Đan Mạch được xếp hạng là quốc gia tốt nhất dành cho nữ giới

Instant Article (Facebook) 29/10/2023 11:55
aa
TTTĐ - Trong báo cáo Chỉ số Phụ nữ, Hòa bình và An ninh mới nhất, Đan Mạch được xếp hạng là quốc gia tốt nhất dành cho phụ nữ.
Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam xây dựng hệ thống năng lượng rẻ "Vũ khí" giúp Đan Mạch dỡ bỏ mọi hạn chế phòng chống dịch Hà Nội mong muốn trao đổi kinh nghiệm với Đan Mạch trong lĩnh vực quy hoạch đô thị

Viện Phụ nữ, Hòa bình và An ninh thuộc Đại học Georgetown (Mỹ) và Viện Nghiên cứu Hòa bình có trụ sở tại Na Uy mới đây đã công bố báo cáo Chỉ số Phụ nữ, Hòa bình và An ninh mới nhất, xếp hạng 177 quốc gia về sự hòa nhập, công bằng và an ninh của phụ nữ dựa trên việc phân tích 13 chỉ số, trong đó có việc làm, an toàn cộng đồng, tài chính toàn diện, tỷ lệ số ghế trong Quốc hội, khả năng tiếp cận công lý, mức độ gần với xung đột vũ trang,…

Đứng đầu bảng xếp hạng năm nay là Đan Mạch. Sau đó đến Thụy Sĩ, Thụy Điển, Hà Lan và Luxembourg.

Đan Mạch trở thành đất nước tốt nhất thế giới dành cho phụ nữ
Đan Mạch trở thành đất nước tốt nhất thế giới dành cho phụ nữ

Đan Mạch tiếp tục ghi điểm cao về quyền con người và bình đẳng giới, đất nước Scandinavi có một hệ thống chăm sóc sức khỏe tuyệt vời dựa trên thu nhập và là một trong những nước có chính sách linh hoạt nhất về chế độ thai sản ở Châu Âu.

Thụy Điển có những quan điểm tiến bộ nhất về bình đẳng giới. Chính phủ Hà Lan đã nỗ lực để thu hẹp quảng cách giới trong các lĩnh vực sức khỏe, giáo dục, kinh tế và chính trị, mang lại lợi ích về chăm sóc y tế cho các bà mẹ.

Trong khi đó, đất nước giàu có nhất liên minh Châu Âu, Luxembourg chỉ có chỉ số cuộc sống cao nhất và điểm số cao về quyền con người.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt trắng chảy ra sông Hàn Môi trường

Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt trắng chảy ra sông Hàn

TTTĐ - Sau phản ánh tình trạng nước thải tràn ra sông Hàn, đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng cho biết sự cố đã được xử lý.
Kinh doanh ảm đạm, địa ốc Mỹ Phú vừa nhận thêm "án" phạt Doanh nghiệp

Kinh doanh ảm đạm, địa ốc Mỹ Phú vừa nhận thêm "án" phạt

TTTĐ - Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Địa ốc Mỹ Phú bị xử phạt 92,5 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin. Mặt khác, doanh nghiệp này còn đang gánh khoản nợ lớn đến từ lô trái phiếu trị giá 700 tỷ đồng.
The Beverly - tiện ích sang trọng, tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp Bất động sản

The Beverly - tiện ích sang trọng, tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp

TTTĐ - Là phân khu cao cấp bậc nhất đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức), The Beverly nhận được sự săn đón của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư bởi tiện ích nội khu sang trọng và tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp trong từng căn hộ.
Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi Thời trang - Làm đẹp

Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi

TTTĐ - Võ Minh Nguyệt Khuê gia nhập làng mode chưa lâu nhưng mới đây, mẫu nhí 10 tuổi đã ghi dấu ấn khi catwalk thần thái trong BST “Nghiên" của NTK Đức Lương tại "NDQ Fashion Show Tinh hoa đất Rồng".
Hạnh phúc khi viết về Bác Người Hà Nội

Hạnh phúc khi viết về Bác

TTTĐ - Thuộc thế hệ 8X, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn (Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội) hạnh phúc khi được góp những ca khúc đong đầy sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay với Bác Hồ muôn vàn kính yêu - vị Cha già dân tộc.
SaleReal: Mở rộng quy mô nâng tầm đối tác chiến lược cùng Masterise Homes Bất động sản

SaleReal: Mở rộng quy mô nâng tầm đối tác chiến lược cùng Masterise Homes

TTTĐ - Trong nỗ lực không ngừng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, SaleReal - đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, vừa ra mắt chuyên trang "Masterise Homes by SaleReal" (MBYSR).
Quảng Ninh thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu Tin tức ANTT

Quảng Ninh thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu

TTTĐ - Đội Quản lý thị trường số 8 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh) đã phát hiện xe ô tô đang vận chuyển gần 1.000 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể

TTTĐ - Hằng năm vẫn có liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên khắp cả nước khiến nhiều học sinh hay công nhân bị đau bụng tiêu chảy, buồn nôn… phải nhập viện.
Xem thêm