gia 15.000 đồng/cổ phiếu.

Apec Group lập công ty 10.000 tỷ hiện thực hóa cuộc “đại cách mạng” nhà ở xã hội
Ông Nguyễn Quang Huy - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư - Phát triên nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam

Cụ thể, cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu APS được mua 2.000 cổ phiếu AHC; Cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu IDJ được mua 3.000 cổ phiếu AHC; Cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu CSC được mua 3.000 cổ phiếu AHC và cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu API được mua 5.000 cổ phiếu AHC.

Đợt chốt danh sách để góp vốn lần 1 là ngày 30/11/2021, lần 2 là ngày 31/12/2021, lần 3 là 31/1/2022. Cổ đông nào không mua thì sẽ phân phối lại cho cổ đông chiến lược với giá không thấp hơn 15.000 đồng/cổ phiếu.

Đơn vị độc quyền tư vấn và thu xếp vốn cho AHC là Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương.

Theo đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương sẽ tư vấn thu xếp vốn lần đâu 10.000 tỷ đồng, tư vấn niêm yết và thu xếp tăng vốn lên 20.000 tỷ đồng, tư vấn thu xếp vốn trong và ngoài nước để đầu tư cho các dự án khu đô thị nhà ở xã hội 5 sao của AHC với quy mô từ 50.000-100.000 tỷ đồng.

Nói thêm về lý do thành lập Tổng công ty Đầu tư - Phát triển nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam, ông Nguyễn Quang Huy cho biết xuất phát từ thực trạng người dân nghèo, công nhân, nông dân, người có công với cách mạng, các đối tượng cần được Nhà nước hỗ trợ đang gặp khó khăn lớn nhất trong việc mua nhà để ở, nhằm an cư lạc nghiệp. Trong khi nhà ở thương mại thì thừa nhưng nhà ở xã hội lại thiếu trầm trọng.

Đặc biệt, trong những đợt bùng phát dịch Covd-19 vừa qua, chứng kiến sự vất vả của người lao động phải rời khỏi TP HCM, Hà Nội, các khu công nghiệp để về quê, tương lai bất định thì càng khiến công ty trăn trở, thôi thúc mạnh mẽ phải có hành động giúp đỡ người dân có thu nhập thấp.

“Qua quá trình trao đổi nội bộ với các quỹ đầu tư nước ngoài, các định chế tài chính trong nước và ngoài nước, cùng các cổ đông trong hệ sinh thái Apec Group về việc góp vốn tham gia thì chúng tôi nhận được sự đồng thuận nhất trí cao để cho ra đời Tổng công ty Đầu tư – Phát triển nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam”, ông Huy cho biết.

Giải “bài toán” nhà ở cho người thu nhập thấp

Để thực hiện cuộc “đại cách mạng” nhà ở xã hội, ông Nguyễn Quang Huy cho biết, hiện Apec Group đã gửi “tâm thư” tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn đồng hành cùng với Đảng, Nhà nước làm từ 6-10 triệu căn nhà ở xã hội 5 sao trong giai đoạn 2021-2030.

Apec Group lập công ty 10.000 tỷ hiện thực hóa cuộc “đại cách mạng” nhà ở xã hội
Ông Nguyễn Quang Huy phát biểu tại buổi lễ ra mắt Tổng công ty Đầu tư - Phát triển nhà ở xã hội 5 sao Việt Nam

“Có thể chúng tôi sẽ làm tất cả hoặc chuyển giao công nghệ và định hướng cùng với các doanh nghiệp khác, nhưng quan trọng sẽ là người tiên phong tạo cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp và vì xã hội trong chiến lược này”, ông Huy cho biết.

Theo ông Huy, hiện Apec Group đang triển khai các dự án bất động sản ở Hải Phòng và đã có quỹ đất sạch, đang xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện mục tiêu xây dựng nhà ở xã hội 5 sao cho công nhân, người thu nhập thấp.

“Vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp xúc cử tri Hải Phòng và đề nghị địa phương này cần có cơ chế đặc thù cho việc phát triển nhà ở xã hội và cũng phù hợp với chủ trương chúng tôi đang triển khai”, ông Nguyễn Quang Huy nói thêm.

Lãnh đạo Apec Group cũng cho biết, triết lý kinh doanh của công ty là “kinh doanh hành trình phụng sự xã hội”. Vì vậy, khi triển khai dự án, doanh nghiệp không mong lợi nhuận quá nhiều để sau đó làm từ thiện, mà phát tâm từ thiện ngay từ bên trong, chất lượng sản phẩm, mẫu mã sản phẩm về chế độ thanh toán sản phẩm, cũng như tạo cho khách hàng cảm thấy thoải mái và thấy sản phẩm chúng tôi phù hợp với túi tiền khách hàng.

Do vậy, giá bán tại Hà Nội hay TP HCM đối với nhà ở xã hội 5 sao từ 12-18 triệu đồng/m2 các tỉnh thành phố khác 8-14 triệu đồng/m2 là hoàn toàn khả thi, ai cũng có thể mua được. Đồng thời, công ty cũng sẽ phối hợp ngân hàng hỗ trợ tín dụng cho khách hàng vay từ 10-20 năm, khách hàng bỏ 30% vốn ban đầu thì tôi tin chắc công nhân hoàn toàn có thể mua được nhà ở lâu dài.

Theo ông Huy, Apec Group có mong muốn đưa thị trường bất động sản Việt Nam trở về giá trị thực, với giá đất, giá nhà hiện nay thì những người làm công ăn lương rất khó có thể tiếp cận sản phẩm. Tuy nhiên, khi có nhà cung cấp đưa ra sản phẩm đẳng cấp 5 sao nhưng giá bình dân thì chủ đầu tư khác phải tư duy lại, sáng tạo hơn, vì cộng đồng hơn, thông minh hơn, kỳ công hơn.

Ông Huy cho biết, với thế và lực của Apec Group hiện tại thì cuộc “đại cách mạng” nhà ở xã hội là khả thi. Song cần thúc đẩy sự thống nhất giữa doanh nghiệp với các cơ quan chính quyền, lãnh đạo địa phương để tạo thành sức mạnh tổng thể phát triển nhà ở xã hội.

“Nhu cầu nhà ở xã hội là cấp thiết, chúng ta không giải quyết sớm thì sẽ liên quan đến phát triển đô thị mất cân bằng cũng như lâu dài sẽ tạo ra bất bình đẳng xã hội.

Hiện tại nhà ở thương mại đang dư thừa nhất là phân khúc chung cư cao cấp từ 30-100 triệu đồng/m2. Bây giờ các gia đình trẻ muốn mua nhà mức thu nhập 10-20 triệu đồng/tháng thì rất khó khăn, vì thế chúng tôi quyết tâm làm bằng được”, ông Huy nói.

Đọc thêm

Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê Quy hoạch - Xây dựng

Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê

TTTĐ - Ngày 20/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến toàn quốc rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến về đất đai phải là thông tin "sống", chính xác Quy hoạch - Xây dựng

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến về đất đai phải là thông tin "sống", chính xác

TTTĐ - Chiều 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo hai nghị định: Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai.
Phải đánh giá chính xác tình trạng nhà ở toàn quốc để điều tiết thị trường Quy hoạch - Xây dựng

Phải đánh giá chính xác tình trạng nhà ở toàn quốc để điều tiết thị trường

TTTĐ - Ngày 13/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở
Khẩn trương hoàn thiện 3 nghị định quan trọng về đất đai Quy hoạch - Xây dựng

Khẩn trương hoàn thiện 3 nghị định quan trọng về đất đai

TTTĐ - Chiều 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành, cơ quan, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước về dự thảo Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; dự thảo Nghị định về giá đất; dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Cầu Hoàng Gia nối “đảo tỷ phú” với trung tâm Hải Phòng có thể hoàn thành sớm hơn dự kiến Quy hoạch - Xây dựng

Cầu Hoàng Gia nối “đảo tỷ phú” với trung tâm Hải Phòng có thể hoàn thành sớm hơn dự kiến

TTTĐ - Cầu Hoàng Gia - tuyến giao thông huyết mạch kết nối Vinhomes Royal Island (Vũ Yên) với trung tâm thành phố Hải Phòng đang từng bước về đích với tiến độ thi công thần tốc. Khi hoàn thiện, cây cầu này biểu tượng này sẽ đưa “điểm đến quốc tế mới” này trở thành “đô thị đảo” siêu kết nối có 1-0-2 trong khu vực.
Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Industry 2024 Bất động sản

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Industry 2024

TTTĐ - Sáng 29/5, Triển lãm quốc tế Vietbuild Industry 2024 với chủ đề “Máy móc thiết bị - Hàng công nghiệp - Vật liệu xây dựng & Trang trí nội ngoại thất” khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch và xây dựng Quốc gia (Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Hoạt động thu hút được sự tham gia của gần 900 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước.
Xử lý vướng mắc cho các dự án nhà ở thương mại Quy hoạch - Xây dựng

Xử lý vướng mắc cho các dự án nhà ở thương mại

TTTĐ - Ngày 27/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất mà đất đó không phải là đất ở (dự án thí điểm).
Bộ Quốc phòng đề nghị cung cấp hồ sơ sân bay Nha Trang cũ Bất động sản

Bộ Quốc phòng đề nghị cung cấp hồ sơ sân bay Nha Trang cũ

TTTĐ - Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đề nghị tỉnh Khánh Hòa cung cấp toàn bộ hồ sơ, liên quan việc giao đất quốc phòng tại sân bay Nha Trang cũ để thanh toán cho các dự án BT (xây dựng – chuyển giao) do Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện.
Xây dựng công trình sai giấy phép, Công ty Phát Đạt bị xử phạt Nhịp sống phương Nam

Xây dựng công trình sai giấy phép, Công ty Phát Đạt bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt bị UBND Quận 3 xử phạt vi phạm hành chính số tiền 110 triệu đồng do thực hiện hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.
Đã tìm ra chủ nhân giải Nhất phương án kiến trúc tháp 108 tầng Quy hoạch - Xây dựng

Đã tìm ra chủ nhân giải Nhất phương án kiến trúc tháp 108 tầng

TTTĐ - Phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) là phương án giành giải Nhất của cuộc thi phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng, thuộc dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.
Xem thêm