Tag

Giá vàng hôm nay 13/9: Vàng đang tiến gần hơn đến sự bứt phá

Kinh tế 13/09/2020 08:32
aa
TTTĐ - Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng trong tuần qua liên tục đi xuống do chịu sức ép của đồng USD và đang hướng đến tuần giao dịch tốt nhất kể từ giữa tháng 5/2020.
Giá vàng hôm nay 12/9: Cần thận trọng trước khi giao dịch Giá vàng hôm nay 11/9: Có xu hướng tăng dài hạn trở lại Giá vàng hôm nay 10/9: Bắt đầu tăng nhẹ Giá vàng hôm nay 8/9: Tiếp tục duy trì đà giảm do chịu nhiều áp lực Giá vàng hôm nay 9/9: Tiếp tục sụt giảm sâu để lấy lại đà tăng Giá vàng hôm nay 7/9: Tăng nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước

Kết thúc tuần giao dịch chiều 12/9, giá bán vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng chiều mua vào, ở chiều bán ra là 56,77 triệu đồng/lượng tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 56,15 triệu đồng - 56,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn ở chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Cùng thời điểm, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 56,15 triệu đồng - 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Như vậy, diễn biến của giá vàng trong nước trải qua một tuần biến động thấp, giá chủ yếu đi ngang vùng 56,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 13/9: Vàng đang tiến gần hơn đến sự bứt phá
Giá vàng hôm nay đang tiến gần hơn đến sự bứt phá

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng đang giao dịch ở ngưỡng 1.940 USD/ounce.

Tuần này, thị trường có rất ít thông tin tác động đến giá vàng. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán biến động mạnh khiến giá kim loại quý lặng sóng. Đúng với dự báo trước đó của nhiều chuyên gia, dù vẫn giao dịch ở trên ngưỡng tâm lý 1.900 USD/ounce nhưng vàng vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trước khi có động lực đủ lớn để bứt phá về giá.

Một số nhà phân tích cho rằng, trong ngắn hạn, các nhà đầu tư cần chú ý đến sức mạnh của đồng USD Mỹ. Adam Button, chiến lược gia tiền tệ trưởng tại Forexlive.com nhận định, đồng USD Mỹ đã tìm được chỗ đứng vững chắc và điều đó sẽ khiến vàng khó có thể tăng giá trong thời gian tới.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures cho biết, hiện tại vàng hơi buồn tẻ, nhưng sẽ sớm thấy được sự hưng phấn. “Vàng đang tiến gần hơn đến sự bứt phá. Có một mức giá sàn mạnh, vì vậy, tôi lạc quan rằng, giá vàng tuần tới theo chiều hướng tăng”, ông Phillip Streible nói.

Tuần này, 15 chuyên gia Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát mới nhất của Kitco. Trong số những người tham gia, 5 chuyên gia (tương đương 36%) nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 3 chuyên gia (tương đương 21%) kỳ vọng giá vàng sẽ thấp hơn và 6 chuyên gia (tương đương 43%) đưa ra ý kiến trung lập với kim loại quý này.

Còn trên Main Street, tổng cộng 1.359 phiếu bầu trong một cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 926 người (tương đương 68%) cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 205 người khác (tương đương 15%) nhận định giá sẽ thấp hơn và 228 phiếu (tương đương 17%) có ý kiến trung lập.

Dù phần lớn các nhà phân tích đưa ra ý kiến trung lập về giá vàng, nhưng Mark Lebovits, nhà xuất bản của VR Metals/Resource khẳng định, vẫn có tâm lý tăng giá mạnh mẽ trên thị trường khi giá giữ mức hỗ trợ trên ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Tuần tới, tâm lý thị trường sẽ phụ thuộc vào hành động mới nhất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi tổ chức này bắt đầu cuộc họp mới về chính sách tiền tệ. Đây là cuộc họp đầu tiên của sau khi công bố mục tiêu lạm phát mới ở mức trung bình 2%.

Ngoài cuộc họp của Fed, một số dữ liệu như sản xuất khu vực và doanh số bán lẻ tháng 8 cũng được công bố trong tuần tới, có thể tạo ra một số biến động cho thị trường.

Đọc thêm

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Xem thêm