Tag

Đưa trái cây, nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Kinh tế 24/05/2023 20:19
aa
TTTĐ - Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023 không chỉ quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm mùa vụ mà còn kích cầu tiêu dùng Thủ đô.
Khai mạc Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 Gần 300 gian hàng tham gia Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 Hà Nội tiếp tục các giải pháp tăng kim ngạch xuất khẩu Hà Nội triển khai hàng loạt “cú hích” kích cầu tiêu dùng

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2023 với quy mô trên 130 gian hàng đã thu hút sự tham gia của trên 80 doanh nghiệp Hà Nội và 18 tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Nam, Hậu Giang.

Trong thời gian diễn ra tuần hàng, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều, xoài, dưa, sữa và các sản phẩm từ sữa, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… tới người dân Thủ đô và du khách.

Đem đến nhiều sản phẩm sữa Mộc Bắc như: sữa chua, sữa chua nếp cẩm,… bà Phạm Thị Liên - đại diện Công ty Cổ phần sữa và giống bò sữa Mộc Bắc (xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) - cho biết, hiện sản phẩm của công ty đã đưa vào hệ thống siêu thị WinMart và 180 cửa hàng thực phẩm sạch tại thị trường Hà Nội.

Đưa trái cây, nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô
Người dân Thủ đô tham quan, mua sắm tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội

Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và rất ưa chuộng, vì vậy, tham gia các kỳ hội chợ trong đó Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, bà Phạm Thị Liên mong muốn kết nối nhiều hơn nữa với các khách hàng để mở rộng thị trường. “Hiện chúng tôi vẫn chưa làm hết công suất, do đó, việc mở rộng thị trường nhiều hơn nữa giúp sản phẩm có thể đi xa hơn và đến được nhiều hơn với người tiêu dùng”, bà Phạm Thị Liên chia sẻ.

Hiện đang bắt đầu vào vụ vải thiều, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội không thể thiếu mặt hàng này. Mang đến các sản phẩm vải u hồng và vải trứng trắng đến quảng bá đến với người tiêu dùng Thủ đô, chị Đặng Thị Lý – HTX dịch vụ nông nghiệp xã Thanh Cường (Hải Dương) - cho biết, năm nay dù mất mùa, sản lượng chỉ bằng 2/3 năm ngoái nhưng bù lại được giá. Vải đầu mùa cũng dao động từ 70.000 – 90.000 đồng/kg.

Dự báo giá bán vải thiều năm nay ổn định và ở mức cao hơn năm ngoái. Hiện, sản phẩm vải thiều Hải Dương đã có mặt tại hệ thống siêu thị tại Nam Định, thành phố Vinh, Hà Tĩnh,… và xuất khẩu đi Nhật Bản, Hàn Quốc. “Hàng đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất sạch và hữu cơ, giá bán của chúng tôi cao hơn so với sản xuất thông thường từ 15.000 – 20.000 đồng/kg”, chị Đặng Thị Lý chia sẻ.

Tham quan, mua sắm tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội, chị Nguyễn Thị Tuyết, cư dân ở khu đô thị Vinhomes Riverside cho biết: Hàng hoá tại tuần hàng rất đa dạng về chủng loại, trong đó có nhiều sản phẩm đặc sản nổi tiếng. Việc Sở Công thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng Việt đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý.

“Thông qua Tuần hàng trái cây, nông sản, người dân khu đô thị Vinhomes Riverside có thêm cơ hội mua các mặt hàng đặc sản vùng miền như thủy sản đông lạnh của Quảng Ninh, Thanh Hóa, vải thiều Bắc Giang, mận, soài Sơn La giá bán phù hợp với người tiêu dùng”, chị Tuyết chia sẻ.

Đưa trái cây, nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô
Người tiêu dùng mua các nông sản tại lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố

Dưới góc độ doanh nghiệp tham gia sự kiện, Chủ tịch HĐQT hợp tác xã Hậu Giang Xanh Lý Hồng Tiên (tỉnh Hậu Giang) chia sẻ: S kiện đã tạo ra cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc sản Hậu Giang như chả cá thác lác, rượu khóm đến người tiêu dùng Thủ đô, tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.

"Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn Tuần hàng nông sản để doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang đưa sản phẩm đặc sản tiếp cận thị trường Hà Nội” - ông Lý Hồng Tiên nêu rõ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tổ chức trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng, qua đó hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội.

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central Group, MM Mega Market…tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. đưa vào kênh phân phối hiện đại tiêu thụ.

“Việc kết nối doanh nghiệp sản xuất các tỉnh thành với hệ thống bán lẻ hiện đại không chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ trên thị trường thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội xâm nhập vào hệ thống phân phối nước ngoài tại Nhật Bản, Thái Lan”, bà Lan khẳng định.

Để Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội diễn ra đến hết ngày 28/5.

Đọc thêm

Bình Thuận tập trung phát triển ngành hàng thanh long giá trị cao Nông thôn mới

Bình Thuận tập trung phát triển ngành hàng thanh long giá trị cao

TTTĐ - Tỉnh Bình Thuận đang tập trung triển khai Kết luận số 977 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hướng tới phát triển ngành thanh long bền vững, có giá trị cao.
Thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam - Nhật Bản Lao động - Việc làm

Thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam - Nhật Bản

TTTĐ - Trong hai ngày 29 - 30/10, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học Tổng hợp, Đại học Kyushu và Tổ chức hỗ trợ nguồn nhân lực nước ngoài tại Nhật Bản tổ chức“Hội thảo khoa học đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực chất bán dẫn Việt Nam - Nhật Bản”.
Lalamove ra mắt văn phòng hỗ trợ đối tác tài xế tại Đà Nẵng Doanh nghiệp

Lalamove ra mắt văn phòng hỗ trợ đối tác tài xế tại Đà Nẵng

TTTĐ - Lalamove vừa chính thức ra mắt văn phòng hỗ trợ đối tác tài xế mới tại TP Đà Nẵng. Đây là nơi tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ đối tác tài xế Lalamove tại Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận.
Tích cực mở rộng mạng lưới, Vietbank lãi trước thuế 96% trong 9 tháng Thị trường - Tài chính

Tích cực mở rộng mạng lưới, Vietbank lãi trước thuế 96% trong 9 tháng

TTTĐ - 9 tháng năm 2024, Vietbank ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với lợi nhuận trước thuế đạt 820,4 tỷ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ năm trước và đạt 78% kế hoạch năm.
Quản trị tài chính nhằm hạn chế rủi ro tranh chấp trong kinh doanh Thị trường - Tài chính

Quản trị tài chính nhằm hạn chế rủi ro tranh chấp trong kinh doanh

TTTĐ - Quản trị tài chính là vấn đề cốt yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp nhưng chưa được quan tâm đúng mức, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Xây dựng Nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, không ngừng nghỉ Nông thôn mới

Xây dựng Nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, không ngừng nghỉ

TTTĐ - Xác định rõ xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, do đó, thời gian qua chính quyền và Nhân dân xã Quang Tiến (huyện Sóc Sơn) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt, đồng thời phấn đấu về đích xã Nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024.
SHB lãi trước thuế 9 tháng đạt 9.048 tỷ đồng, chủ động song hành trong hoạt động ASXH Doanh nghiệp

SHB lãi trước thuế 9 tháng đạt 9.048 tỷ đồng, chủ động song hành trong hoạt động ASXH

TTTĐ - Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội (ASXH), ủng hộ người nghèo, xóa nhà tạm theo chủ trương của Chính phủ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Phát huy hiệu quả kinh tế từ mô hình nuôi bò sinh sản Nông thôn mới

Phát huy hiệu quả kinh tế từ mô hình nuôi bò sinh sản

TTTĐ - Những năm qua, các mô hình nuôi bò sinh sản do Trung tâm Khuyến nông Hà Nội triển khai ở nhiều địa phương đã giúp nhiều hộ dân tận dụng được tài nguyên sẵn có, góp phần nâng cao thu nhập và mở ra định hướng phát triển kinh tế bền vững.
Five Grains với bài toán quản trị nhân sự vững mạnh và cởi mở Lao động - Việc làm

Five Grains với bài toán quản trị nhân sự vững mạnh và cởi mở

TTTĐ - Five Grains hiểu rằng việc tuyển dụng không chỉ đơn thuần là tìm kiếm người có năng lực mà còn phải phù hợp với văn hóa của công ty. Mỗi ứng viên đều được đánh giá dựa trên cả kỹ năng chuyên môn lẫn sự đồng điệu với tầm nhìn chung của doanh nghiệp.
Nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi, công nghệ cao Nông thôn mới

Nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi, công nghệ cao

TTTĐ - Hướng tới xây dựng nền nông nghiệp xanh, sinh thái, thời gian qua, huyện Thanh Oai (Hà Nội) tập trung nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi, mô hình ứng dụng công nghệ cao. Nhờ vậy, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế cho người dân.
Xem thêm