Tag

Hà Nội dân đổ xô đi tìm mua quần áo mùa đông

Kinh tế 13/10/2019 09:15
aa
TTTĐ- Theo dự báo thời tiết, một đợt gió mùa đông bắc khá mạnh tràn về, khiến nền nhiệt của Hà Nội có khả năng giảm nhanh, không khí se lạnh. Thị trường quần áo rét mấy ngày qua trở nên cực kỳ tấp nập, nhộn nhịp…

Hà Nội dân đổ xô đi tìm mua quần áo mùa đông

Người dân Hà Nội đi tìm mua quần áo dài tay, hàng dệt kim chuẩn bị đón thời tiết se lạnh

Bài liên quan

Tập đoàn Kosy ủng hộ gần 3.000 cuốn vở cho học sinh vùng cao Yên Bái

Du lịch Việt Nam: nỗi buồn đi ngủ sớm

Khoe thân ở Mã Pì Lèng: Dung tục, tầm thường trong nhận thức

Chung sức đồng lòng vì Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại

Không khí lạnh làm "nóng" thị trường thời trang

Các sản phẩm quần áo đầu mùa đông năm nay được tung ra và chiếm ưu thế trên thị trường vẫn là các chất liệu hàng dệt kim, áo khoác len mỏng, áo sát nách len và được thiết kế nhiều kiểu dáng phù hợp với mọi lứa tuổi.

“Dân mình có thói quen cứ rét hẳn rồi mới mua quần áo mùa đông. Dạo trước, phần nhiều khách hàng chỉ vào xem thăm dò mẫu mã, giá cả, lượng khách hàng mua chỉ cầm chừng. Những ngày gần đây trước các thông tin dự báo thời tiết trời trở lạnh nên cửa hàng quần áo cũng đông khách mua hàng hơn một chút”, chị Thu Thảo, chủ cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc (Hà Nội) phấn khởi cho biết.

Bên cạnh các cửa hàng thời trang, tại các khu chợ chuyên bán đồ cho sinh viên như chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy), chợ đêm sinh viên Cầu Giấy, chợ Ngã Tư Sở (Thanh Xuân), hay các con phố như Chùa Bộc, Nguyễn Khánh Toàn… không khí mua sắm những ngày này càng thêm rộn rã.

Ngoài các mặt hàng đã có thương hiệu do Việt Nam sản xuất như: Công ty May Việt Tiến; Công ty May Nhà Bè; Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG; Công ty may Thăng Long, Hà Nội, Canifa… với nhiều mẫu mã đẹp thì các loại quần áo của Hồng Kông, Trung Quốc cũng được bày bán la liệt với giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp.

Đối với các em sinh viên, quần áo Trung Quốc với kiểu dáng thời trang bán tại các dãy phố Chùa Bộc, Kim Mã là sự lựa chọn ưa thích.

Em Hoàng Nga, sinh viên Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Hàng dệt kim Trung Quốc có mức giá rất rẻ, chỉ từ 150.000 đồng - 250.000 đồng/chiếc nên phù hợp với chúng em hơn. Kiểu dáng lại thời trang, bắt mắt, không đơn điệu như hàng dệt kim trong nước. Tuy nhiên, do không khí lạnh đầu mùa chưa quá rét mướt, em vẫn tranh thủ mua quần áo hàng hè đang "sale" rất rẻ hoặc chọn các chiếc váy voan dài tay, phối thêm một chiếc áo len khoác mỏng".

Quần áo hàng dệt kim của các hãng có thương hiệu vẫn được ưa chuộng
Quần áo hàng dệt kim của các hãng có thương hiệu vẫn được ưa chuộng

Ngược lại, quan điểm của những người đã đi làm, các bà nội trợ có mức thu nhập khá hơn thì lại thích chọn hàng Việt Nam xuất khẩu hoặc hàng Hàn Quốc sản xuất.

Chị Thu Hà (Quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ "Vài năm nay, tôi không thích mua quần áo Trung Quốc mà thích mua hàng Việt Nam xuất khẩu, giá cả có hơi đắt một chút nhưng chất lượng bền và đẹp. Nhiều thương hiệu Việt Nam có các loại áo len lông cừu chất liệu mềm mại, mặc rất thoải mái, trẻ con nhà tôi cũng rất thích vì chất liệu "êm" hơn hàng Trung Quốc".

Quần áo "vỉa hè” đìu hiu

Mặc dù tốc độ mua sắm của người tiêu dùng so với những ngày đầu đông có tăng lên chút ít, nhưng sức mua vẫn giảm hơn nhiều so với mọi năm.

Một số cửa hàng lúc nào cũng đông người, nhưng bên cạnh đó vẫn có một số quầy hàng, nhất là hàng quần áo bán vỉa hè bán không chạy hàng lắm đã đề biển hạ giá, thanh lý chỉ có 100.000 - 150.000/chiếc áo phao, áo len hoặc thanh lý cả cửa hàng.

