Tag

Bắt đầu phiên chợ vải thiều Thanh Hà giữa lòng Hà Nội

Kinh tế 29/05/2020 15:51
aa
TTTĐ - Từ ngày 29 - 31/5, người dân Hà Nội có thể thưởng thức vải thiều Thanh Hà chính hiệu, đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ trong phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều diễn ra tại khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy).

Bắt đầu phiên chợ vải thiều Thanh Hà giữa lòng Hà Nội

Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà Trịnh Văn Thiện (ngoài cùng bên phải) giới thiệu vải thiều Thanh Hà tại phiên chợ

Bài liên quan

Huyện Thanh Hà đẩy mạnh tìm đầu mối tiêu thụ vải thiều do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Bắc Giang chuẩn bị xuất khẩu vải thiều tươi sang Nhật Bản

Hải Dương: Sắp cưỡng chế các hộ dân không bàn giao đất để mở rộng đường 390

Sáng 29/5, tại khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) đã diễn ra khai mạc phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội năm 2020.

Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội năm 2020
Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội năm 2020

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương tổ chức.

Với quy mô gần 100 gian hàng, bên cạnh vải thiều và các sản phẩm đặc sản của huyện Thanh Hà, phiên chợ còn có các nông, thủy sản, hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm đa dạng, phong phú đến từ các địa phương trong cả nước.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, tuy thời gian vừa qua dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng trung tâm vẫn tăng cường thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm nông nghiệp của các tỉnh.

Các đại biểu thăm gian hàng bán vải thiều Thanh Hà
Các đại biểu thăm gian hàng bán vải thiều Thanh Hà

Khi dịch Covid-19 được khống chế, trung tâm tổ chức phiên chợ đầu tiên cho các sản phẩm, đặc biệt với vải thiều Thanh Hà.

Vải Thanh Hà mới đây đã được xuất khẩu những lô đầu tiên sang Singapore, Mỹ và Australia. Thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các phiên chợ trên toàn quốc.

Ông Đào Văn Hồ cho rằng, tịa những phiên chợ như thế này, người tiêu dùng có thể biết và được thưởng thức đúng sản phẩm vải thiều Thanh Hà. Qua đây, các đơn vị có thể kết nối tiêu thụ sản phẩm cũng thu hút được những doanh nghiệp chế biến, thậm chí doanh nghiệp quốc tế.

Ngoài ra, không chỉ chủ động kết nối cho thị trường trong nước và nước ngoài mà chúng ta cần tiếp tục kết nối tới các nhà máy chế biến để sản phẩm nông sản có thể bảo quản thời gian dài, nhất là đối với các sản phẩm trái cây đặc sản địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà Trịnh Văn Thiện đánh giá, phiên chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nhằm tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản, thực phẩm an toàn giữa hợp tác xã, doanh nghiệp các địa phương với người tiêu dùng tại Hà Nội; Qua đó đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc sử dụng các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn.

Đặc biệt, việc tổ chức phiên chợ lần này nhằm khởi động lại các chương trình xúc tiến thương mại sau thời gian dài thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Đây cũng là cơ hội để đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà nói riêng và các nông sản đặc sản khác của huyện nói chung giới thiệu tới trực tiếp người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà cũng cho biết thêm, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương và huyện Thanh Hà đã tích cực, chủ động truyền thông, quảng bá thương hiệu và liên hệ với các doanh nghiệp lớn, các siêu thị trên toàn quốc để tìm đầu ra cho sản phẩm. Rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đến tận Thanh Hà để thu mua vải với giá cao.

Chính vì vậy, mặc dù năm nay vải Thanh Hà được mùa nhưng cũng bán được giá cao. Vào đầu vụ vải thiều sớm, giá dao động tù 50 - 60 nghìn đồng/kg. Còn hiện tại, giá vải vẫn giao động trên dưới 30 nghìn đồng/kg, tùy từng thời điểm.

Đọc thêm

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường Doanh nghiệp

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường

TTTĐ - Vinamilk phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh nhân ngày hội tựu trường.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.
Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3 Thị trường - Tài chính

Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3

TTTĐ - Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa có Công điện số 03/CĐ-TCDT gửi 15 Cục dự trữ nhà nước khu vực chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi) đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.
“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” Doanh nghiệp

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo”

TTTĐ - Ngày 5/9 - khai giảng năm học mới, Agribank triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập "Thêm con chữ, bớt đói nghèo", mang đến niềm xúc động và đầy bất ngờ dành cho thầy cô giáo cùng các em học sinh.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

TTTĐ - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiểu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...
Giá xăng RON95-III giảm gần 300 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm gần 300 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống trong kỳ điều hành ngày hôm nay (5/9) cũng là lần giảm thứ 3 liên tiếp của mặt hàng này.
BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ Doanh nghiệp

BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ

TTTĐ - Với điều kiện không yêu cầu về thời gian thành lập tối thiểu khi xét duyệt hồ sơ vay, sản phẩm “Cho vay bổ sung vốn lưu động đối với khách hàng doanh nghiệp” của BAC A BANK được đánh giá là lời giải hiệu quả cho bài toán bổ sung vốn trong thời gian ngắn hạn đối với các doanh nghiệp trẻ.
Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Doanh nghiệp

Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ -Với mạng lưới giao thông kết nối giữa cảng biển, cảng cạn, đường thủy nội địa, hạ tầng giao thông quốc gia, hạ tầng giao thông cấp tỉnh, đường sắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến đầu tư phát triển đa ngành nghề, trong đó chú trọng, quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp.
Eximbank đón đầu xu thế chuyển dịch bán lẻ Thị trường - Tài chính

Eximbank đón đầu xu thế chuyển dịch bán lẻ

TTTĐ - Mảng ngân hàng bán lẻ đã chứng tỏ vai trò chiến lược tại Eximbank, thúc đẩy ngân hàng chủ động chuyển đổi khối khách hàng cá nhân thành khối ngân hàng bán lẻ vào tháng 6/2024. Đây là bước đi chiến lược nhằm tối đa hóa tiềm năng của phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ (MSME), đồng thời khẳng định định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của Eximbank.
SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng  “Top 1000 Ngân hàng thế giới” Doanh nghiệp

SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

TTTĐ - SeABank vinh dự năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn.
Xem thêm