Tag

Hà Nội: Công nhận thêm 8 xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Nông thôn mới 15/08/2024 15:10
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 4151/QĐ-UBND công nhận 8 xã thuộc các huyện Sóc Sơn, Thạch Thất đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu (đợt 3) năm 2023.
Huyện Phú Xuyên hướng tới mục tiêu phát triển Nông thôn mới bền vững Đại Thắng đón nhận danh hiệu xã Nông thôn mới kiểu mẫu Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Hà Nội phấn đấu đưa Chương trình số 04-CTr/TU về đích trước 1 năm

Theo đó, công nhận 8 xã thuộc các huyện Sóc Sơn, Thạch Thất đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu (đợt 3) năm 2023 về các lĩnh vực như sau:

Xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về các lĩnh vực: Y tế và văn hóa.

Xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về các lĩnh vực: Sản xuất và văn hóa.

Xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về các lĩnh vực: Y tế và văn hóa.

Xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về các lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo, sản xuất và y tế.

Xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về các lĩnh vực: Sản xuất, văn hóa và y tế.

Hà Nội: Công nhận thêm 8 xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu
Xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về các lĩnh vực: Y tế và văn hóa

Xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về các lĩnh vực: Sản xuất và y tế.

Xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về các lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo, y tế và văn hóa.

Xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về các lĩnh vực: Y tế, giáo dục và đào tạo.

Các xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu được tặng Bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 và Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của các địa phương mà còn là động lực để các xã tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng trong các lĩnh vực đã đạt được, đồng thời phấn đấu để đạt chuẩn trong các lĩnh vực còn lại, hướng tới xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu toàn diện theo quy định.

Hà Nội: Công nhận thêm 8 xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu
Xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về các lĩnh vực: Y tế, giáo dục và đào tạo

UBND các huyện và UBND các xã có trách nhiệm duy trì, nâng cao chất lượng các lĩnh vực đã đạt chuẩn. Các địa phương cần tập trung vào việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng các dịch vụ công, đặc biệt là trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa và sản xuất, nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu toàn diện và bền vững.

Theo Phó Chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn, thành phố luôn xác định xây dựng Nông thôn mới là hành trình có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc.

Chính vì vậy, các địa phương dù đã đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu thì quyền địa phương vẫn phải sát sao, huy động nguồn lực và sự ủng hộ của người dân để tiếp tục nâng cao các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, nhất là về môi trường, sản xuất, hạ tầng nông thôn, nước sạch, cơ sở vật chất trường học…

Đọc thêm

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết Muôn mặt cuộc sống

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

TTTĐ - Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hà Nội đã đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, hiệu quả, tiếp tục giành được nhiều thành tựu trong khôi phục và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

TTTĐ - Tối 22/8, tại công viên Long Biên (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Đắk Lắk: Sẽ tổ chức đấu giá 2 “nữ hoàng” sầu riêng mạ vàng Kinh tế

Đắk Lắk: Sẽ tổ chức đấu giá 2 “nữ hoàng” sầu riêng mạ vàng

TTTĐ - Ban tổ chức Lễ hội sầu riêng lần thứ II chấm điểm từ 32 vườn, lựa chọn được 2 quả sầu riêng Ri6 và Dona để phong “nữ hoàng” sầu riêng năm 2024 và tổ chức đấu giá 2 quả sầu riêng mạ vàng để làm từ thiện.
“Thức quà Hà Nội” - Tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành Nông thôn mới

“Thức quà Hà Nội” - Tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành

TTTĐ - Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" diễn ra từ 23 - 25/8 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông sẽ giới thiệu với du khách nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội.
Bí quyết giúp cây sầu riêng ra hoa trái vụ Nông thôn mới

Bí quyết giúp cây sầu riêng ra hoa trái vụ

TTTĐ - Phòng kỹ thuật Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa đưa ra "bí quyết giúp nhà nông chăm sóc cây sầu riêng ra hoa, cho trái vụ đạt hiệu quả cao.
Hà Nội: Phê duyệt dự án cải tạo kênh tiêu Lim, trạm bơm Lim Nông thôn mới

Hà Nội: Phê duyệt dự án cải tạo kênh tiêu Lim, trạm bơm Lim

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 4221/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án Cải tạo kênh tiêu Lim và trạm bơm Lim huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
Nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu Nông thôn mới

Nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu

TTTĐ - Ngày 19/8, xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai, Hà Nội) tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023. Đây là kết quả bước đầu, cơ bản để xã tập trung hoàn thiện nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.
Vì sao gần 100% người dân hài lòng với kết quả xây dựng Nông thôn mới? Nông thôn mới

Vì sao gần 100% người dân hài lòng với kết quả xây dựng Nông thôn mới?

TTTĐ - Kết quả khảo sát mức độ hài lòng về xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho thấy, gần 100% người dân vui mừng với những kết quả đạt được trong quá trình vươn lên của huyện nhà.
Giúp nông dân tiếp cận khoa học, nhân rộng những mô hình hiệu quả Nông thôn mới

Giúp nông dân tiếp cận khoa học, nhân rộng những mô hình hiệu quả

TTTĐ - Những năm qua, huyện Mê Linh đã triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp. Hiện tại, huyện đang duy trì và phát triển các vùng trồng trọt chuyên canh ổn định có quy mô từ 20ha/vùng trở lên. Một số vùng sản xuất, nông dân đã dần chuyển dịch từ cây trồng hiệu quả kinh tế thấp sang cây trồng có giá trị kinh tế cao.
Nâng cao năng lực quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản Nông thôn mới

Nâng cao năng lực quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 4227/QĐ-UBND phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng, chế biến và phát triển thị trường tiêu thụ nông, lâm, thủy sản thành phố Hà Nội đến năm 2030.
Xem thêm