Tag
Hà Nội:

Các nhà hàng tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Chung tay vì an toàn thực phẩm 06/05/2021 16:50
aa
TTTĐ - Ngày 6/5, Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP đã đi kiểm tra ATTP và phòng chống dịch Covid-19 tại 2 nhà hàng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Quảng Ninh: Từ ngày 6/5, tạm dừng toàn bộ các hoạt động du lịch để phòng chống dịch Covid-19 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai Thái Bình: Thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa 6/5, sau 5 ca mắc Covid-19 Thêm 4 ca mắc mới Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc

Thực hiện nghiêm quy định giãn cách, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho khách hàng

Thực hiện Công điện số hỏa tốc số 06/CĐ-UBND của chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, TP đã tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của Ủy ban Nhân dân Thành phố.

Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; Trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận, nhiều nhà hàng trên địa bàn đã thực hiện nghiêm chỉnh các quy định phòng dịch Covid-19 như giãn cách, xây dựng tấm chắn, đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào nhà hàng, yêu cầu khách đeo khẩu trang, dùng dung dịch rửa tay sát khuẩn. Một số nhà hàng, quán ăn bố trí nước sát khuẩn tay nhanh ngay trước cửa và phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng khi tới đây.

Đoàn kiểm tra nhà hàng Cherring beer (2 Lý Thường Kiệt) về công tác an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19
Đoàn kiểm tra nhà hàng Cheering beer (2 Lý Thường Kiệt) về công tác an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội đã đi kiểm tra 2 nhà hàng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm là nhà hàng Cheering beer (2 Lý Thường Kiệt) và nhà hàng Hatoyama (13 Lý Thường Kiệt). Tại thời điểm kiểm tra, 2 nhà hàng này đều đã chấp hành các quy định về giãn cách, có tấm chắn giữa các bàn ăn...

100% nhân viên nhà hàng đeo khẩu trang, các bàn ăn giãn cách và có tấm chắn đúng quy định
Nhân viên nhà hàng đeo khẩu trang, các bàn ăn giãn cách và có tấm chắn đúng quy định

Anh Phạm Văn Lực, quản lý nhà hàng Cheering beer (2 Lý Thường Kiệt) cho biết: "Nhận thức rõ về vấn đề phòng dịch Covid-19 cũng như mức độ nguy hiểm cho chính bản thân và các khách hàng nếu xảy ra nguy cơ bùng dịch nên chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng dịch. Nhà hàng tạo các bàn giãn cách, dán băng dính vào các ghế giãn cách để yêu cầu khách hàng giữ đúng khoảng cách quy định; Xây dựng tấm chắn, đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào nhà hàng; Yêu cầu khách đeo khẩu trang, dùng dung dịch rửa tay sát khuẩn...

Với đặc thù công việc, tiếp xúc với nhiều người nên tôi luôn tuân thủ tuyệt đối các khuyến cáo từ cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn khi thực hiện giao dịch với khách. Tôi mong các cơ sở kinh doanh, buôn bán cần cam kết thực hiện triệt để, chung tay cùng TP phòng, chống dịch bênh hiệu quả, sớm đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này".

Kiểm tra khai báo y tế của nhân viên nhà hàng, nhân viên đi từ vùng dịch sẽ phải nghỉ việc hoặc cách ly đúng quy định

Khách hàng thực hiện quét mã vạch khai báo y tế
Khách hàng thực hiện quét mã vạch khai báo y tế
Nhân viên yêu cầu khách hàng thực hiện quét mã vạch, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và dùng dung dịch sát khuẩn tay
Nhân viên yêu cầu khách hàng thực hiện quét mã vạch, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và dùng dung dịch sát khuẩn tay

Đại diện Nhà hàng Hatoyama (13 Lý Thường Kiệt, HN) cho biết: "Ngay trước cửa nhà hàng đã lắp đặt máy chứa dung dịch sát khuẩn tay cho khách hàng và có nhân viên trực yêu cầu khách hàng thực hiện quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, thực hiện quét mã vạch QR khai báo y tế. Dù có đôi chút bất tiện nhưng tất cả các khách hàng khi đến nhà hàng đều chấp hành đúng các quy định trên".

Nhấn mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19 và chấp hành quy định về ATTP, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhất là trên địa bàn TP Hà Nội đã ghi nhận các ca mắc ngoài cộng đồng, có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công điện số 06/CĐ-UBND.

Hiện nay trên địa bàn TP có khoảng 83.712 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nhưng chủ yếu là các cơ sở nhỏ lẻ. Trước tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, TP yêu cầu hàng quán vỉa hè, dịch vụ ăn uống đường phố phải ngừng hoạt động để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Nhìn chung các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh đều thực hiện tốt các quy định. Cả 2 cơ sở được kiểm tra sáng nay đều trang bị đầy đủ thiết bị phòng chống dịch, niêm yết rõ ràng mã vạch để thực khách khai báo y tế. Không chỉ chuẩn bị tốt mọi thứ để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh, đặt lên hàng đầu, quan trọng nhất vẫn là các bước thực hành, khi các cơ sở đi vào hoạt động phải thực hiện nghiêm túc”.

Đo thân nhiệt cho khách hàng
Đo thân nhiệt cho khách hàng

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho biết, ngoài những quy định về phòng dịch như giãn cách, làm tấm chắn, nhân viên phục vụ cũng như khách hàng đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho khách thì các nhà hàng cần thực hiện tốt việc khai báo y tế, quét mã vạch và thường xuyên nhắc nhở khách hàng thực hiện ngay khi đến nhà hàng.

Đặc biệt, các nhân viên của nhà hàng đều phải khai báo y tế và có giấy khám sức khoẻ định kỳ, trong thời điểm kiểm tra nếu nhà hàng nếu không đảm bảo đủ giấy tờ sẽ phải nộp bổ sung ngay trong vòng 24 tiếng nếu cơ sở không thực hiện sẽ xử lý theo quy định.

"Riêng các nhà hàng có nhân viên đi từ các địa phương khác, đặc biệt là từ nơi có vùng dịch phải khai báo y tế, thậm chí cho nhân viên đó nghỉ để tự cách ly tại nhà theo đúng quy định của Bộ Y tế”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Đọc thêm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) yêu cầu UBND các phường rà soát, kiểm tra cửa hàng kinh doanh ăn uống xung quanh khu vực điểm thi ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Công khai 7 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Công khai 7 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - UBND quận Hai Bà Trưng đã công bố danh sách các cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm thời gian qua.
Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế về việc bảo đảm công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Đổi mới các hình thức truyền thông trong cuộc chiến “thực phẩm bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đổi mới các hình thức truyền thông trong cuộc chiến “thực phẩm bẩn”

TTTĐ - Thời gian qua, Hà Nội đã đẩy mạnh công tác truyền thông về an toàn thực phẩm (ATTP), nâng cao nhận thức của người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng về đảm bảo ATTP. Thông qua các phương tiện truyền thông, người tiêu dùng được bổ sung kiến thức trong nhận diện sản phẩm an toàn.
Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm

TTTĐ - Là quận đông dân, mật độ dân cư và di biến động dân lớn, trên địa bàn có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quận Hai Bà Trưng đặc biệt quan tâm chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
Xem thêm