Tag

Hà Nội triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa dịp Tết Nguyên đán

Kinh tế 05/12/2022 15:37
aa
TTTĐ - Theo dự báo, với việc dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô dịp Tết Quý Mão 2023 sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng yêu cầu mua sắm của người dân dịp Tết, TP Hà Nội đã có các phương án chuẩn bị khoảng 39.500 tỷ đồng hàng hóa, tăng 15% so cùng kỳ năm 2022.
Hà Nội khởi công dự án cải tạo quốc lộ 6 Hàng hóa được giảm tới 100% trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030

Dự báo nhu cầu mua sắm Tết năm 2023 sẽ tăng 15% so với năm trước

“Đến hẹn lại lên”, những tháng cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân luôn tăng cao. Do vậy, việc bảo đảm giá cả, nguồn cung cũng như chất lượng, an toàn thực phẩm được các ngành chức năng và địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng.

Hà Nội triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa dịp Tết Nguyên đán
Dự báo nhu cầu mua sắm Tết năm 2023 sẽ tăng 15% so với năm trước

Theo Sở Công thương Hà Nội dự báo, dịp cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự hồi phục sau đại dịch. Khả năng cung ứng một số nhóm hàng thiết yếu cần chuẩn bị phục vụ dịp cuối năm và Tết Nguyên đán năm 2023 cho khoảng 10,75 triệu người sinh sống, làm việc, học tập tại Hà Nội đạt khoảng 39.500 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết năm 2022).

Trong đó, nhóm hàng cần bảo đảm nguồn cung cầu trong dịp Tết là gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng, bánh mứt kẹo, nước giải khát... đều được đảm bảo.

Hệ thống cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố dịp Tết bao gồm các kênh bán hàng như: 28 trung tâm thương mại; 132 hệ thống siêu thị; 453 chợ; 2.000 cửa hàng tiện lợi; hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn; 128 chuỗi kinh doanh các hàng nông sản, thực phẩm, 159 chuỗi liên kết sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nông lâm sản trên địa bàn; 926 chuỗi, cơ sở cung ứng nông lâm, thủy sản của 43 tỉnh, thành phố; 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Các kênh bán hàng đa phương tiện trên nền tảng số bao gồm khoảng 600 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu, 35 doanh nghiệp gồm các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối, cửa hàng lớn trên địa bàn thành phố có hình thức bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website, ứng dụng thương mại điện tử để người tiêu dùng nắm bắt thông tin, chủ động mua hàng hóa.

Bên cạnh đó, hơn 40 sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp.

Không để xảy ra tình trạng khan hàng, "sốt giá"

Để chuẩn bị mùa mua sắm Tết Quý Mão 2023 sắp tới, TP Hà Nội đã có nhiều giải pháp, chủ động các phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân.

Cụ thể, để bảo đảm cung ứng đủ lương thực, thực phẩm cho thị trường trong những tháng cuối năm nay, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong Công văn số 3439/UBND-KTTH ngày 14/10/2022, về việc triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá năm 2022, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với các ngành và địa phương đánh giá tình hình, đẩy mạnh sản xuất, chăn nuôi bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, đặc biệt là mặt hàng thịt lợn, đáp ứng nhu cầu trong thời gian tới.

Nuôi gà ở một trang trại tại huyện Đông Anh
Đẩy mạnh sản xuất, chăn nuôi bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm

Cũng trong cuối tháng 10/2022, tại phiên họp liên ngành, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã yêu cầu các Sở, ngành chức năng khẩn trương xây dựng Kế hoạch phục vụ các hoạt động Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhằm đảm bảo phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phục vụ Nhân dân đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Với sự chỉ đạo khẩn trương từ lãnh đạo thành phố, Sở Công thương Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết có kế hoạch sản xuất đảm bảo nguồn cung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn theo Kế hoạch thành phố giao và tăng thêm tối thiểu ít nhất 30%. Các đơn vị phân phối, cung ứng hàng hóa thiết yếu có kế hoạch khai thác nguồn hàng hợp lý, tổ chức các điểm bán hàng đảm bảo đầy đủ hàng hóa, giá cả ổn định và đảm bảo công tác phòng, chống dịch phục vụ Nhân dân.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ triển khai các chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm phục vụ Nhân dân trên địa bàn dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như: Tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực nông thôn; Các chợ hoa xuân phục vụ Tết; Các sự kiện thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa doanh thu dịch vụ; Đẩy mạnh các hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn; Phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương các tỉnh để chủ động nắm nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu và sẵn sàng đưa nguồn cung về Hà Nội đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong dịp Tết của Nhân dân Thủ đô...

Quyền giám đốc Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan trong kiểm tra, kiểm soát công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn trong dịp Tết.

Để đảm bảo đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, ngoài sự nỗ lực của các cơ quan ban, ngành thì vai trò của người tiêu dùng cũng rất quan trọng, phải tẩy chay ngay những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và thông báo đến cơ quan chức năng khi phát hiện dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm để có giải pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời. Chỉ có như vậy chúng ta mới tiếp cận và được sử dụng sản phẩm bảo đảm an toàn, chất lượng cho từng bữa ăn.

Diệu Linh

Đọc thêm

Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Rút gọn quy mô tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 Kinh tế

Rút gọn quy mô tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025

Trước tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bộ Công thương đề xuất điều chỉnh, rút gọn quy mô Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025.
An Giang mang sắc màu miền Tây đến Hội chợ Mùa Thu tại Hà Nội Kinh tế

An Giang mang sắc màu miền Tây đến Hội chợ Mùa Thu tại Hà Nội

TTTĐ - Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần I - 2025, An Giang giới thiệu hơn 300 sản phẩm tiêu biểu, từ hàng hóa công nghiệp, thương mại đến đặc sản OCOP và du lịch, qua đó khẳng định vị thế là điểm sáng trong liên kết xúc tiến thương mại và du lịch vùng Tây Nam Bộ.
Xem thêm