Tag

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm rõ vụ "ngâm" hồ sơ cán bộ khuyến nông, thú y

Bạn đọc 07/06/2019 07:53
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Giám đốc Sở Nội vụ rà soát lại hồ sơ của cán bộ khuyến nông, thú y cấp xã đủ điều kiện tuyển dụng sang công chức lại bị "ngâm" từ nhiều tháng nay khiến cán bộ khuyến nông, thú y bức xúc.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm rõ vụ

Bài liên quan

Lần đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân

Sắp diễn ra Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội

Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ với Bộ NN & PTNT phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh về việc hồ sơ của cán bộ khuyến nông, thú y cấp xã của 3 huyện Yên Thế, Lạng Giang và TP Bắc Giang mặc dù đã được thẩm định kỹ lưỡng và đủ điều kiện tuyển dụng sang công chức nhưng không hiểu vì lý do gì lại bị "ngâm" tại Sở Nội vụ từ nhiều tháng nay. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo rà soát lại hồ sơ và làm rõ tại sao những nội dung báo phản ánh.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm rõ vụ

Trao đổi với PV, ông Vũ Mạnh Hùng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang cho biết sau khi báo phản ánh thì Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở rà soát lại hồ sơ xem đang nằm ở bộ phận nào, vướng mắc ở đâu để trả lời rõ những kiến nghị của các cán bộ khuyến nông, thú y.

Ông Hùng cho biết sẽ chỉ đạo cán bộ rà soát xem những hồ sơ này hiện đang nằm ở bộ phận nào và làm rõ nguyên nhân vì sao lại "tắc" như vậy.

"Do tôi mới về nhận nhiệm vụ làm Giám đốc Sở Nội vụ nên cũng chưa nắm rõ được sao lại như vậy, tôi sẽ chỉ đạo rà soát và thông tin cho báo chí sao khi có kết quả" - ông Hùng nói thêm.

Không hiểu vì điều gì mà hồ sơ tuyển dụng sang công chức của ba huyện Yên Thế, Lạng Giang, TP Bắc Giang lại bị
Không hiểu vì điều gì mà hồ sơ tuyển dụng sang công chức của ba huyện Yên Thế, Lạng Giang, TP Bắc Giang lại bị "thờ ơ" không xem xét

Như Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh về những bất cập và hệ lụy khi khai tử chức danh khuyến nông, thú y cơ sở tại tỉnh Bắc Giang (đợt đại dịch tả lợn châu Phi đang diễn ra là một thí dụ), nhiều cán bộ thú ý đã gọi điện, gửi đơn về tòa soạn để phản ánh về việc dù hồ sơ xét tuyển sang công chức không qua thi tuyển vào các vị trí khác đã đủ điều kiện nhưng Sở Nội vụ lại "ngâm" hồ sơ suốt một thời gian dài.

Trao đổi với PV, các cán bộ khuyến nông, thú y ở các huyện Yên Thế, Lạng Giang và TP Bắc Giang bức xúc cho biết: Ngay sau khi biết được phương án sắp xếp cán bộ khuyến nông, thú y cấp xã của Ban thường vụ Tỉnh ủy và phương án sắp xếp, bố trí cán bộ khuyến nông, thú y cơ sở và hướng dẫn số 170/SNV-HD của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang thì các huyện đã ban hành văn bản hướng dẫn chúng tôi đã làm hồ sơ để thẩm định xét tuyển công chức theo đúng hướng dẫn.

Văn bản hướng dẫn của Sở Nội vụ gửi các huyện về bồ trí sắp xếp cán bộ khuyến nông, thú ý cơ sở
Văn bản hướng dẫn của Sở Nội vụ gửi các huyện về bồ trí sắp xếp cán bộ khuyến nông, thú ý cơ sở

Tuy nhiên, sau khi trải qua các quy trình thẩm định kỹ lưỡng, chặt chẽ từ cấp xã đến cấp huyện thì hồ sơ của chúng tôi đủ điều kiện để được xét tuyển công chức và được gửi lên Sở Nội vụ để thẩm định và trình sang Chủ tich UBND tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định nhưng đến nay vẫn "bặt vô âm tín" mà không rõ nguyên nhân.

Hồ sơ của chúng tôi gửi lên từ cuối năm 2018 cho đến nay nhưng Sở Nội vụ không có câu trả lời rõ ràng là có được tuyển dụng hay không khi thời hạn chuyển đổi công việc đã cận kề ngày kết thúc... (năm 2020 - pv). Đó là những thắc mắc được hầu hết các cán bộ khuyến nông, thú y nêu ra khi trao đổi với phóng viên.

Hiện nay, chúng tôi như bị thả giữa "ngã ba đường" chẳng biết sẽ bị cho nghỉ việc hay được bố trí công việc tiếp, điều này khiến chúng tôi làm việc không yên tâm - một cán bộ thú y cho biết.

Trường hợp cán bộ khuyến nông, thú ý hồ sơ đủ điều kiện sẽ tuyển dụng sang công chức không qua thi tuyển.
Trường hợp cán bộ khuyến nông, thú ý hồ sơ đủ điều kiện sẽ tuyển dụng sang công chức không qua thi tuyển.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 31/5/2018, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang ban hành kết về phương án sắp xếp cán bộ khuyến nông, thú ý cấp xã với lộ trình đến năm 2020 cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã chủ động sắp xếp và bố trí các cán bộ này làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện còn thiếu biên chế. Ngoài ra, tuyển dụng vào làm công chức cấp xã ở các lĩnh vực chức danh còn thiếu và có chuyên môn phù hợp. Bố trí đảm nhiệm các chức danh cán bộ chuyên trách cấp xã.

Quá trình thẩm định rất kỹ lượng, minh bạch tại cấp xã và cấp huyện
Quá trình thẩm định rất kỹ lượng, minh bạch tại cấp xã và cấp huyện

Trong trường hợp hết năm 2020, cán bộ khuyến nông, thú ý cấp xã không thể bố trí vào đảm nhiệm các chức danh công tác nêu trên thì Nhà nước giải quyết chế độ thôi việc theo quy định của pháp luật. Giao UBND tỉnh chỉ đạo đôn đốc và tổng hợp tình hình thực hiện kết luận này và báo cáo thường xuyên với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trong trường hợp hết năm 2020, cán bộ khuyến nông, thú ý cấp xã không thể bố trí vào đảm nhiệm các chức danh công tác nêu trên thì Nhà nước giải quyết chế độ thôi việc theo quy định
Trong trường hợp hết năm 2020, cán bộ khuyến nông, thú ý cấp xã không thể bố trí vào đảm nhiệm các chức danh công tác nêu trên thì Nhà nước giải quyết chế độ thôi việc theo quy định

Trong trường hợp hết năm 2020, cán bộ khuyến nông, thú ý cấp xã không thể bố trí vào đảm nhiệm các chức danh công tác nêu trên thì Nhà nước giải quyết chế độ thôi việc theo quy địnhĐến ngày 4/7/2018, Chủ tịch UBND Bắc Giang ký văn bản gửi Sở Nội vụ và UBND các huyện, Thành phố yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành phố tạm dừng việc tuyển dụng công chức cấp xã trong năm 2018 để xây dựng Kế hoạch sắp xếp, bố trí cán bộ khuyến nông, thú y cơ sở đến hết năm 2020 theo hướng ưu tiên tuyển dụng vào các vị trí cấp huyện và công chức cấp xã.

Yêu cầu Sở Nội vụ dừng thẩm định tuyển dụng công chức cấp xã để thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về bố trí, sắp xếp cán bộ khuyến nông, thú ý cơ sở.

Sau khi nhận được hồ sơ thì Sở Nội vụ phải thẩm định và báo cáo Chủ tịch tỉnh trong vòng 10 ngày
Sau khi nhận được hồ sơ thì Sở Nội vụ phải thẩm định và báo cáo Chủ tịch tỉnh trong vòng 10 ngày

Sau đó, ngày 23/7/2018 Sở Nội vụ Bắc Giang ban hành hướng dẫn số 170/SNV-HD do ông Bùi Ngọc Sơn - Giám đốc Sở ký thực hiện bố trí sắp xếp cán bộ khuyến nông, thú y cơ sở tới các huyện để triển khai làm hồ sơ, thủ tục, trình tự để thẩm định các trường hợp đủ tiêu chuẩn theo quy định.

Các văn bản hướng dẫn rõ ràng, cụ thể là như vậy. Tuy nhiên, khi các hồ sơ các các cán bộ khuyến nông, thú y cơ sở đã được cấp xã, cấp huyện thẩm định kỹ lưỡng và trình lên Sở Nội vụ thì không biết tại sao từ cuối năm 2018 cho đến nay lại không có phản hồi lại cho các huyện, thị.

Được biết, tổng số cán bộ khuyến nông, thú y cơ sở tại tỉnh Bắc Giang là 451 người, trong đó hợp đồng không thời hạn là 444; hợp đồng ngắn hạn có 7 người.

Trao đổi với PV, các cán bộ khuyến nông, thú y hiện này đều rất lo lắng không biết số phận của họ sẽ đi về đâu, đề án có được thực hiện hay không khi đã sắp hết thời hạn và nếu không sắp xếp được công việc thì sẽ bị cho nghỉ việc.

Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm