Tag

Bosch mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Kinh tế 01/08/2024 11:10
aa
TTTĐ - Sáng 1/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp ông Stefan Grosch, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á của Tập đoàn Bosch (Đức) đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Bosch định hướng phát triển ngành hàng âm thanh tại Việt Nam Bosch trang bị giải pháp camera và thông báo toàn diện cho dự án The River Thủ Thiêm
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp ông Stefan Grosch, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á của Tập đoàn Bosch (Đức) - Ảnh: VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp ông Stefan Grosch, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á của Tập đoàn Bosch (Đức) - Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại buổi tiếp, ông Stefan Grosch cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này nằm trong nỗ lực nghiên cứu, tìm hiểu về thị trường Đông Nam Á để Tập đoàn Bosch đưa ra những sản phẩm phù hợp hơn với khu vực trong tương lai.

Thay mặt lãnh đạo tập đoàn, ông Stefan Grosch bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam trong suốt 30 năm đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19.

Bosch đang đầu tư trong các lĩnh vực xây dựng, công nghiệp, phụ tùng ô tô, xe máy, nông nghiệp… tạo việc làm cho 6.200 người lao động, trong đó có 4.000 người làm trong lĩnh vực phần mềm.

Ông Stefan Grosch cho biết, Bosch sẽ tăng số lượng kỹ sư trong lĩnh vực phần mềm lên 6.000 người vào năm 2025 để mở rộng năng lực sản xuất phầm mềm tại Việt Nam, mong muốn Chính phủ Việt Nam hỗ trợ nỗ lực này của tập đoàn.

Tập đoàn Bosch cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp 4.0; sẵn sàng cung cấp các giải pháp quản lý an toàn giao thông thông minh cho Việt Nam.

Giám đốc điều hành khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á của Bosch khẳng định, một trong những giá trị tập đoàn kiên định theo đuổi là tuân thủ pháp luật nước sở tại.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của ông Stefan Grosch, cũng như những ý tưởng và kế hoạch hợp tác với Việt Nam của Tập đoàn Bosch.

Phó Thủ tướng đánh giá cao tập đoàn đã quyết định đầu tư tại Việt Nam từ rất sớm với những sản phẩm chất lượng cao, nằm trong số những thương hiệu hàng đầu, khẳng định được chỗ đứng tại thị trường Việt Nam và thế giới.

Đánh giá cao việc Bosch tuân thủ pháp luật Việt Nam, Phó Thủ tướng cho rằng đây là một trong những tiền đề quan trọng để hai bên thấu hiểu, chia sẻ và hợp tác cùng có lợi.

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật theo kịp xu thế phát triển chung của thế giới; tập trung xây dựng cơ chế, chính sách để khuyến khích, thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, công nghệ mới, nhất là chip bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, sản xuất phầm mềm…

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp Đức nói chung, Tập đoàn Bosch nói riêng yên tâm, tiếp tục đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, góp phần làm sâu sắc hơn nữa của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Đức vốn đang phát triển tốt đẹp.

Đọc thêm

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý II/2024 và nửa đầu năm 2024 Kinh tế

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý II/2024 và nửa đầu năm 2024

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý II/2024 với các kết quả khả quan như tăng trưởng doanh số và lợi nhuận so với quý trước, nhờ sự phục hồi của các nền kinh tế Việt Nam và Indonesia.
Quảng Nam: Thúc đẩy giải ngân vốn ở các huyện miền núi Nông thôn mới

Quảng Nam: Thúc đẩy giải ngân vốn ở các huyện miền núi

TTTĐ - Tỷ lệ giải ngân vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam đạt thấp.
Chứng khoán Vina triển khai chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện cho nhân viên Doanh nghiệp

Chứng khoán Vina triển khai chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện cho nhân viên

TTTĐ - Lễ công bố hợp tác triển khai Chương trình Hưu trí bổ sung tự nguyện giữa Công ty Cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC) và Công ty Cổ phần quản lý Quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (Dragon Capital) vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. VNSC chính thức là công ty chứng khoán đầu tiên triển khai chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện cho toàn bộ nhân viên.
Standard Chartered được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng nhất tại Việt Nam Doanh nghiệp

Standard Chartered được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng nhất tại Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được Tạp chí International Business vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng nhất Việt Nam (lĩnh vực ngân hàng)” năm 2024.
Vinaconex hoàn thành gần 70% kế hoạch lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Vinaconex hoàn thành gần 70% kế hoạch lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Lợi nhuận sau thuế của Vinaconex tăng 32 tỷ đồng so với cùng kỳ, tương ứng mức tăng 25% và đạt 163 tỷ đồng. Lũy kế cả năm, lợi nhuận sau thuế đạt 645 tỷ đồng, hoàn thành xấp xỉ 70% so với kế hoạch đã được Đại hội cổ đông thông qua.
Hà Nội từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ thế giới Doanh nghiệp

Hà Nội từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ thế giới

TTTĐ - Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, ngành công nghiệp bán dẫn đã và đang trở thành trụ cột quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Việt Nam và đặc biệt là Hà Nội với những tiềm năng vượt trội, đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ công nghệ thế giới.
Sacombank đạt 5.342 tỷ đồng lợi nhuận 6 tháng Doanh nghiệp

Sacombank đạt 5.342 tỷ đồng lợi nhuận 6 tháng

TTTĐ - Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, dù đối diện với nhiều thách thức từ kinh tế thế giới và trong nước nhưng Sacombank vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh theo mục tiêu, tăng trưởng quy mô đi cùng chuyển đổi cấu trúc tài chính, đồng thời tiếp tục thiết lập nền tảng để thúc đẩy kinh doanh số, tái cấu trúc mô hình hoạt động và chuẩn hóa nguồn nhân lực. Đó là những cơ sở quan trọng để Sacombank hướng đến hoàn thành kế hoạch năm 2024 đã được Đại hội đồng cổ đông giao.
Backbase ra mắt Trung tâm Xuất sắc toàn cầu về AI tại Việt Nam Doanh nghiệp

Backbase ra mắt Trung tâm Xuất sắc toàn cầu về AI tại Việt Nam

TTTĐ - Hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới Backbase công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (COE) toàn cầu đầu tiên tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP Hồ Chí Minh.
Nhu cầu vàng đạt mức cao kỷ lục, thúc đẩy giá tăng Thị trường - Tài chính

Nhu cầu vàng đạt mức cao kỷ lục, thúc đẩy giá tăng

TTTĐ - Báo cáo về xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) trong quý II năm 2024 cho thấy tổng nhu cầu vàng toàn cầu tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.258 tấn, đánh dấu quý II tăng mạnh nhất theo dữ liệu của tổ chức này.
Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS Doanh nghiệp

Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS

TTTĐ - PV GAS luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) về tầm quan trọng của Văn hóa doanh nghiệp (VHDN), đưa VHDN PV GAS lên tầm cao mới, phù hợp với giai đoạn phát triển mới của đơn vị.
Xem thêm