Đến năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 7,5 - 8%/năm
Hà Nội phân luồng chuyển người bệnh Covid-19 đến các đơn vị điều trị Hà Nội: Phạt hơn 1,3 tỷ đồng trong ngày thứ 12 giãn cách xã hội |
![]() |
Sản xuất thiết bị điện tại cụm công nghiệp Quất Động (huyện Thường Tín, Hà Nội) |
Trên cơ sở Chương trình số 02-CTr/TU, kế hoạch xác định rõ các chỉ tiêu tăng trưởng chủ yếu đến hết năm 2025: Tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân 7,5-8% (trong đó dịch vụ 8-8,5%; công nghiệp và xây dựng 8,5-9%; nông, lâm nghiệp và thủy sản 2,5-3%).
Về cơ cấu kinh tế: Dịch vụ 65-65,5%; công nghiệp và xây dựng 22,5-23%; nông, lâm nghiệp và thủy sản 1,4-1,6%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm 10,4-10,6%. GRDP bình quân/người 8.300-8.500 USD. Vốn đầu tư phát triển toàn xã hội 3,1-3,2 triệu tỷ đồng (giá hiện hành, tăng 12,5-13,5%/năm). Tỷ trọng kinh tế số trong GRDP khoảng 30%. Tốc độ tăng năng suất lao động 7-7,5%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo 75-80%. Giá trị gia tăng công nghiệp chế tạo trong GRDP 17%. Kim ngạch xuất khẩu 20,470 tỷ USD. Số lượt khách du lịch đón và phục vụ đạt 35-39 triệu lượt khách (trong đó có 8-9 triệu lượt khách du lịch quốc tế).
Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, UBND thành phố triển khai 5 mục tiêu cụ thể và 6 giải pháp trọng tâm. Trong đó, thành phố sẽ ưu tiên công sức, thời gian và nguồn lực để kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, TP giao thủ trưởng các Sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện hiệu quả.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Khởi nghiệp “Triệu Views” và đạo đức trong kinh doanh thương mại điện tử

Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh

Kon Tum: Khai mạc phiên chợ sâm Ngọc Linh, dược liệu

Tổng Công ty Cao su Đồng Nai: Nửa thế kỷ xây dựng, vươn mình

Chủ tịch VinMotion: Người máy ‘make in Việt Nam’ sẽ vươn ra thế giới

Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam

Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”
