Tag
Giới trẻ hối hả “tăng tốc” sau đại dịch Covid-19

Bài 3: Càng khó khăn càng thấy giá trị của thành công

Nhịp sống trẻ 16/05/2020 08:01
aa
TTTĐ - Khi cả nước thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, các cơ sở kinh doanh không bán mặt hàng thiết yếu phải đóng cửa. Nếu một số người bắt đầu tỏ ra hoang mang, lo lắng thì anh Nguyễn Khắc Tiệp, chủ salon tóc Tiệp Nguyễn lại khắc phục khó khăn, bình tĩnh thực hiện các công việc của mình...

Bài 3: Càng khó khăn càng thấy giá trị của thành công

"Ông chủ trẻ" Nguyễn Khắc Tiệp

Bài liên quan

Tiếp tục hỗ trợ thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

“Tiệm trà cô vi” gây quỹ ủng hộ sinh viên nghèo

50 phần quà trao tặng tới công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đại học Lâm nghiệp tặng quà sinh viên miền núi gặp khó khăn do mưa đá

Anh Nguyễn Khắc Tiệp khẳng định: “Dịch bệnh không còn là thách thức mà trở thành cơ hội quý giá”…

Lửa thử vàng…

Theo anh Tiệp, thời gian giãn cách xã hội, mọi người đều hạn chế ra đường hay đến những nơi công cộng. Vì vậy, họ có nhiều thời gian chăm sóc con cái, gia đình và bản thân. Hơn nữa, làm đẹp là nhu cầu tất yếu của cuộc sống nhất là với phái nữ. Họ không thể đến các salon, cửa hàng nhưng vẫn muốn có mái tóc đẹp.

Vì thế, anh Tiệp đẩy mạnh việc bán sản phẩm chăm sóc tóc qua online và hệ thống cộng tác viên. Khách hàng cứ ở trong nhà chống dịch, chỉ cần đặt hàng sẽ có người mang tới tận nơi.

“Các sản phẩm như dưỡng, hấp tóc được rất nhiều người đặt mua. Thậm chí, mình tìm hiểu và thấy những mặt hàng này tăng đột biến trên thị trường. Cứ sau 3 - 5 ngày, mình đã có tổng đơn hàng khoảng 25 - 30 triệu đồng”, anh Tiệp chia sẻ.

Với phương châm
Với phương châm "coi mái tóc khách hàng như con tim của mình" anh Nguyễn Khắc Tiệp đã gặt hái được nhiều thành công

Để thu hút nhiều khách hàng hơn, ngoài cung cấp sản phẩm chất lượng, có thương hiệu trên thị trường, anh Tiệp cũng đẩy mạnh việc tư vấn, hướng dẫn. Mặt khác, anh chú trọng quảng bá thương hiệu, chiêu sinh học viên.

Hàng loạt chương trình khuyến mại được đưa ra nhắm trúng vào tâm lý của các học viên. “Mùa dịch Covid-19, học nghề làm đẹp là tốt nhất bởi hết dịch học viên đi làm là có tiền tiêu. Hỗ trợ chỗ ở miễn phí, ăn tại tại học viện, học viên không phải ra ngoài. Ngoài ra, học viên còn được hỗ trợ dụng cụ trang thiết bị học tập", anh Tiệp cho biết.

Những hoạt động quảng bá được anh Tiệp dày công thực hiện ngay trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp. Sau ngày 30/4, việc giãn cách xã hội được nới lỏng cũng là lúc "ông chủ trẻ" bung ra tổ chức các lớp học. Hiện tại, Học viện Đào tạo thiết kế tạo mẫu tóc Tiệp Nguyễn có 175 học viên. Riêng tại salon tóc Tiệp Nguyễn (60 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có 35 bạn trẻ theo học.

Bạn Lương Đức cho biết: “Thời gian ở nhà chống dịch, em lên mạng internet và biết đến anh Tiệp. Em rất ấn tượng với chương trình đào tạo của anh nên quyết tâm đăng ký theo học nghề”.

Sống có ích đến từng giây phút

“Khi dịch bệnh xảy ra, mình đã coi đây như cơ hội để thử thách bản thân. Cuộc sống luôn có nhiều khó khăn, thách thức, nếu mình không biết tìm cách vượt qua thì khó có thể vững vàng trong lập nghiệp”, anh Tiệp nói.

Sinh ra ở Hà Nội, từ nhỏ, anh Tiệp đã có niềm đam mê đặc biệt với nghề tạo mẫu tóc. Vì có mẹ làm nghề nên anh thường nhìn trộm để học hỏi và cắt theo. Chính vì thế từ năm lớp 6 không ít lần cậu bé Tiệp đã tự cầm kéo cắt tóc. Năm lớp 9, khi điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, anh quyết định đi cắt tóc dạo để vừa kiếm thêm thu nhập cho gia đình vừa thỏa mãn niềm yêu thích.

Những trải nghiệm đó đã bồi đắp thêm niềm đam mê nghề tóc. Nó cũng khiến anh mạnh mẽ rời bỏ vị trí phó phòng kinh doanh của Tập đoàn FPT để theo đuổi nghề làm tóc.

Việc đào tạo học viên được anh chú trọng không chỉ về nghề mà cả văn hóa giao tiếp
Việc đào tạo học viên được anh chú trọng không chỉ về nghề mà cả văn hóa giao tiếp

Khao khát chinh phục ước mơ trở thành động lực để anh Tiệp vượt qua khó khăn trong những buổi đầu lập nghiệp. Những bước đi dù gian nan nhưng chắc chắn giúp anh lập ra một thương hiệu làm tóc ở Hà Nội. Giờ đây, anh đã mở rộng thương hiệu salon Tiệp Nguyễn ra thành nhiều cơ sở trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành.

“Thương hiệu được tạo nên nhờ sự uy tín. Có chất lượng mới có uy tín, có uy tín mới có thương hiệu. Đối với một thợ tóc hay nhà tạo mẫu, giá trị kinh tế thu lại được từ khách hàng đó chính là nụ cười. Đó là bài học lớn theo mình từ khi lập nghiệp đến nay”, anh Tiệp nói.

Tuy nhiên, anh Tiệp cũng cho biết thêm, vì quá mải mê với công việc nên anh ít có thời gian cho gia đình và bản thân. Khi dịch Covid-19 xảy ra, ngoài những tác động tiêu cực nó cũng giúp anh sống chậm, nhìn nhận lại bản thân.

“Mình dành thời gian chăm sóc bản thân nhiều hơn, chăm chỉ tập thể thao nâng cao sức khỏe. Mình cũng được trò chuyện với vợ con nhiều hơn. Bên cạnh việc nhìn nhận lại và có sự định hướng cho sự phát triển sự nghiệp, nhờ dịch bệnh, mình còn nhận ra nhiều giá trị quan trọng trong cuộc sống”, anh Tiệp chia sẻ.

Sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, các cơ sở làm tóc Tiệp Nguyễn đã hoạt động trở lại với sự ủng hộ của rất nhiều khách hàng cả mới và cũ. Chị Hương Trang là khách hàng quen thuộc của salon tóc Tiệp Nguyễn cho biết: “Mình rất hài lòng khi đến làm tóc ở đây bởi sự chuyên nghiệp và thái độ nhiệt tình. Không chỉ mình mà nhiều bạn bè cũng là những “khách ruột” của salon này".

Đó là động lực để anh Tiệp nỗ lực hơn nữa trong công việc. Đặc biệt, đối với việc đào tạo học viên, anh luôn cố gắng, nhắc nhở các bạn trẻ, tạo môi trường cho họ rèn luyện không chỉ về nghề mà còn các kỹ năng giao tiếp, thái độ ứng xử, chăm sóc khách hàng. Điều đó khiến cho thương hiêu của chàng trai trẻ ngày càng được khẳng định trong lòng khách hàng về nghệ thuật "biến những lọn tóc vô tri thành niềm tự hào và sự tự tin về vẻ đẹp bản thân của mỗi con người".

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm