Tag

Hà Nội dân đổ xô đi tìm mua quần áo mùa đông

Kinh tế 13/10/2019 09:15
aa
TTTĐ- Theo dự báo thời tiết, một đợt gió mùa đông bắc khá mạnh tràn về, khiến nền nhiệt của Hà Nội có khả năng giảm nhanh, không khí se lạnh. Thị trường quần áo rét mấy ngày qua trở nên cực kỳ tấp nập, nhộn nhịp…

Hà Nội dân đổ xô đi tìm mua quần áo mùa đông

Người dân Hà Nội đi tìm mua quần áo dài tay, hàng dệt kim chuẩn bị đón thời tiết se lạnh

Bài liên quan

Tập đoàn Kosy ủng hộ gần 3.000 cuốn vở cho học sinh vùng cao Yên Bái

Du lịch Việt Nam: nỗi buồn đi ngủ sớm

Khoe thân ở Mã Pì Lèng: Dung tục, tầm thường trong nhận thức

Chung sức đồng lòng vì Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại

Không khí lạnh làm "nóng" thị trường thời trang

Các sản phẩm quần áo đầu mùa đông năm nay được tung ra và chiếm ưu thế trên thị trường vẫn là các chất liệu hàng dệt kim, áo khoác len mỏng, áo sát nách len và được thiết kế nhiều kiểu dáng phù hợp với mọi lứa tuổi.

“Dân mình có thói quen cứ rét hẳn rồi mới mua quần áo mùa đông. Dạo trước, phần nhiều khách hàng chỉ vào xem thăm dò mẫu mã, giá cả, lượng khách hàng mua chỉ cầm chừng. Những ngày gần đây trước các thông tin dự báo thời tiết trời trở lạnh nên cửa hàng quần áo cũng đông khách mua hàng hơn một chút”, chị Thu Thảo, chủ cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc (Hà Nội) phấn khởi cho biết.

Bên cạnh các cửa hàng thời trang, tại các khu chợ chuyên bán đồ cho sinh viên như chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy), chợ đêm sinh viên Cầu Giấy, chợ Ngã Tư Sở (Thanh Xuân), hay các con phố như Chùa Bộc, Nguyễn Khánh Toàn… không khí mua sắm những ngày này càng thêm rộn rã.

Ngoài các mặt hàng đã có thương hiệu do Việt Nam sản xuất như: Công ty May Việt Tiến; Công ty May Nhà Bè; Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG; Công ty may Thăng Long, Hà Nội, Canifa… với nhiều mẫu mã đẹp thì các loại quần áo của Hồng Kông, Trung Quốc cũng được bày bán la liệt với giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp.

Đối với các em sinh viên, quần áo Trung Quốc với kiểu dáng thời trang bán tại các dãy phố Chùa Bộc, Kim Mã là sự lựa chọn ưa thích.

Em Hoàng Nga, sinh viên Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Hàng dệt kim Trung Quốc có mức giá rất rẻ, chỉ từ 150.000 đồng - 250.000 đồng/chiếc nên phù hợp với chúng em hơn. Kiểu dáng lại thời trang, bắt mắt, không đơn điệu như hàng dệt kim trong nước. Tuy nhiên, do không khí lạnh đầu mùa chưa quá rét mướt, em vẫn tranh thủ mua quần áo hàng hè đang "sale" rất rẻ hoặc chọn các chiếc váy voan dài tay, phối thêm một chiếc áo len khoác mỏng".

Quần áo hàng dệt kim của các hãng có thương hiệu vẫn được ưa chuộng
Quần áo hàng dệt kim của các hãng có thương hiệu vẫn được ưa chuộng

Ngược lại, quan điểm của những người đã đi làm, các bà nội trợ có mức thu nhập khá hơn thì lại thích chọn hàng Việt Nam xuất khẩu hoặc hàng Hàn Quốc sản xuất.

Chị Thu Hà (Quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ "Vài năm nay, tôi không thích mua quần áo Trung Quốc mà thích mua hàng Việt Nam xuất khẩu, giá cả có hơi đắt một chút nhưng chất lượng bền và đẹp. Nhiều thương hiệu Việt Nam có các loại áo len lông cừu chất liệu mềm mại, mặc rất thoải mái, trẻ con nhà tôi cũng rất thích vì chất liệu "êm" hơn hàng Trung Quốc".

Quần áo "vỉa hè” đìu hiu

Mặc dù tốc độ mua sắm của người tiêu dùng so với những ngày đầu đông có tăng lên chút ít, nhưng sức mua vẫn giảm hơn nhiều so với mọi năm.

Một số cửa hàng lúc nào cũng đông người, nhưng bên cạnh đó vẫn có một số quầy hàng, nhất là hàng quần áo bán vỉa hè bán không chạy hàng lắm đã đề biển hạ giá, thanh lý chỉ có 100.000 - 150.000/chiếc áo phao, áo len hoặc thanh lý cả cửa hàng.

