Tag

Đưa hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý về khu vực nông thôn

Kinh tế 13/12/2022 18:00
aa
TTTĐ - Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thời điểm này, Sở Công thương Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm… về khu vực ngoại thành, khu công nghiệp nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp.
Hàng hóa được giảm tới 100% trong tháng khuyến mại tập trung quốc giaHà Nội triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa dịp Tết Nguyên đánDự báo thị trường hàng hóa dịp cuối năm sẽ sôi độngHàng giả, hàng nhái lại "nóng" dịp cuối năm

Bảo đảm đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân nông thôn, nhất là trong các dịp lễ, Tết, hằng năm, Sở Công thương Hà Nội chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tiến hành khảo sát, tổ chức các điểm bán hàng phục vụ người dân tại các huyện, thị xã, các khu công nghiệp… Để phong phú hàng hóa sản phẩm, Sở cũng đẩy mạnh các hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn; Phối hợp chặt chẽ với các tỉnh để chủ động nắm nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu và sẵn sàng đưa nguồn cung về Hà Nội đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong dịp Tết...

Thông qua Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, không chỉ tạo ra sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và người dân khu vực nông thôn, mà còn giúp chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của người tiêu dùng, góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng Việt. Doanh nghiệp có điều kiện nghiên cứu nhu cầu, tập quán, khả năng tiêu dùng của người Việt Nam, nhất là khu vực nông thôn để điều chỉnh sản xuất, tổ chức kênh phân phối phù hợp, nâng cao thị phần tại thị trường.

Đưa hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý về khu vực nông thôn
Hà Nội đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân nông thôn, nhất là trong các dịp lễ, Tết

Trong những ngày cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới, Sở Công thương Hà Nội sẽ triển khai Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố. Theo đó, Chương trình có 32 đơn vị được phê duyệt tham gia; Trong đó có 16 đơn vị thuộc các tỉnh, thành phố đăng ký tham gia.

Với mong muốn phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng hàng Việt của người dân Thủ đô, nhất là khu vực ngoại thành Hà Nội, các đơn vị đã không ngừng phát triển hệ thống phân phối nhằm đưa hàng hóa thiết yếu đến với người dân trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, tại các huyện xa trung tâm, các đơn vị đã cung ứng tới hơn 12.000 điểm bán trên toàn thành phố Hà Nội, trong đó có 132 siêu thị, trên 8.000 cửa hàng kinh doanh tổng hợp và chuyên doanh; 1.269 sạp hàng tại các chợ truyền thống và 517 bếp ăn tập thể.

Năm nay, hệ thống cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội dịp Tết bao gồm các kênh bán hàng như 28 trung tâm thương mại; 132 hệ thống siêu thị; 453 chợ; 2.000 cửa hàng tiện lợi, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn; 128 chuỗi kinh doanh các hàng nông sản, thực phẩm, 159 chuỗi liên kết sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nông lâm sản trên địa bàn; 926 chuỗi, cơ sở cung ứng nông lâm, thủy sản của 43 tỉnh, thành phố; 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn…

Bên cạnh đó, hơn 40 sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp.

Gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp

Thông thường, khoảng 2-3 tuần trước Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối bắt đầu đưa hàng Việt về khu vực nông thôn. Đối với vùng sâu, vùng xa và khu công nghiệp, các chuyến hàng thường tổ chức sát với ngày người lao động bắt đầu nghỉ Tết và kéo dài khoảng 4-5 ngày.

Giám đốc Công ty TNHH Sài Gòn Co.op Hà Nội Nguyễn Kim Dung thông tin, mỗi năm, hệ thống siêu thị Co.op Mart tổ chức tối thiểu 10-12 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp. 100% hàng hóa được bán cho người tiêu dùng với giá gốc. Từ các hoạt động đó, người tiêu dùng biết và ưu tiên hơn trong sử dụng hàng hóa Việt Nam tại hệ thống siêu thị Co.op Mart.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, nhằm hỗ trợ các đơn vị tham gia chương trình có nhu cầu vay vốn sản xuất, kinh doanh bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, Sở Công thương Hà Nội đã tổng hợp nhu cầu vay vốn của 9 đơn vị, với tổng số vốn là 889 tỷ đồng, gửi Ngân hàng nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội và các tổ chức tín dụng để kết nối vay vốn ngân hàng.

Đưa hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý về khu vực nông thôn
Đưa hàng Tết về khu vực ngoại thành đã, đang góp phần giúp người dân khu vực xa trung tâm có cơ hội tiếp cận nguồn hàng chất lượng, an toàn với mức giá phù hợp

Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia chương trình năm 2022 còn có cơ hội được tiếp cận nguồn vốn vay của Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội giai đoạn 2021- 2025 (lĩnh vực đầu tư, cho vay theo quyết định số 1358/QĐ-UBND ngày 22/4/2022 của UBND thành phố Hà Nội), lãi suất 5,96%/năm, không thay đổi trong suốt thời gian vay. Thời hạn cho vay tối đa 15 năm (theo văn bản số 492/QĐTPT-NV3 ngày 17/6/2022 của Quỹ Đầu tư phát triển thành phố).

