Tag

Độc đáo "Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan" năm 2023

Nhịp điệu cuộc sống 26/10/2023 20:16
aa
TTTĐ - Ngày 26/10, Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức “Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan” năm 2023.
Ẩm thực Hà Nội từ truyền thống đến các giải thưởng quốc tế Mảnh ghép quan trọng mang tinh hoa ẩm thực Ấn Độ đến Việt Nam Gần 100 gian hàng góp mặt tại lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" Sắp diễn ra Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt

Dự chương trình có Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Mehdizade Kamal Oglu, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat K.Tumysh, cùng đại diện một số đơn vị và hiệp hội.

Chương trình Ngày hội ẩm thực được tổ chức nhằm giới thiệu những nét ẩm thực Azerbaijan đến đông đảo bạn bè Việt Nam. Sự kiện cũng nhằm hỗ trợ phát triển đào tạo barbecue trong chương trình đào tạo của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội; Đồng thời khuyến khích cán bộ, giảng viên, sinh viên trong các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực quốc tế.

Độc đáo
TS. Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội phát biểu khai mạc “Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan” năm 2023

Phát biểu tại chương trình, TS. Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội chia sẻ: Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng trong việc mở ra các cơ hội hợp tác mới với nhà trường trong các lĩnh vực giao thoa văn hóa, giới thiệu và quảng bá du lịch, ẩm thực giữa hai quốc gia. Đồng thời, đào tạo kỹ năng, tay nghề tổ chức tiệc BBQ, trao đổi công tác, học tập giữa các giảng viên, sinh viên của hai quốc gia.

“Trong bầu không khí thắm tình hữu nghị, những người bạn Việt Nam và Azerbaijan cùng quyết tâm vun đắp tình hữu nghị truyền thống. Đồng thời, truyền tiếp cho các thế hệ mai sau những tình cảm gắn bó thân thiết để mối quan hệ song phương giữa hai nước không ngừng phát triển”, TS. Trịnh Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Độc đáo
Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Mehdizade Kamal Oglu phát biểu tại “Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan”

Tham gia “Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan”, khách mời sẽ được thưởng thức các món ăn ẩm thực độc đáo mang đậm đà bản sắc đến từ đất nước Azerbaijan cũng như Việt Nam thông qua Hội thi Barbecue được diễn ra tại chương trình với 5 đội thi đến từ các vị khách quý, sinh viên của trường, các nhà báo, phóng viên, bloggers…

Đặc biệt, tại “Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan” có sự trình diễn kỹ thuật barbecue của đầu bếp chính Don David, Phó Chủ tịch Hiệp hội Barbecue Thế giới, thành viên Ban giám khảo Hiệp hội Đầu bếp Thế giới, Chủ sở hữu trường Barbecue và nhà hàng hải sản Don David; Đầu bếp Alan Payen, chuyên gia người Mauritius mang đến những nét văn hóa ẩm thực độc đáo trong ngày hội.

Độc đáo
Tham gia “Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan”, khách mời sẽ được thưởng thức các món ăn ẩm thực độc đáo của hai quốc gia

Được biết, BBQ luôn được xem là một hình thức tiệc phổ biến và ưa chuộng của người Azerbaijan và cũng là lý do mà Đại sứ quán nước Cộng hòa Azerbaijan tổ chức sự kiện tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội.

Tham dự sự kiện đặc biệt này, thầy Nguyễn Hoàng Hải, giảng viên Khoa Công nghệ chế biến (Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội) cho biết: Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích không chỉ đem đến sự động viên, tiếp sức tinh thần vô giá với các đơn vị tổ chức, đồng hành mà còn là cầu nối hữu hiệu nhất để gắn kết và phát triển cộng đồng ngày càng chặt chẽ, góp phần tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết về văn hóa, ẩm thực giữa hai quốc gia, cũng như góp phần quảng bá văn hoá truyền thống Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Độc đáo

Chương trình "Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan" năm 2023 là một trong những hoạt động kỷ niệm 31 năm (1992 – 2023) thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Ngày hội sẽ góp phần vun đắp tình hữu nghị, đồng thời tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và nâng cao nhận thức của Nhân dân hai nước về một mối quan hệ đang phát triển ngày một mạnh mẽ, thực chất hơn tạo ra nhiều định hướng hợp tác về văn hóa, giáo dục, du lịch, ẩm thực trong thời gian tới.

