Tag

Đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa

Kinh tế 28/09/2021 17:43
aa
TTTĐ - Sở Công thương Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị vận tải thực hiện quy trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Phát hiện doanh nghiệp bày bán hàng tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa Đảm bảo phòng dịch trong vận chuyển hàng hóa Phương tiện lưu thông qua chốt phải có giấy nhận diện QR đủ thông tin Chính sách thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid -19

Theo hướng dẫn của Sở Công thương Hà Nội, các đơn vị vận tải phải đáp ứng các yêu cầu quy định phòng, chống dịch; Trang bị quần áo bảo hộ, khẩu trang, kính, mũ, găng tay… cho người trên phương tiện.

Các đơn vị xây dựng phương án tổ chức vận tải của đơn vị và yêu cầu người điều khiển phương tiện thực hiện đúng phương án đề ra. Phương tiện vận chuyển phải được phun khử khuẩn, bảo đảm an toàn trước, trong và sau khi vận chuyển theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Người điều khiển phương tiện, người xếp dỡ hàng hóa theo xe phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; Được tiêm tối thiểu một mũi vắc xin phòng Covid-19, xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa
Hà Nội yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa

Đối với xe có mã nhận diện QR, đơn vị vận tải, lái xe cập nhật thông tin của giấy xét nghiệm Covid-19 còn hiệu lực theo hướng dẫn trên phần mềm.

Hàng hóa ở các địa phương vùng dịch, các khu vực vùng dịch trước khi được xuất đi phải bảo đảm an toàn phòng dịch. Đối với các khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ thực hiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Về quy trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa, tại địa điểm sản xuất phải tuân thủ nghiêm phương án phòng, chống dịch Covid-19 do đơn vị đã xây dựng. Người trên phương tiện tuân thủ đúng hành trình đã kê khai, giao nhận hàng hóa, nghỉ ngơi, tập kết phương tiện tại các điểm đã được xác định trong phương án tổ chức vận tải của đơn vị.

Người trên phương tiện ghi chép lại hành trình vận chuyển, các điểm dừng nghỉ dọc đường, danh sách các trường hợp có tiếp xúc. Bảo đảm thông thoáng phương tiện, không sử dụng điều hòa, thường xuyên mở cửa sổ phương tiện…

Tại khâu giao nhận, xếp dỡ hàng hóa, người điều khiển phương tiện hạn chế tiếp xúc với bên nhận hàng, hạn chế rời khỏi cabin của xe. Hai bên tuân thủ nghiêm nguyên tắc "5K”, giữ khoảng cách an toàn, thường xuyên sát khuẩn tay…

Đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa
Các đơn vị thực hiện vận chuyển hàng hóa phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc "5K”

Khi kết thúc nhiệm vụ vận chuyển hoặc kết thúc ca làm việc, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Trường hợp không nghỉ ngơi trên xe thì phải di chuyển ngay đến nơi lưu trú, tránh tiếp xúc trực tiếp với người khác.

Trường hợp về nhà, phải ở phòng riêng biệt đủ điều kiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không tiếp xúc trực tiếp với mọi người xung quanh. Tự theo dõi nhiệt độ và sức khỏe hằng ngày, nếu có sốt hoặc ho, khó thở, mệt mỏi thì thông báo cho đơn vị quản lý và cơ quan y tế để xử lý kịp thời.

Sở Công thương Hà Nội cho biết, các đối tượng được hướng dẫn bao gồm đơn vị vận chuyển hàng hóa được phép lưu thông; lái xe; người giao nhận, xếp dỡ hàng hóa vận chuyển từ các tỉnh vào Hà Nội cũng như giao nhận giữa các địa điểm trên địa bàn.

Văn bản hướng dẫn quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa nhằm mục đích: hỗ trợ lưu thông, vận chuyển, đảm bảo không thiếu hàng, tiêu thụ thuận lợi, không để xảy ra đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đọc thêm

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Xem thêm