Tag

Đảm bảo hoạt động thanh toán an toàn, thông suốt dịp Tết Tân Sửu 2021

Kinh tế 04/02/2021 16:53
aa
TTTĐ - Để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán và các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Hà Nội bố trí 62 chốt phân luồng giao thông dịp Tết Nguyên đán Hành động nhanh, quyết liệt hơn, dập dịch trước Tết Nguyên đán Đảm bảo mục tiêu kép: Đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ tiêu dùng Tết và chống dịch Người dân miền Bắc sẽ đón Tết Nguyên đán trong thời tiết ấm, có mưa nhỏ

Đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt dịp Tết Tân Sửu

Trước nhu cầu sử dụng tiền mặt của người dân tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, các ngân hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động điều hòa cung ứng tiền mặt, bảo đảm vận hành dịch vụ thanh toán, hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt, tạo thuận tiện cho khách hàng giao dịch.

Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội, thời điểm này ngân hàng đã thực hiện công tác cung ứng tiền mặt phục vụ Tết cho các tổ chức tín dụng. Từng tổ chức tín dụng sẽ phải lập kế hoạch nhu cầu tiền mặt phục vụ Tết Tân Sửu 2021.

Riêng đối với hệ thống ATM, Ngân hàng Nhà nước thành phố đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn nâng cao chất lượng các dịch vụ, chủ động bố trí cán bộ trực 24/24 giờ vận hành hệ thống kỹ thuật, đảm bảo hoạt động các giao dịch thanh toán thẻ ATM/POS an toàn, thông suốt…

Đảm bảo hoạt động thanh toán an toàn, thông suốt dịp Tết Tân Sửu 2021
Các ngân hàng cần chủ động điều hòa cung ứng tiền mặt, bảo đảm vận hành dịch vụ thanh toán, hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt

Là một trong những ngân hàng có lượng khách hàng doanh nghiệp lớn, đảm bảo cung ứng vốn cuối năm, đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vietcombank cho biết, nguồn vốn của đơn vị hiện đang rất dồi dào, sẵn sàng đáp ứng các dự án kinh doanh khả thi. Phía Vietcombank đã chuẩn bị các kịch bản về thanh khoản để đảm bảo cung ứng vốn cho các doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Để thúc đẩy phát triển kinh tế, nhiều ngân hàng thương mại như Vietinbank, SHB, MB, LienVietPostbank, Agribank… đưa ra các chương trình tín dụng với lãi suất thấp và ưu tiên lãi suất đối với khách hàng truyền thống, mở các gói tín dụng ưu đãi cho khách hàng mua sắm, tiêu dùng.

Đại diện BIDV cho biết: “Cuối năm nhu cầu khách hàng rất lớn, đồng nghĩa với việc độ rủi ro cũng cao hơn. Do đó BIDV cũng bố trí, tăng cường công tác an ninh chặt chẽ hơn nữa để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng”.

Đại diện Agribank chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị đáp ứng đầy đủ các yêu cầu rút tiền của các khách hàng. Đặc biệt với hoạt động chuyển tiền và rút tiền ở ATM các chi nhánh luôn đảm bảo đầy đủ 24/7”.

Tết Nguyên đán đến gần, nhu cầu sử dụng tiền mặt của người dân sẽ tăng, tuy nhiên các ngân hàng cũng khuyến cáo, khách hàng khi rút tiền mặt với số lượng lớn cần đến phòng giao dịch để được giải quyết nhanh chóng.

Đặc biệt, trong các ngày cận Tết, các ngân hàng vẫn mở cửa một số phòng giao dịch để phục vụ nhu cầu giao dịch, người dân có thể đến rút tiền, hoặc gửi tiết kiệm và chuyển khoản như những ngày làm việc thông thường.

Cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội

Cuối năm nhu cầu khách hàng rất lớn, đồng nghĩa với việc độ rủi ro cũng cao hơn. Do đó, các ngân hàng cảnh báo dịp cuối năm và Tết cũng là cơ hội để hoạt động lừa đảo hoặc đánh cắp thông tin khách hàng khi giao dịch, mua bán trực tuyến. Vì vậy, khách hàng cần có các biện pháp phòng tránh rủi ro, lừa đảo khi giao dịch trực tuyến; đồng thời tăng cường xử lý các trường hợp đổi tiền lẻ, thu phí trái quy định của pháp luật.

Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động xây dựng phương án, kế hoạch tiền mặt phù hợp, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá. Theo dõi sát diễn biến thu, chi tiền mặt của các chi nhánh trong hệ thống để kịp thời có phương án xử lý, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt trước, trong và sau dịp Tết.

Các đơn vị cần tổ chức tốt các dịch vụ thanh toán phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu; Chủ động có kế hoạch để phục vụ tốt các doanh nghiệp trong hoạt động thanh toán quốc tế, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, không để doanh nghiệp bị chậm thanh toán trong những ngày nghỉ Tết; Bảo đảm cung ứng dịch vụ thanh toán điện tử, thanh toán thẻ ngân hàng ổn định, an toàn, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thanh toán trong dịp Tết.

Quán triệt cán bộ, nhân viên ngân hàng thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ và quy định, quy chế nội bộ; Tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn rủi ro trong hoạt động ATM.

Đọc thêm

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội Nông thôn mới

17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội

TTTĐ - Vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội có 17 đội tham gia, trong đó, thị xã Sơn Tây góp mặt tới 10 đơn vị.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
Xem thêm