Tag

Dấu ấn Công đoàn TP HCM: Công nhân ở đâu, Công đoàn ở đó

Lao động - Việc làm 01/05/2022 08:00
aa
TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, lan tỏa, Liên đoàn Lao động TP HCM và Công đoàn các cấp đã giúp nhiều đoàn viên, người lao động vượt qua đại dịch COVID-19, ổn định cuộc sống và phát triển công việc, với nhiều dấu ấn đáng nhớ.
Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho người lao động trong “Tháng Công nhân” lần thứ 14
Khai mạc “Tháng công nhân” năm 2022 với nhiều hoạt động thiết thực

Công nhân ở đâu, Công đoàn ở đó

Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát đã tác động mạnh mẽ đến đời sống, việc làm của người lao động nói chung. Trước tình hình đó, tổ chức Công đoàn TP HCM và Công đoàn các cấp bằng những hoạt động thiết thực đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong việc chăm lo, hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, xứng danh với khẩu hiệu: “Công nhân ở đâu, Công đoàn ở đó”.


Đồng thời, đơn vị cũng triển khai hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam về chi hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; Chi hỗ trợ bữa ăn cho lực lượng y tế tuyến đầu; Chi hỗ trợ tăng cường bữa ăn cho doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”; Vận động, tiếp nhận, phân phối hàng hóa của các nhà hảo tâm và LĐLĐ các tỉnh, thành bạn để hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động.Cụ thể, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19; Thành lập các đội xung kích tình nguyện với hơn 40 người luân phiên làm việc hàng tuần để tiếp nhận, đóng gói và phối hợp phân phát nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu được hỗ trợ từ các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đến người lao động trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch bệnh.

Với nỗ lực trên, Công đoàn TP HCM đã chi hỗ trợ cho hơn 69 nghìn trường hợp theo quyết định của Tổng LĐLĐ Việt Nam, với số tiền gần 112 tỷ đồng; Chi hơn 6 tỷ đồng trợ giúp cho hơn 27,6 nghìn trường hợp theo phương án của LĐLĐ thành phố; Hỗ trợ bữa ăn cho hơn 27,6 nghìn người lao động tại 213 doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”, với kinh phí 27,6 tỷ đồng; Hỗ trợ hơn 1,2 nghìn trường hợp là con của người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, với kinh phí 567,8 triệu đồng; Hỗ trợ 656.086 người với số tiền hơn 1.057 tỷ đồng theo Nghị quyết 09 của HĐND thành phố, và 102.727 người được nhận hỗ trợ hơn 393 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Dấu ấn Công đoàn TP HCM: Công nhân ở đâu, Công đoàn ở đó
LĐLĐ Quận 7 cùng Công ty CP Xây dựng Thương mại Kiến Thạch trao quà tặng cho trẻ mồ do COVID-19

Bên cạnh đó, các hình thức chăm lo như: Hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu; Tổ chức đi chợ hộ cho người lao động tại khu cách ly trên địa bàn; Vận động chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng, điện nước cho người lao động... cũng được Công đoàn TP HCM và Công đoàn các cấp triển khai kịp thời, hiệu quả, nhận được nhiều sự ủng hộ từ quần chúng Nhân dân.

Lan tỏa nhiều chương trình ý nghĩa

Song song với hoạt động phòng chống dịch, thời gian qua, Công đoàn TP HCM cũng đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa đến với đoàn viên, người lao động, có thể kể đến như: Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” được LĐLĐ TP HCM phối hợp cùng Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp, tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chăm lo sức khỏe cho người lao động nhằm khám sức khỏe, tầm soát bệnh và chữa trị bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

Ngoài ra, LĐLĐ thành phố cũng tổ chức trao tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện cho hàng trăm đoàn viên nghiệp đoàn từ nguồn hỗ trợ của Vietcombank - Chi nhánh TP HCM.

Cũng trong năm 2021, các cấp Công đoàn thành phố đã trao 29 “Mái ấm Công đoàn” cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng.

Dấu ấn Công đoàn TP HCM: Công nhân ở đâu, Công đoàn ở đó
LĐLĐ quận Tân Bình phối hợp Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart khai trương “Điểm phúc lợi đoàn viên” bán hàng giảm giá từ 5 - 30% cho đoàn viên, người lao động

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2022 vừa qua, hàng loạt chương trình như: “Chuyến tàu mùa xuân” tặng vé tàu hỏa cho hàng trăm hộ gia đình đoàn viên công đoàn có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp; “Tết sum vầy” chăm lo người lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết; Hay “Tấm vé nghĩa tình” với 34.171 vé xe đã được Công đoàn TP HCM triển khai hỗ trợ cho người lao động về quê đón Tết.

Chính những hoạt động thiết thực đó đã tạo nên nguồn động lực vô cùng to lớn cho các đoàn viên công đoàn, cũng như người lao động yên tâm công tác, nỗ lực cống hiến hết mình vì công việc, vì doanh nghiệp và kinh tế TP HCM phục hồi, phát triển.

Hướng tới “Tháng công nhân” lần thứ 14

Qua nhiều năm tổ chức hoạt động, “Tháng công nhân” của các cấp Công đoàn TP HCM đã thu hút được đông đảo đoàn viên công đoàn, người lao động đón nhận.

Dấu ấn Công đoàn TP HCM: Công nhân ở đâu, Công đoàn ở đó
LĐLĐ TP HCM tổ chức khai mạc Tháng công nhân lần thứ 14 và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022

LĐLĐ TP HCM đã ban hành kế hoạch về “Tổ chức các hoạt động Tháng công nhân lần thứ 14 và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022”, với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” đang được triển khai sâu rộng trong các cấp Công đoàn.

Một trong những chương trình hành động của “Tháng công nhân” lần này đó là Công đoàn sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động, trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”, “Ngày hội vì sức khoẻ người lao động”, và triển khai các hoạt động kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm, học nghề, đảm bảo việc làm bền vững và thu nhập cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

Dấu ấn Công đoàn TP HCM: Công nhân ở đâu, Công đoàn ở đó

Người lao động mua sắm tại “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” trong chuỗi hoạt động Tháng công nhân năm 2022 do LĐLĐ TP HCM tổ chức

Ngoài ra, LĐLĐ TP HCM sẽ tiến hành các hoạt động tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, nhất là sơ kết phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”; Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, hay chương trình “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”, qua đó có thể phát huy tối đa vai trò tiên phong, trách nhiệm của công nhân đối với doanh nghiệp và đất nước.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm