Tag

Chiến dịch "Be Strong Việt Nam" kêu gọi chung tay hướng về miền Nam

Sức khỏe 30/07/2021 19:25
aa
TTTĐ - Miền Nam thân yêu đang căng mình trong cuộc chiến chống "giặc Covid-19". Để hỗ trợ kịp thời TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Quỹ Sống đã kêu gọi nhiều nhà hảo tâm chung tay giúp sức miền Nam.
200 y bác sĩ từ 20 bệnh viện và trung tâm y tế đến miền Nam chống dịch Chuẩn bị mọi kịch bản ứng phó với dịch Covid-19 khi thực hiện chỉ thị 16 tại các tỉnh, thành miền Nam Sun Group "chi viện" 70 tỷ đồng trang thiết bị điều trị Covid-19 tới miền Nam yêu thương

Chương trình “Be Strong Việt Nam” là một sáng kiến được Quỹ Sống khởi xướng để hỗ trợ y, bác sĩ và những người khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Từ ngày 26/5 đến nay, quỹ đã tổ chức bốn đợt gây quỹ và nhận được hơn 20 tỷ đồng đóng góp từ cộng đồng, với tỷ lệ giải ngân cho cả 2 dự án là 99.5% (chỉ có 0.5% chưa giải ngân hàng ngày vì cần thời gian thống kê). Ngoài ra, quỹ còn nhận được hàng chục ngàn các trang thiết bị, vật dụng y tế, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm từ các "mạnh thường quân" và các công ty đồng hành.

Quỹ Sống tặng 2 máy thở dòng cao đến Bệnh viện Quân Y 175 vào ngày 26/7
Quỹ Sống tặng 2 máy thở dòng cao đến Bệnh viện Quân Y 175 vào ngày 26/7

Các đơn vị được hỗ trợ bao gồm hơn 60 cơ quan kiểm soát bệnh dịch, bệnh viện, trung tâm y tế tại Bắc Ninh và Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Phú Yên; Cùng với đó là hơn 100 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm tới hơn 50 điểm là các khu cách ly, mái ấm thông qua sự giúp sức của các Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ủy ban Nhân dân tại các phường xã.

Quỹ Sống trao bánh mì,, thịt tại các điểm cách ly phong tỏa
Quỹ Sống trao thực phẩm tại các điểm cách ly phong tỏa

Điểm đặc biệt của chiến dịch “Be Strong Việt Nam” là đường dây nóng 08 9991 4191 mở 24/7 để nhận thông tin từ các điểm nóng và nhận các đóng góp vật tư y tế và nhu yếu phẩm.

Chia sẻ về chiến dịch này, chị Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều) - sáng lập và Chủ tịch Quỹ Sống chia sẻ: “Đại dịch đã cho chúng ta những bài học. Lúc này đây, tôi thực sự muốn chia sẻ với các bạn rằng thảm họa này đã nhắc chúng ta nên cùng nhau đi chậm lại, nhìn sâu vào trong mình, nhìn những đồng bào của mình để san sẻ yêu thương...”.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP Hồ Chí Minh) tiếp nhận máy tách chiết Nucleic Acid tự động
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP Hồ Chí Minh) tiếp nhận máy tách chiết Nucleic Acid tự động

Đây là chiến dịch huy động nguồn lực lớn từ nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Mọi người tham gia với tinh thần ai có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều, chia sẻ giúp đỡ người dân cùng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Quỹ Sống hy vọng sẽ tiếp tục là cầu nối để giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân lan tỏa tình yêu thương, nối tay tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu và người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Quỹ Sống hy vọng sẽ tiếp tục là cầu nối để giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân lan tỏa tình yêu thương, nối tay tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu và người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.
Quỹ Sống hy vọng sẽ tiếp tục là cầu nối để giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân lan tỏa tình yêu thương, nối tay tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu và người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh

Báo cáo của chiến dịch được cập nhật ngay khi giao hàng hỗ trợ thành công và báo cáo tài chính được quỹ chia sẻ hàng ngày trên fanpage SỐNG FOUNDATION: https://www.facebook.com/songfoundation.

Nếu cần giúp đỡ hoặc muốn thông tin về các trường hợp cần giúp đỡ hãy gọi đến đường dây nóng 24/7: 08 9991 4191. Quỹ sẽ tiếp nhận thông tin về các điểm nóng và khu vực cần hỗ trợ về vật tư y tế và nhu yếu phẩm.

Để tham gia ủng hộ cho BE STRONG VIỆT NAM 24/7:

Dự án "Tiếp sức tuyến đầu": Vật tư y tế thiết yếu cho các y, bác sĩ

Tài khoản nhận: 0541 000 3233 68 tại Ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Chương Dương, Hà Nội

Tên tài khoản: QUY HO TRO PT CONG DONG SONG BEN VUNG

Mã Chuyển khoản: Y tế-Họ tên-SĐT

Dự án "Thực phẩm sẻ chia": Nhu yếu phẩm cho những người dân khó khăn

Tài khoản nhận: 18 070 620 001 tại Ngân hàng SCB - Chi nhánh Cống Quỳnh (TP HCM)

Tên tài khoản: QUY HO TRO PHAT TRIEN CONG DONG SONG BEN VUNG

Mã Chuyển khoản: TP-Họ tên-SĐT

Để liên hệ tài trợ: gayquy@song.org.vn

Để xem danh sách đóng góp cập nhật hàng ngày https://song.org.vn/quy-song-cong-bo-danh-sach-dong-gop-2021/

Đọc thêm

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Xem thêm