Tag

Cảnh giác với ứng dụng bảo mật Google Authenticator giả mạo

Công nghệ số 13/08/2024 09:00
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, trên không gian mạng xuất hiện nhiều quảng cáo đến từ Google với mục đích kêu gọi, khuyến khích người dùng tải về ứng dụng Google Authenticator nhằm gia tăng bảo mật cho các thiết bị cá nhân. Thực chất, đây là chiêu trò lừa đảo, dẫn dụ nạn nhân tải về phần mềm có chứa mã độc.
Mất tiền tỉ vì thủ đoạn lừa đảo cài đặt phần mềm giả mạo Giả mạo BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0 Cảnh giác chiêu trò giả mạo văn bản tăng lương hưu, cập nhật VssID 4.0 Cảnh báo hành vi giả mạo website Tổng cục Thuế Cảnh giác với chiêu lừa đảo giả mạo website của cơ quan chức năng

Các đối tượng lừa đảo tạo lập trang web với tên miền giả mạo, chèn quảng cáo có tài trợ để kết quả tìm kiếm được hiện lên ở đầu trang khi có người tra cứu thông tin.

Cảnh giác với ứng dụng bảo mật Google Authenticator giả mạo
Ảnh minh họa

Những trang web này còn chứa đựng chứng nhận giả mạo của google, khiến cho người dùng chủ quan, dễ dàng mắc bẫy. Khi click vào các quảng cáo kể trên, người dùng sẽ được chuyển hướng tới trang web giả mạo của Google với đường dẫn “chromeweb-authenticators.com”.

Khi truy cập vào trang web, ứng dụng sẽ được tự động tải từ dịch vụ lưu trữ mã nguồn mở Github và tấn công vào các thiết bị của nạn nhân, đánh cắp thông tin và dữ liệu quan trọng.

Google Authenticator là ứng dụng bảo mật nhiều lớp vô cùng nổi tiếng và đáng tin cậy, điều này vô tình trở thành cơ hội thuận lợi để các đối tượng lợi dụng sự chủ quan của người dùng và thực hiện hành vi lừa đảo.

Trước tình hình lừa đảo, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác khi tra cứu và tải về các ứng dụng bảo mật.

Người dân tuyệt đối không tải về ứng dụng từ nguồn không xác định hoặc các trang web không chính thống, chỉ nên tải ứng dụng từ hệ thống cửa hàng CH Play đối với hệ điều hành Android và App Store đối với hệ điều hành IOS.

Đối với các ứng dụng chỉ có thể tải về từ bên ngoài, người dùng được khuyến cáo kiểm tra tên miền của trang web thông qua đường dẫn https://tinnhiemmang.vn hoặc https://tracuutenmien.gov.vn.

Đọc thêm

Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung Công nghệ số

Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. vừa giới thiệu Nền tảng di động Snapdragon® 7s Gen 3, tiếp nối đà phát triển của dòng 7-series nhằm mang đến những tính năng được cải tiến tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.
Xác định 5 yếu tố lan tỏa trong chuyển đổi số Công nghệ số

Xác định 5 yếu tố lan tỏa trong chuyển đổi số

TTTĐ - Các đơn vị, làm chuyển đổi số tuyệt đối không được đi vào hình thức, mà phải xác định rõ 5 yếu tố “biết, hiểu, đồng thuận, tự nguyện và lan tỏa”. Gốc vấn đề là những người tham gia được tuyên truyền, được cảm nhận và trải nghiệm.
iHanoi - Thu hẹp khoảng cách người dân và chính quyền Công nghệ số

iHanoi - Thu hẹp khoảng cách người dân và chính quyền

TTTĐ - Nhiều người dân Thủ đô sau khi đã cài đặt và trải nghiệm ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" đều đánh giá đây là một ứng dụng rất hữu ích với nhiều tiện ích thông minh, trở thành cầu nối giúp chính quyền và người dân Hà Nội gần nhau hơn bao giờ hết.
NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” Công nghệ số

NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”

TTTĐ - Trong bối cảnh lừa đảo trực tuyến ngày càng gia tăng với mức độ tinh vi và đa dạng, chiến dịch "Nhận diện lừa đảo" do Cục An toàn thông tin và Meta phối hợp thực hiện đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Đặc biệt, sự tham gia của 3 nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng: NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp phòng chống lừa đảo đến đông đảo người dân.
Chuyển đổi số nâng hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp Công nghệ số

Chuyển đổi số nâng hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - Thời gian qua, các cấp chính quyền huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp, biện pháp ứng dụng chuyển đổi số nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Đảm bảo duy trì chất lượng thiết bị và dịch vụ vệ tinh hệ thống VMS Công nghệ số

Đảm bảo duy trì chất lượng thiết bị và dịch vụ vệ tinh hệ thống VMS

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 371/TB-VPCP ngày 10/8/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại cuộc họp triển khai các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế của hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
"Tăng tốc", "bứt phá" trong chuyển đổi số Công nghệ số

"Tăng tốc", "bứt phá" trong chuyển đổi số

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 369/TB-VPCP ngày 9/8/2024 kết luận Hội nghị thường trực Chính phủ về chuyển đổi số với các đồng chí Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
VNSC by Finhay: Ứng dụng AI cập nhật thông tin thị trường 24/7 Công nghệ số

VNSC by Finhay: Ứng dụng AI cập nhật thông tin thị trường 24/7

TTTĐ - Với tính năng AI Speed Reporter ứng dụng công nghệ AI trên nền tảng đầu tư thông minh VNSC by Finhay, nhà đầu tư bán chuyên nhanh chóng cập nhật tin tức thị trường và xem xét tác động của tin tức lên cổ phiếu và ngành hàng.
Ưu tiên bố trí vốn đầu tư công thực hiện các dự án phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông Công nghệ số

Ưu tiên bố trí vốn đầu tư công thực hiện các dự án phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định 805/QĐ-TTg ngày 7/8/2024 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
TikTok đồng hành cùng Ngày hội mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 Công nghệ số

TikTok đồng hành cùng Ngày hội mua sắm trực tuyến ASEAN 2024

TTTĐ - Năm 2024 là lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024.
Xem thêm