Điểm giao lưu, hợp tác giữa người tiêu dùng Thủ đô với các chủ thể OCOP
Hội chợ là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên diễn ra từ ngày 4 đến 7/8, với quy mô 70 gian hàng của 80 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 19 tỉnh, thành phố.
Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022 có quy mô 70 gian hàng |
Các đơn vị trưng bày nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao như: Đặc sản chè Thái Nguyên; Bún, miến, nấm hương đặc sản của Lào Cai, Cao Bằng; Các sản phẩm gạo đặc sản ST25, Séng Cù, tinh bột nghệ, giò me Nghệ An, yến sào… Các sản phẩm có bao bì nhãn mác đẹp, chất lượng cao, được quảng bá sâu rộng đến người tiêu dùng Thủ đô.
Các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa người mua và người bán đã và đang cùng diễn ra sôi động trên trang web: nongsanantoanhanoi.gov.vn.
Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang khẳng định: Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2022 là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng; Đồng thời cũng là một chương trình quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON trong việc hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.
Hội chợ trưng bày nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao |
Hội chợ cũng mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh", ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.
Cũng tại lễ khai mạc, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc AEON MALL Việt Nam khẳng định: AEON luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu quảng bá sang thị trường Nhật Bản.
"Chúng tôi đã có một số Biên bản ghi nhớ với Chính phủ Việt Nam, và số lượng giao dịch đang tăng lên đáng kể qua từng năm. Chúng tôi hy vọng Hội chợ lần này sẽ thúc đẩy những nỗ lực này và làm phong phú hơn cuộc sống của người dân ở Hà Nội và khu vực", ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc AEON MALL Việt Nam chia sẻ.
Hội chợ diễn ra từ ngày 4 đến 7/8 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên |
Nhấn mạnh về vai trò của Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam cho biết: Tôi tin rằng hội chợ sẽ là địa điểm giao lưu, giúp người tiêu dùng Việt Nam, các nhà bán lẻ trong và ngoài nước có thêm cơ hội tiếp xúc, hiểu rõ và an tâm về nông sản Việt Nam chất lượng cao. Đồng thời, mong rằng việc sản xuất của các doanh nghiệp tham dự hội chợ được mở rộng và ngành nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.
“Tập đoàn AEON luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững SDG, việc hợp tác với thành phố Hà Nội để tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp lần này chính là một trong những hoạt động tiêu biểu. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và gắn kết cùng cộng đồng địa phương, hỗ trợ các hoạt động sản xuất bền vững với mục tiêu tạo ra các giá trị hữu ích cho cộng đồng và trở thành tập đoàn doanh nghiệp địa phương được cộng đồng địa phương yêu mến”, ông Nakagawa Tetsuyuki nhấn mạnh.
Trong thời gian hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch sẽ phối hợp với Bộ phận Thu mua của Tập đoàn AEON (TOPVALU, AEON RETAIL) khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của tập đoàn.