Độc đáo

Được biết, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội là cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc quản lý của UBND thành phố Hà Nội. Với bề dày gần 60 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội hiện nay đang là cơ sở đào tạo đa ngành, đa hệ, liên thông giữa các bậc học; Đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn. Sinh viên của trường có sức khỏe, đạo đức, có trách nhiệm nghề nghiệp; Có khả năng sáng tạo, thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Một số hình ảnh tại "Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan" năm 2023:

Độc đáo
Độc đáo
Độc đáo
Độc đáo
Độc đáo
Độc đáo
Độc đáo
Độc đáo
Độc đáo
Độc đáo

Đọc thêm

Cao Bằng: 77 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 77 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ bị "phạt nguội"

TTTĐ - Công an tỉnh Cao Bằng vừa thông báo kết quả phát hiện các trường hợp vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát giao thông (từ ngày 22/4 - 15/5/2024).
Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

TTTĐ - Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh đặc trưng như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, cây ngô đồng, rồng, vầng nhật nguyệt...thể hiện sự phong phú và độc đáo văn hóa Huế.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Booking.com vừa chia sẻ góc nhìn thông qua Báo cáo Du lịch bền vững 2024, đi sâu vào những ảnh hưởng từ lựa chọn của du khách đến tính bền vững.
“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi Du lịch

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi

TTTĐ - Lần đầu tiên và cũng chỉ duy nhất trong hai khung giờ 18h00 và 20h30 ngày 18/5, hai nhà hàng đạt sao MICHELIN là Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Anan Saigon, sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực "MICHELIN 4 hands dinner" kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật Teppanyaki Nhật Bản và hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn: Hạnh phúc khi viết về Bác Người Hà Nội

Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn: Hạnh phúc khi viết về Bác

TTTĐ - Thuộc thế hệ 8X, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn (Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội) hạnh phúc khi được góp những ca khúc đong đầy sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay với Bác Hồ muôn vàn kính yêu - vị Cha già dân tộc.
Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam Du lịch

Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam

TTTĐ - Ngày 15/5, tại TP Tam Kỳ, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ra mắt Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam, đánh dấu sự kiện quan trọng trong nổ lực bảo tồn và phát huy giá trị thiên nhiên độc đáo của địa phương
Đưa văn hóa người Hà Nội thành tiêu biểu cho phẩm giá Việt... Người Hà Nội

Đưa văn hóa người Hà Nội thành tiêu biểu cho phẩm giá Việt...

TTTĐ - Từ giọng nói, cách ứng xử đến tâm hồn, tính cách... người Hà Nội xưa nay đều được xem như là chuẩn mực cho mọi vùng miền trên đất nước Việt Nam. Trước quá trình hội nhập và lan tỏa sâu rộng, trước mong muốn và yêu cầu của thời đại, người Hà Nội ngày nay càng phải phát huy những nét xưa lưu dấu, thể hiện được cốt cách, bản lĩnh của mình. Tất cả những điều này là để xây dựng văn hóa người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh, tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam như được xác định tại Điều 21 Luật Thủ đô (sửa đổi).
Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích Du lịch

Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích

TTTĐ - Từ ngày 15 - 18/5, tại đỉnh thiêng Fansipan, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức đại lễ Phật đản sinh, với điểm nhấn là lễ dâng hàng nghìn ngọn đăng mang theo lời nguyện ước do chính tay Phật tử du khách viết, hứa hẹn mang tới khung cảnh huyền ảo linh thiêng nơi đỉnh thiêng Fansipan.
Điểm sáng Thường Tín Người Hà Nội

Điểm sáng Thường Tín

TTTĐ - Từ "vốn liếng" văn hóa tích lúy hàng ngàn năm, huyện Thường Tín (Hà Nội) đang có những bước đi đúng đắn, hiệu quả để phát triển công nghiệp văn hóa gắn với xây dựng Nông thôn mới.
Khai thác "kho vàng ròng" từ nhà khoa học để phát triển Thủ đô Người Hà Nội

Khai thác "kho vàng ròng" từ nhà khoa học để phát triển Thủ đô

TTTĐ - Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bày tỏ tại Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.
Xem thêm