Bà Trần Thị Phương Lan cho hay, các doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ triển khai các chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm phục vụ Nhân dân trên địa bàn dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực nông thôn; Các chợ hoa xuân phục vụ Tết; Các sự kiện thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa doanh thu dịch vụ.

Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn; Phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương các tỉnh để chủ động nắm nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu và sẵn sàng đưa nguồn cung về Hà Nội đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong dịp Tết của Nhân dân Thủ đô...

Để tăng hiệu quả của chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn, các khu công nghiệp, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, bên cạnh các chuyến hàng lưu động, doanh nghiệp rất cần được tạo điều kiện, hỗ trợ về cơ chế, chính sách để phát triển điểm bán cố định tại địa phương. Bên cạnh đó, không thể thiếu sự liên kết hiệu quả giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại, giúp các doanh nghiệp khai thác nguồn hàng đa dạng, với chất lượng và giá cả hợp lý từ các địa phương để đưa về tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

Việc đưa hàng Tết về khu vực ngoại thành đã, đang góp phần giúp người dân khu vực xa trung tâm có cơ hội tiếp cận nguồn hàng chất lượng, an toàn với mức giá phù hợp. Ðồng thời, từng bước gắn kết người tiêu dùng với các doanh nghiệp trong nước, thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Huyền Thanh

Đọc thêm

Công đoàn Co-opBank bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm phát triển toàn diện Doanh nghiệp

Công đoàn Co-opBank bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm phát triển toàn diện

TTTĐ - Ngày 17/12, Đại hội Công đoàn Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã long trọng diễn ra. Sự kiện không chỉ là dấu mốc quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn mà còn khẳng định vai trò của Co-opBank - Ngân hàng của các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trong đồng hành và dẫn dắt QTDND chuyển đổi số trong giai đoạn mới.
Khép lại “150 năm Di sản vươn cao”, nhân lên những đóng góp vì cộng đồng Doanh nghiệp

Khép lại “150 năm Di sản vươn cao”, nhân lên những đóng góp vì cộng đồng

TTTĐ - Lễ tổng kết chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” do SABECO phối hợp Báo Đại Đoàn Kết tổ chức đã chính thức khép lại hành trình tôn vinh những con người bình dị nhưng bền bỉ cống hiến cho xã hội. Top 3 Giải Tương tác Cộng đồng được xướng tên không chỉ ghi nhận những đóng góp thiết thực, mà còn lan tỏa tinh thần nhân văn, trách nhiệm xã hội trong hành trình gìn giữ và phát huy giá trị di sản 150 năm.
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025

TTTĐ - Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) vừa được vinh danh ở hạng mục cao nhất của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2025. Danh hiệu không chỉ tôn vinh những đóng góp và sáng kiến của Quỹ trong năm 2025 mà còn ghi nhận hành trình kiên trì phụng sự của Quỹ suốt những năm qua.
Lao động trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin Việc làm

Lao động trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin

TTTĐ - Sự tăng trưởng vượt bậc của ngành Công nghệ thông tin không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà còn tạo ra một thị trường sôi động mà còn mở ra vô số cơ hội việc làm hấp dẫn cho thế hệ lao động trẻ.
Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập Doanh nghiệp

Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu một hành trình ý nghĩa của Dược Hà Tây: 60 năm cống hiến cho ngành Dược Việt Nam bằng tâm huyết, chất lượng và khát vọng vươn tầm quốc tế. Từ một xí nghiệp dược phẩm nhỏ ra đời năm 1965 với chỉ 70 nhân sự, Dược Hà Tây hôm nay đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm uy tín tại Việt Nam, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao và hợp tác quốc tế để kiến tạo những giá trị bền vững cho sức khỏe người Việt.
PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế Doanh nghiệp

PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế

TTTĐ - Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội mở ra hướng hợp tác mới trong ứng dụng các giải pháp tài chính - ngân hàng vào lĩnh vực y tế. Trên nền tảng đó, hai đơn vị cùng hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả vận hành, thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện trải nghiệm khám, chữa bệnh cho người dân.
Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia

TTTĐ - Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Petrovietnam đã đề xuất các kiến nghị trọng tâm nhằm hoàn thiện cơ chế, định hình chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.
Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số Kinh tế

Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số

Chiều 16/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên toàn thể cấp cao của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 với chủ đề "Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số".
Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động

TTTĐ - Trong suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới hoạt động, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động và là một nguồn lực quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn trong từng giai đoạn phát triển, trở thành một trong những tổ chức công đoàn tiêu biểu trong hệ thống các công đoàn ngành Trung ương.
Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam Doanh nghiệp

Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam

TTTĐ - Từ vai trò “bộ đệm chống sốc” cho kinh tế vĩ mô đến nền tảng tài chính bền vững và khả năng dẫn dắt các chuỗi giá trị năng lượng mới, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang giữ vị trí đặc biệt trong ổn định kinh tế quốc gia. TS Châu Đình Linh (Đại học Ngân hàng TP HCM) nhấn mạnh yêu cầu cải cách quản trị mạnh mẽ và trao quyền thực chất để Petrovietnam có thể trở thành động lực tăng trưởng cho Việt Nam giai đoạn 2026-2030.
Xem thêm