Tag

Chính quyền phường Yên Hòa có "bất lực" trước bãi xe không phép?

Bạn đọc 22/08/2018 08:00
aa
TTTĐ - Bãi trông giữ xe ô tô có quy mô lớn hoạt động không phép trên lô đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy trong suốt thời gian dài, gây ảnh hưởng đến trật tự an ninh. Điều đáng nói, chính quyền địa phương không có biện pháp xử lý dứt điểm, đến nay vẫn ngang nhiên tồn tại, bất chấp pháp luật...

Chính quyền phường Yên Hòa có

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, một số người dân sống tại khu vực phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết, xung quanh địa bàn có xuất hiện nhiều bãi xe trái phép. Trong đó, đơn cử như bãi trông giữ xe ô tô ngay trên đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy - Hà Nội, phía sau tòa nhà hành chính Thanh tra Chính phủ và Bệnh viện huyết học Trung ương.

"Tôi được biết bãi trông giữ xe này thuộc đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy đã được quy hoạch nhưng chậm triển khai. Tuy nhiên, sau khi được san lấp thì tại đây hình thành một bãi xe. Tôi không biết bãi xe này có phép hay không nhưng có diện tích rất rộng khoảng gần 1.000 m2, các ô tô thường xuyên ra vào gửi xe gây mất trật tự an toàn giao thông", một người dân địa phương cho biết.

Bãi trông giữ xe ô tô không phép ngay trên đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy - Hà Nội, phía sau tòa nhà hành chính Thanh tra Chính phủ và Bệnh viện huyết học Trung ương thuộc phường Yên Hòa.
Bãi trông giữ xe ô tô không phép ngay trên đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy - Hà Nội, phía sau tòa nhà hành chính Thanh tra Chính phủ và Bệnh viện huyết học Trung ương thuộc phường Yên Hòa.

Cũng theo người dân, nhằm phục vụ cho nhu cầu trông xe, chủ bãi xe này đã dựng lên nhiều nhà tôn, lán. Thậm chí, một số người còn ngang nhiên lợp mái che đua ra 1,5m và chạy dài 50m ngoài hành lang để làm nơi kinh doanh, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy, hoạt động gây mất an ninh trật tự nhưng không thấy cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm.

Theo quan sát của PV, tại bãi xe này có rất nhiều ô tô được gửi trong bãi. Trong khi đó, mỗi xe ô tô gửi tại đây cũng phải mất khoảng 900.000 đồng/xe/tháng, như vậy với số lượng xe gửi lên tới hàng chục, thậm chỉ là cả trăm chiếc thì nguồn thu từ bãi xe rất sẽ ''rất khủng", nhưng không biết vào túi ai (?!).

Bãi xe không phép, không đảm bảo hệ thống phòng cháy chữa cháy vẫn tồn tại trong thời gian dài. Dư luận đặt ra câu hỏi liệu chính quyền phường Yên Hòa có bất lực trong việc xử lý.
Bãi xe không phép, không đảm bảo hệ thống phòng cháy chữa cháy vẫn tồn tại trong thời gian dài. Dư luận đặt ra câu hỏi liệu chính quyền phường Yên Hòa có bất lực trong việc xử lý.

Liên quan đến sự việc trên, PV Báo Tuổi trẻ Thủ Đô đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa.

Theo đó, ông Đỗ Ngọc Anh xác nhận bãi trông giữ xe ô tô trên đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy - Hà Nội đến nay vẫn hoạt động không phép.

"Đó bãi xe không phép hoạt động đã lâu trên lô đất của Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy. Dự án đó đang triển khai tuy nhiên có một phần đất chưa được giải phóng mặt bằng nên Ban Quản lý dự án đã cho một số đơn vị khai thác tạm để chống lấn chiếm, khi nào dự án triển khai đến phần đất đó thì họ sẽ tự khắc phải tháo dỡ và dừng hoạt động", ông Ngọc Anh cho biết.

Cũng Theo ông Ngọc Anh, bãi xe này cũng đã bị chính quyền địa phương và lực lượng chức năng trong đó có lực lượng Thanh tra Giao thông xử lý nhiều lần, đã từng lập biên bản xử phạt nhưng đến nay bãi xe vẫn hoạt động. Khi PV đặt câu hỏi về việc để bãi xe không phép hoạt động trong thời gian dài như vậy thì trách nhiệm của chính quyền địa phương ra sao thì vị này thừa nhận ''khó xử lý".

Ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa.
Ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa.

"Chúng tôi cùng với lực lượng Thanh tra giao thông đã nhiều lần xử lý, tháo dỡ phần mái tôn của bãi xe này và đã ra quyết định xử phạt hành chính nhưng họ vẫn không chấp hành khiến chúng tôi gặp khó khăn và rất khó xử lý. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý bãi xe này", vị Chủ tịch này chia sẻ thêm.

Trước sự việc trên, dư luận đặt ra câu hỏi liệu rằng chính quyền phường Yên Hòa có ''bất lực'' trong việc xử lý bãi xe này, chỉ xử phạt rồi cho tồn tại, hay có thế lực nào ''chống lưng" mà ngay cả chính quyền địa phương là cơ quan quản lý Nhà nước vẫn không thể xử lý dứt điểm để bãi xe tồn tại khiến dư luận nghi ngờ năng lực của chính quyền trong việc xử lý các vi phạm (?!).

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Người đứng đầu UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Chủ tịch UBND và Trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, Chủ tịch UBND và Trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện. Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND thành phố.

Theo tìm hiểu của PV, trên địa bàn phường Yên Hòa, không chỉ có bãi trông giữ xe mọc ngay trên đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy là không phép, mà còn nhiều bãi trông giữ xe khác cũng có dấu hiệu không phép, không đảm bảo phòng cháy chữa cháy, gây mất trật tự an ninh những vẫn ngang nhiên hoạt động.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin./.

Bài liên quan

Hà Nội: Hàng loạt bãi xe ''nghi'' không phép công nhiên tồn tại

Bãi xe không phép, thu tiền vượt quy định

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm