Hà Nội ban hành quy định quản lý về giá hàng hóa, dịch vụ
Đối tượng áp dụng là cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực giá trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Về bình ổn giá, trường hợp cần thiết điều chỉnh danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá, sở quản lý ngành, lĩnh vực chuẩn bị hồ sơ đề nghị, gửi Sở Tài chính tổng hợp, trình UBND thành phố báo cáo Bộ Tài chính.
Về điều chỉnh danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá, sở quản lý ngành, lĩnh vực đối với hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm tham mưu UBND thành phố.
![]() |
| Ảnh minh họa |
Việc lập phương án giá đối với hàng hóa, dịch vụ được thực hiện theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 85/2024/NĐ-CP của Chính phủ. Sở quản lý ngành, lĩnh vực đối với hàng hóa, dịch vụ lựa chọn tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lập phương án giá theo quy định.
Trường hợp hàng hóa, dịch vụ do một cấp định giá, sở quản lý ngành, lĩnh vực đối với hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm trình UBND thành phố xem xét, ban hành văn bản định giá.
Trường hợp hàng hóa, dịch vụ do hai cấp định giá, sở quản lý ngành, lĩnh vực đối với hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm trình UBND thành phố phê duyệt kết quả thẩm định phương án giá; ban hành văn bản định giá cụ thể sau khi có văn bản định giá khung giá hoặc giá tối đa hoặc giá tối thiểu của bộ chuyên ngành sau khi rà soát các thông tin, số liệu tại phương án giá…
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 22-12-2024 và thay thế Quyết định số 36/2017/QĐ-UBND ngày 14/11/2017 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành một số quy định quản lý nhà nước về giá trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Thị trường - Tài chính
Tăng cường hợp tác, mở rộng thị trường hướng tới chuỗi cung ứng nông sản hiện đại, bền vững
Doanh nghiệp
T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan
Thị trường - Tài chính
Làm rõ trách nhiệm, quyền hạn của UBND xã trong việc bình ổn giá
Doanh nghiệp
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Kinh tế
Việt Nam coi trọng thúc đẩy hợp tác kinh tế -thương mại công bằng, cùng có lợi với Hoa Kỳ
Doanh nghiệp
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
Nông nghiệp - Nông thôn
Thúc đẩy hợp tác, quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP và nông sản đặc sản
Doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp
Doanh nghiệp
ABBANK giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão
Doanh nghiệp