Người dân không còn mặn mà với quần áo vỉa hè đổ đống giá rẻ
Người dân không còn mặn mà với quần áo vỉa hè đổ đống giá rẻ

Khoảng hai năm trở lại đây, xu hướng tiêu thụ năm nay, có vẻ quần áo đại hàn chất đống như núi giá rẻ không còn được người dân nội thành ưa chuộng nên đang có xu hướng dạt ra các huyện và vùng ngoại ô.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, mặt hàng này do được sản xuất tại các xưởng gia công nên chất liệu vải ngoài mỏng, lớp lót trong kém chất lượng, bông mỏng không dàn đều toàn áo, đường kim mũi chỉ ẩu, phom áo dễ xộc xệch chỉ sau một thời gian sử dụng nên không còn hấp dẫn được nhiều người tiêu dùng…

Chị Thu Thuỷ (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ "Nhu cầu người dân hiện nay không còn chỉ đơn giản là cần chiếc áo mới giá rẻ để giữ ấm cơ thể, họ thích quần áo thời trang, có thương hiệu, chất lượng đẹp, kiểu dáng "ít đụng hàng" như hàng bán vỉa hè. Thà bỏ tiền ra mua một, hai chiếc áo đẹp "ít mà chất" còn hơn mua một đống áo giá rẻ. Hơn nữa, quần áo của các thương hiệu lớn có thể mặc đến vài vụ đông vẫn đẹp, giữ form dáng thì quần áo vỉa hè có thể rách chỉ, bục vải sau một lần mặc duy nhất".

Phương Thu

Đọc thêm

VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025” Doanh nghiệp

VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025”

TTTĐ - Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025” là minh chứng cho cam kết của VPBank trong việc tiếp sức nữ doanh nhân Việt Nam thông qua loạt sáng kiến tài chính và phi tài chính thiết thực, sáng tạo.
Hiện thực hóa dự án ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp Kinh tế

Hiện thực hóa dự án ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp

TTTĐ - Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là nơi các bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp trên cả nước hiện thực hóa những dự án tiềm năng, đưa công nghệ vào thực tiễn sản xuất nông nghiệp, giải quyết những bài toán cụ thể từ thực tiễn địa phương đến tầm quốc gia.
Khai trương chi nhánh Hazal Beauty Nam Định Kinh tế

Khai trương chi nhánh Hazal Beauty Nam Định

TTTĐ - Công ty TNHH Hazal Beauty vừa tổ chức khai trương Văn phòng chi nhánh Hazal Beauty Nam Định tại số 87 Phù Nghĩa, phường Nam Định, tỉnh Ninh Bình.
VPBank nhận giải “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam” Doanh nghiệp

VPBank nhận giải “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”

TTTĐ - Việc liên tiếp được vinh danh bởi các tổ chức tài chính quốc tế uy tín khẳng định vị thế dẫn đầu của VPBank trong phân khúc ngân hàng ưu tiên với thương hiệu VPBank Diamond – hệ sinh thái tài chính và phong cách sống toàn diện dành riêng cho khách hàng thượng lưu.
Mua 1 tặng 1 tại Highlands khi thanh toán bằng VIETQRPay Kinh tế

Mua 1 tặng 1 tại Highlands khi thanh toán bằng VIETQRPay

TTTĐ - Tiếp nối hợp tác giữa NAPAS và Highlands Coffee trong việc thúc đẩy số hóa thanh toán và nâng tầm trải nghiệm cà phê Việt, phương thức thanh toán qua mã QR – VIETQRPay – đã được triển khai đồng loạt tại hơn 850 cửa hàng Highlands Coffee trên toàn quốc. Đặc biệt, khách hàng thanh toán qua mã VIETQRPay sẽ được hưởng ưu đãi hấp dẫn “Mua 1 tặng 1” khi mua đồ uống tại Highlands.
Cảng quốc tế Long An tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ Nhịp sống phương Nam

Cảng quốc tế Long An tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ

TTTĐ - Khẳng định năng lực quốc tế, cam kết phát triển xanh và bền vững, đồng hành cùng chiến lược toàn cầu, Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Triển lãm và Hội nghị ASEAN Ports & Logistics 2025.
Tăng cường hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa Thị trường - Tài chính

Tăng cường hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 104/CĐ-TTg ngày 6/7/2025 về tăng cường hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa và tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025.
Nhà máy An Nam Food: Dấu ấn công trình hiện đại tại Cần Thơ Doanh nghiệp

Nhà máy An Nam Food: Dấu ấn công trình hiện đại tại Cần Thơ

TTTĐ - Tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2 (TP. Cần Thơ), Công ty Cổ phần An Nam Food tổ chức lễ khánh thành Nhà máy An Nam Food – một trong những công trình trọng điểm được triển khai tại Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian gần đây. Dự án có dây chuyền công nghệ hiện đại và được thực hiện theo mô hình tổng thầu thiết kế – thi công (Design & Build), do Công ty Cổ phần Xây dựng Ánh Dương (Ánh Dương Building) đảm nhiệm toàn bộ.
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Giải mã tiềm năng thương mại dồi dào của căn hộ Sun Group Cát Bà Kinh tế

Giải mã tiềm năng thương mại dồi dào của căn hộ Sun Group Cát Bà

TTTĐ - Giữa làn sóng đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc Cát Bà, căn hộ Xanh Sky - dòng sản phẩm thuộc Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island đang nổi lên như một lựa chọn dẫn đầu xu thế “vừa nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh sinh lời”.
Xem thêm