Người dân không còn mặn mà với quần áo vỉa hè đổ đống giá rẻ
Người dân không còn mặn mà với quần áo vỉa hè đổ đống giá rẻ

Khoảng hai năm trở lại đây, xu hướng tiêu thụ năm nay, có vẻ quần áo đại hàn chất đống như núi giá rẻ không còn được người dân nội thành ưa chuộng nên đang có xu hướng dạt ra các huyện và vùng ngoại ô.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, mặt hàng này do được sản xuất tại các xưởng gia công nên chất liệu vải ngoài mỏng, lớp lót trong kém chất lượng, bông mỏng không dàn đều toàn áo, đường kim mũi chỉ ẩu, phom áo dễ xộc xệch chỉ sau một thời gian sử dụng nên không còn hấp dẫn được nhiều người tiêu dùng…

Chị Thu Thuỷ (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ "Nhu cầu người dân hiện nay không còn chỉ đơn giản là cần chiếc áo mới giá rẻ để giữ ấm cơ thể, họ thích quần áo thời trang, có thương hiệu, chất lượng đẹp, kiểu dáng "ít đụng hàng" như hàng bán vỉa hè. Thà bỏ tiền ra mua một, hai chiếc áo đẹp "ít mà chất" còn hơn mua một đống áo giá rẻ. Hơn nữa, quần áo của các thương hiệu lớn có thể mặc đến vài vụ đông vẫn đẹp, giữ form dáng thì quần áo vỉa hè có thể rách chỉ, bục vải sau một lần mặc duy nhất".

Phương Thu

Đọc thêm

Ra mắt Trung tâm Trọng tài Thương mại Quốc tế APEC Việt Nam Thị trường - Tài chính

Ra mắt Trung tâm Trọng tài Thương mại Quốc tế APEC Việt Nam

TTTĐ - Lễ ra mắt Trung tâm Trọng tài Thương mại Quốc tế APEC Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng là bước hoàn thiện hệ sinh thái pháp lý kinh doanh của thành phố, cung cấp một cơ chế giải quyết tranh chấp trung lập, minh bạch và chuyên nghiệp.
T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc Doanh nghiệp

T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp - logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Amway Việt Nam khánh thành  kho trung tâm “triệu đô” tại TP HCM Doanh nghiệp

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm “triệu đô” tại TP HCM

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ).
Cà Mau giới thiệu tiềm năng, thu hút nhà đầu tư tại TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Cà Mau giới thiệu tiềm năng, thu hút nhà đầu tư tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tại hội nghị diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Cà Mau nhấn mạnh quyết tâm đưa tỉnh trở thành cực tăng trưởng mới của Đồng bằng sông Cửu Long, đồng hành cùng doanh nghiệp và mời gọi nhà đầu tư khai thác hiệu quả các thế mạnh địa phương.
Sơn La cần phấn đấu đạt bằng được mục tiêu tăng trưởng trên 8% năm 2025 Kinh tế

Sơn La cần phấn đấu đạt bằng được mục tiêu tăng trưởng trên 8% năm 2025

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn đề nghị tỉnh Sơn La có kịch bản điều hành cụ thể để phấn đấu thực hiện bằng được mục tiêu tăng trưởng trên 8% năm 2025.
Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP Nông nghiệp - Nông thôn

Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP

TTTĐ - Sáng 18/11, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren - lụa - áo dài - túi vải năm 2025.
Công ty Cổ phần Yến Sào Nha Trang khai trương showroom tại 303 – 305 Phố Huế Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Yến Sào Nha Trang khai trương showroom tại 303 – 305 Phố Huế

TTTĐ - Ngày 17/11/2025, Công ty Cổ phần Yến Sào Nha Trang chính thức khai trương Showroom thứ 15 tại số 303 – 305 Phố Huế (phường Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), đánh dấu hành trình quan trọng trong chiến lược tại thị trường miền Bắc, đưa thương hiệu đã hơn một thập kỷ gắn liền với chất lượng chuẩn quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.
Bảo đảm mục tiêu, yêu cầu phải cao hơn, tốt hơn Nông nghiệp - Nông thôn

Bảo đảm mục tiêu, yêu cầu phải cao hơn, tốt hơn

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ngành chức năng, cơ quan của Quốc hội về kết quả, tiến độ xây dựng Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2026-2035 vào sáng nay (18/11) tại Trụ sở Chính phủ.
NAPAS giảm 30% khi quét VIETQRPay tại loạt nhà nhà nổi tiếng Kinh tế

NAPAS giảm 30% khi quét VIETQRPay tại loạt nhà nhà nổi tiếng

TTTĐ - Nhằm tiếp tục thúc đẩy thanh toán số trong đời sống và mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, NAPAS phối hợp cùng nhiều thương hiệu nhà hàng lớn triển khai loạt ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán bằng VIETQRPay. Từ 12/11 đến 23/12/2025, khách hàng đặt bàn trước và đi theo nhóm từ 4 người trở lên sẽ được giảm ngay 30% giá trị hóa đơn (tối đa 200.000 đồng) tại các nhà hàng đối tác trên toàn quốc.
Tạo lập môi trường giao dịch trực tuyến cho người lao động và doanh nghiệp Kinh tế

Tạo lập môi trường giao dịch trực tuyến cho người lao động và doanh nghiệp

TTTĐ - Cổng thông tin việc làm thành phố được hoàn thiện, nâng cấp từ website: vieclamhanoi.net, được xây dựng như một trung tâm dữ liệu tập trung và “tạo lập môi trường giao dịch trực tuyến cho người lao động và doanh nghiệp”, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thu thập, xử lý và phân tích thông tin thị trường lao động
Xem thêm