Tag

Hà Nội: Huy động kiều bào tiêu thụ, phân phối hàng Việt ở nước ngoài

Kinh tế 20/07/2020 10:03
aa
TTTĐ - UBND TP Hà Nội sẽ triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm huy động kiều bào tham gia tiêu thụ, phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Hà Nội: Huy động kiều bào tiêu thụ, phân phối hàng Việt ở nước ngoài

Tích cực huy động kiều bào tiêu thụ, phân phối hàng Việt ở nước ngoài (Ảnh minh họa)

Bài liên quan

Công an Hà Nội tăng cường tấn công, truy quét nạn cát tặc trên sông Hồng

Tôn vinh các tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến xuất sắc trong lao động

Điểm chuẩn vào THPT chuyên Ngoại ngữ

Mới đây, UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch triển khai đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020 - 2024”.

Theo đó, UBND thành phố sẽ triển khai thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này như tích cực phổ biến, tuyên truyền ý nghĩa, mục đích và các hoạt động của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới đông đảo bà con kiều bào ở nước ngoài, nhất là qua các chương trình lãnh đạo thành phố, các sở, ngành đi thăm, làm việc ở nước ngoài hoặc tại các sự kiện chính trị, kinh tế, hội chợ, triển lãm và các hình thức tuyên truyền khác; Thông tin, tuyên truyền để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài biết và hiểu về chất lượng, tính ưu việt của sản phẩm, hàng hóa Việt, khả năng sản xuất, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội…

Cùng với đó, các đơn vị cần phổ biến, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu trong nước về vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, yêu cầu chất lượng, kỹ thuật, sở hữu trí tuệ, mẫu mã, quy cách hàng hóa; Quy trình quản lý và kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm; Cơ chế và thủ tục giải quyết khi xảy ra tranh chấp và hỗ trợ kịp thời thông tin về nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng của nước sở tại.

UBND thành phố cũng chỉ đạo rà soát các sản phẩm hàng Việt của thành phố và cả nước đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu với thị trường các nước; Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu sản phẩm hàng Việt đủ điều kiện tiêu chuẩn xuất khẩu để đảm bảo tiêu thụ tại thị trường nước ngoài.

Về đẩy mạnh xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước, UBND thành phố chỉ đạo tập trung đổi mới và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố Hà Nội với sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, trước mắt có thể tập trung vào các thị trường trọng điểm (Mỹ, Nga, các nước Đông Âu, các nước trong khu vực ASEAN…) và các sản phẩm xuất khẩu chính, có tiềm năng của Hà Nội như: Dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ, nông sản, sản phẩm OCOP, các sản phẩm được giải thương hiệu Việt, sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích...

Song song thúc đẩy vai trò của các hiệp hội doanh nghiệp, chuyên gia, trí thức của người Việt Nam ở nước ngoài, UBND thành phố cũng sẽ rà soát các cơ chế, chính sách của Trung ương, thành phố trong lĩnh vực xúc tiến thương mại hiện hành, nghiên cứu đề nghị bổ sung các chính sách ưu đãi riêng cho doanh nghiệp, kiều bào và doanh nghiệp kiều bào ở nước ngoài trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt…

Đọc thêm

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm Kinh tế

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Theo Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Hải Dương ước đạt 10%, đứng thứ 7 cả nước, đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá Thị trường - Tài chính

Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 78/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật Giá.
Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Xem thêm