Tag

Bài 18 - Quảng Nam: Giám đốc Bách Đạt An tiếp tục lẩn tránh khách hàng

Bạn đọc 03/05/2019 19:01
aa
TTTĐ - Công ty Bách Đạt An chỉ cử hai nhân viên không có thẩm quyền ra làm việc, khiến nhiều người dân bức xúc. Hàng trăm người dân cho rằng, đó là thái độ coi thường, thách thức khách hàng của lãnh đạo công ty này.

Bài 18 - Quảng Nam: Giám đốc Bách Đạt An tiếp tục lẩn tránh khách hàng

Sáng nay (3/5), nhiều người dân mua đất tại các dự án Sakura, Hera Complex Riverside và Eco Future Park do Công ty CP Bách Đạt An ( Công ty Bách Đạt An) làm chủ đầu tư tại KĐTM Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) tiếp tục đến Công ty Bách Đạt An (tại Quảng Nam), để làm rõ quyền lợi của mình khi mua đất nền dự án do công ty này làm chủ đầu tư.

Không như người dân mong đợi, Công ty Bách Đạt An chỉ cử hai nhân viên không có chức năng, thẩm quyền ra làm việc, khiến nhiều người dân rất bức xúc. Người dân cho rằng, đó là thái độ thách thức, coi thường khách hàng của lãnh đạo công ty này.

Người dân đến làm việc tại trụ sở Công ty Bách Đạt An vào sáng nay (3/5)
Người dân đến làm việc tại trụ sở Công ty Bách Đạt An vào sáng nay (3/5)

Theo nội dung biên bản ghi nhận sự việc do Công an phường Điện Ngọc lập thì đại diện phía Công ty Bách Đạt An được cử làm việc với người dân là Nguyễn Anh Đức (nhân viên kỹ thuật dự án).

Biên bản ghi nhận sự việc do công an phường Điện Ngọc lập.
Biên bản ghi nhận sự việc do công an phường Điện Ngọc lập.

Trình bày trong biên bản, Nguyễn Anh Đức cho biết: “Tôi chỉ là người được giao nhiệm vụ thông báo dự kiến dời địa điểm văn phòng tiếp nhận hồ sơ giải quyết về địa chỉ mới tại Lô A7, 21-22 KĐT Sentosa Riverside, khối Viêm Minh, phường Điện Ngọc (Điện Bàn – Quảng Nam). Ngoài ra, mọi vấn đề Ban giám đốc công ty giải quyết, tôi không biết gì thêm”.

Công ty Bách Đạt An cử nhân viên kỹ thuật dự án làm việc với người dân
Công ty Bách Đạt An cử nhân viên kỹ thuật dự án làm việc với người dân

Ông Phạm Ngọc Phụng (người đại diện phía người dân kí biên bản ghi nhận sự việc) xác nhận: Vào lúc 8h hôm nay (3/5), khách hàng tập trung tại văn phòng Công ty Bách Đạt An tại địa chỉ Lô A7, 21-22 để gặp Ban giám đốc công ty Bách Đạt An nộp hồ sơ, nhưng không có đại diện Ban giám đốc mà chỉ có hai nhân viên không đủ chức năng, thẩm quyền, cũng không chứng minh được mình là người của Công ty Bách Đạt An. Khi người dân yêu cầu các nhân viên này liên lạc với Ban giám đốc công ty để làm việc, nhưng họ không liên lạc được.

Công an phường Điện Ngọc (Điện Bàn -Qảng Nam) ghi biên bản sự việc tại trụ sở Công ty Bách Đạt An
Công an phường Điện Ngọc (Điện Bàn -Qảng Nam) ghi biên bản sự việc tại trụ sở Công ty Bách Đạt An

Bà Nguyễn Thị Tâm Thy (một khách hàng mua đất) cho rằng: Rõ ràng đây là thái độ coi thường người dân, thách thức cơ quan chức năng, vì trong buổi làm việc trước đó với công an Đà Nẵng, bà Diệp Giám đốc công ty đã cam kết trực tiếp làm việc với người dân tại trụ sở công ty, để làm rõ những vấn đề liên quan đến quyền lợi của chúng tôi ngay sau ngày nghỉ lễ. Vậy nhưng, khi người dân tới đúng lịch hẹn thì công ty cho nhân viên không có chức năng, thẩm quyền ra giải quyết. Hai nhân viên này lúc thì nói không biết giám đốc đi đâu, lúc lại bảo giám đốc đi công tác và tuyên bố, “Anh chị có nộp hồ sơ cho em thì nộp, không nộp thì em không tiếp nhận thôi..” theo kiểu thách thức người dân.

Người dân cho rằng, việc đưa nhân viên không có chức năng thẩm quyền là làm việc là thái độ coi thường và thách thức của lãnh đạo công ty Bách Đạt An
Người dân cho rằng, việc đưa nhân viên không có chức năng thẩm quyền là làm việc là thái độ coi thường và thách thức của lãnh đạo công ty Bách Đạt An

Ông Nguyễn Duy Trung (Điện Bàn – Quảng Nam) bức xúc cho rằng: Đây là hành vi lừa dối người dân để kéo dài thời gian nhằm mục đích khác của Công ty Bách Đạt An. Họ đang cố tình trốn tránh trách nhiệm đối với người dân mua đất tại dự án do họ làm chủ đầu tư.

“Trong khi cả 3 dự án đều chưa đủ điều kiện pháp lý để giao dịch, nhưng thông qua Công ty Hoàng Nhất Nam đã thu của khách hàng đến 95% giá trị lô đất. Số tiền thu về lên tới hơn 600 tỷ đồng của 1000 người dân, nhưng giờ họ đưa nhau ra tòa kiện cáo, đùn đẩy trách nhiệm và không ra được sổ đỏ cho người dân. Họ cần phải làm rõ, số tiền thu của người dân công ty sử dụng vào việc gì trong hơn 2 năm qua, quyền lợi của khách hàng được giải quyết như thế nào?. Việc chối bỏ trách nhiệm của họ là thái độ vô cảm không thể chấp nhận được” – Ông Trung nói.

Nhiều người dân lo lắng không biết quyền lợi của mình sẽ được giải quyết như thế nào
Nhiều người dân lo lắng không biết quyền lợi của mình sẽ được giải quyết như thế nào

Cũng trong sáng nay, nhiều người dân cho biết: Khoản vay đầu tư mua đất nền tại dự án của Công ty Bách Đạt An đã đến kỳ phải thanh toán với ngân hàng. Nếu không trả được sẽ mất luôn căn nhà đã thế chấp, vì hiện tại nhiều người hoàn cảnh khó khăn không có khả năng thanh toán, nên việc kéo dài thời gian giải quyết sẽ đẩy người dân vào đường cùng.

Riêng khoản tiền lãi vay phải trả cho ngân hàng hơn 2 năm qua, cũng đã là số tiền không hề nhỏ chắt chiu từ mô hôi nước mắt của người dân. Nhiều người đã lớn tuổi, cả đời tiết kiệm, dành dụm mua được miếng đất làm nhà cho con cái dựng vợ, gả chồng, nhưng giờ thì chẳng biết đến khi nào mới lấy được đất.

Người dân muốn biết số tiền thu từ khách hàng Công ty Bách Đạt An đã sử dụng như thế nào
Người dân muốn biết số tiền thu từ khách hàng Công ty Bách Đạt An đã sử dụng như thế nào

Trong một diễn biến trước đó, hàng trăm người dân kéo đến trụ sở Công ty Bách Đạt An (Chủ đầu tư) và Công ty Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối) để đòi sổ đỏ tại 3 dự án là: Sakura, Hera Complex Riverside và Eco Future Park, đồng thời tố cáo các công ty này lừa đảo, đã ảnh hưởng tới an ninh, trật tự, môi trường đầu tư của tỉnh Quảng Nam cũng trở lên méo mó.

UBND tỉnh Quảng Nam sau nhiều lần làm việc với đại diện của 1000 người dân mua đất, cũng như đại diện các bên liên quan đến 3 dự án trên đã cho Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc thanh tra toàn diện các dự án của Công ty CP Bách Đạt An tại KĐT Điện Nam Điện Ngọc.

Theo kế hoạch, thời gian thanh tra là 45 ngày, dự kiến sẽ công bố kết luận thanh tra vào đầu tháng 5 này.

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm