Tag

Bài 24 - Quảng Nam: Không nhận được sổ đỏ, 1000 người dân kiến nghị chuyển qua hình sự

Bạn đọc 02/08/2019 13:57
aa
TTTĐ - Nếu không nhận được sổ đỏ theo hợp đồng đã kí, người dân sẽ kiến nghị Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng, chính quyền tỉnh Quảng Nam chuyển vụ án sang công an để điều tra làm rõ có hay không dấu hiệu lừa đảo, huy động vốn trái phép. Đồng thời, thu hồi dự án và yêu cầu 2 công ty bồi thường thiệt hại cho người dân.

Bài 24 - Quảng Nam: Không nhận được sổ đỏ, 1000 người dân kiến nghị chuyển qua hình sự

Bài liên quan

Bài 20 – Quảng Nam: Lãnh đạo tỉnh nói gì với 1.000 người dân đi đòi sổ đỏ

Bài 21: Thanh tra tỉnh Quảng Nam chỉ ra hàng loạt sai phạm của Công ty CP Bách Đạt An

Bài 22 - Quảng Nam: Kết luận thanh tra có bỏ quên quyền lợi của 1000 người dân?

Bài 23 - Quảng Nam: Sau kết luận thanh tra, 1.000 người dân có nguy cơ phải tranh chấp tại tòa án

Người dân tới Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng nộp đơn đề nghị tòa án giải quyết quyền lợi (1/8)
Người dân tới Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng nộp đơn đề nghị tòa án giải quyết quyền lợi (1/8)

Người dân yêu cầu được nhận đất và sổ đỏ

Ngày 1/8, hàng trăm người dân mua đất nền tại 03 dự án: 7B mở rộng (Sakura), Hera và Eco Future Parka (KĐT mới Điện nam – Điện Ngọc) thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, Công ty Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối) đã có đơn tập thể, cá nhân gửi Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng, Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng, yêu cầu tòa án bảo đảm quyền lợi cho những người dân được nhận đất và sổ đỏ.

Theo đó, người dân yêu cầu, trong mọi hoàn cảnh, Công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam phải bảo đảm quyền lợi cho người dân, cũng như các thiệt hại mà 2 công ty gây ra cho khách hàng. Đề nghị tòa án bác Đơn khởi kiện của Bách Đạt An và Đơn phản tố của Hoàng Nhất Nam, yêu cầu 2 công ty tiếp tục thực hiện hợp đồng đã kí gữa 2 bên để bảo đảm ra sổ đỏ cho người dân.

Khách hàng Dương Hoàng Hà (Quảng Trị), mua đất Dự án Sakura cho biết, đã nhận được Thông báo số 08/TB –TLVA ngày 23/7/2019 của Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng về việc thụ lý vụ án liên quan tới tranh chấp hợp đồng giữa Công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam.

“Trước đó, tôi cũng nhận được Thông báo của Tòa án nhân dân Hải Châu và đã trình bày bằng văn bản gửi tòa về ý kiến của mình, kèm theo tất cả các hình ảnh, clip ghi hình ngày mở bán, yêu cầu bảo đảm quyền lợi được nhận đất và sổ đỏ cho chúng tôi” - ông Hà phản ánh trong đơn.

Người dân nộp đơn tại tòa án nhân dân TP Đà Nẵng
Người dân nộp đơn tại tòa án nhân dân TP Đà Nẵng

Theo đơn của người dân gửi tòa án, họ là những người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mọi đủ thành phần: Công nhân, nông dân, viên chức, công chức, thương bệnh binh, người tàn tật, quân nhân, người già nghỉ hưu, người không có chỗ ở… tiết kiệm cả đời mong muốn mua được miếng đất làm nhà để an cư lạc nghiệp.

Họ cũng đã thực hiện nghĩa vụ của mình theo hợp đồng khi đóng 95% giá trị lô đất, nên 1000 người dân sẽ thống nhất chỉ đóng 5% còn lại theo hợp đồng đã kí để ra sổ đỏ, và không đóng thêm bất cứ khoản chi phí nào khác ngoài hợp đồng. Mọi phát sinh liên quan tới việc nhà nước thẩm định giá đất, Công ty Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An phải có trách nhiệm nộp thuế cho nhà nước.

Công ty Hoàng Nhất Nam cam kết sẽ giải quyết cho người dân sau ngày 30/8
Công ty Hoàng Nhất Nam cam kết sẽ giải quyết cho người dân sau ngày 30/8

"Việc lãnh đạo Công ty Bách Đạt An nói không biết khách hàng chúng tôi là ai và đổ hết lỗi cho đối tác và người dân là ngụy biện nhằm trốn tránh trách nhiệm,

Công ty Hoàng Nhất Nam tổ chức mở bán rầm rộ, hoành tráng, quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin, nhân viên gặp trực tiếp khách hàng tư vấn nhiệt tình, bài bản hứa hẹn sau khi hình thành rất đẹp và đã có đầy đủ pháp lý theo quy định; sẽ ra sổ sau 1 năm kể từ ngày đặt mua. Tại lễ mở bán có mặt đại diện lãnh đạo của 2 công ty này và đích thân bà Hoàng Thị Kim Châu - Giám đốc Công ty Bách Đạt An lên trao quà tri ân cho những khách hàng tàn tật, khách hàng may mắn trúng thưởng tại buổi lễ mở bán" - trích đơn của người dân.

“Các buổi mở bán khác sau đó, khách hàng kí hợp đồng đều có sự chứng kiến của lãnh đạo Công ty Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An, nên việc lãnh đạo Công ty Bách Đạt An nói không biết khách hàng là ai, và đơn phương chấm dứt hợp đồng với đối tác là nhằm mục đích khác, trong khi đã nhận gần 300 tỷ từ Hoàng Nhất Nam” - một khách hàng bức xúc chia sẻ.

Người dân tập trung tại nhà riêng của bà Hoàng Thị Kim Châu yêu cầu làm việc
Người dân tập trung tại nhà riêng của bà Hoàng Thị Kim Châu yêu cầu làm việc

Người dân kiến nghị chuyển sang hình sự nếu không nhận được sổ đỏ

Ông Duy Trung, một khách hàng mua đất dự án cho rằng: Các thiệt hại mà 2 Công ty Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An gây ra cho người dân từ việc không thể bàn giao đất, vi phạm cam kết có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Hệ lụy là, hàng ngàn người dân bất an, dồn nhiều người dân vào đường cùng khi không trả nổi tiền lãi vay để mua đất, dẫn đến hệ lụy gia đình bất hòa, nhiều người đã bị đột quỵ phải nhập viện vì lo lắng không lấy được đất, nhiều người nghĩ đến cái chết... Cũng vì bức xúc, hàng trăm người đã tập trung đông người trước trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam cầu cứu lãnh đạo tỉnh này, làm mất an ninh trật tự của địa phương.

Bài 24 - Quảng Nam: Không nhận được sổ đỏ, 1000 người dân kiến nghị chuyển qua hình sự

Trong đơn kí tập thể gửi tòa án nhân dân TP Đà Nẵng, người dân cho biết, đã nộp cho Công ty Hoàng Nhất Nam là gần 600 tỷ đồng, Công ty Hoàng Nhất Nam cũng đã chuyển cho Công ty Bách Đạt An (chủ đầu tư của 3 dự án) gần 300 tỷ.

"Đây là tài sản cả đời người, là miếng cơm manh áo, mồ hôi nước mắt của hàng ngàn người dân, nhưng từ khi sự việc xảy ra đến nay, người dân vẫn chưa nhận được sự bảo đảm chắc chắn nào từ phía Công ty Hoàng Nhất Nam, Công ty Bách Đạt An cũng như chính quyền địa phương về việc có lấy được đất hay không, bao giờ thì lấy được?" – nội dung đơn phản ánh.

Người dân tập trung đông người kêu cứu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam
Người dân tập trung đông người kêu cứu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

Hàng trăm người dân cho biết sẽ không phụ thuộc vào kết quả giải quyết của tòa án. Việc kiện cáo giữa 2 công ty chỉ kéo thêm thời gian bàn giao sổ đỏ, chuyển nhượng, mua bán đất và phát sinh những hệ lụy xấu cho người dân.

Trước đó (ngày 23/5/2019), tại biên bản thỏa thuận giữa Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam, 2 công ty này cũng đã thống nhất, sau khi nhà nước có phê duyệt mức tiền sử dụng đất tại 3 Dự án 7B mở rộng (Sakura), Hera và Eco Future Parka, 2 bên sẽ thương thảo giải quyết các nội dung trong 3 hợp đồng để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Khách hàng Dương Hoàng Hà cho biết thêm: Công ty Hoàng Nhất Nam đã hẹn sau ngày 30/8 sẽ giải quyết cho người dân. “Nếu không nhận được sổ đỏ theo hợp đồng đã kí, người dân thống nhất sẽ kiến nghị Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng, chính quyền tỉnh Quảng Nam, chuyển vụ án qua hình sự để điều tra làm rõ có hay không dấu hiệu lừa đảo, huy động vốn trái phép; Đồng thời, thu hồi dự án và yêu cầu 2 công ty bồi thường thiệt hại cho người dân”.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng đã có Kết luận 06, chỉ tra hàng loạt sai phạm tại các dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại KĐT mới Điện Nam - Điện Ngọc (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) mà Báo Tuổi trẻ Thủ Đô đã đưa tin.

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm