Tag

Hà Nội kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Kinh tế 22/12/2022 13:19
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 333/KH-UBND về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Đưa hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý về khu vực nông thôn Hà Nội đảm bảo bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu dịp Tết Nguyên đán Quý Mão Chăm sóc đàn vật nuôi, đảm bảo cung ứng đủ nguồn thực phẩm dịp Tết Hàng Việt sẵn sàng phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán

Cụ thể, thành phố giao Sở Công thương chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung, Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)... của thành phố; Hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương, hợp tác liên kết trong đầu tư sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng.

Tiếp tục tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với nâng cao chất lượng xây dựng Nông thôn mới; Hỗ trợ phát triển các loại hình doanh nghiệp nông thôn, ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị, sinh thái sản xuất nông sản sạch, hữu cơ, sản phẩm OCOP.

Hà Nội kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững kinh tế

Khuyến khích, phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, tập trung phát triển các sản phẩm theo từng vùng, thế mạnh của địa phương; Nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm du lịch đêm; Triển khai số hóa các điểm đến du lịch...

Thành phố cũng giao các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chủ động nắm sát tình hình và tăng cường phối hợp, đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, ổn định và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng song song với các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Để đạt kết quả đề ra, thành phố yêu cầu các đơn vị xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 nhằm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia thông qua tổ chức các sự kiện: Vì quyền lợi người tiêu dùng, Tháng Khuyến mại, các chương trình xúc tiến thương mại... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đa dạng các hình thức khuyến mại, trên quy mô lớn và với mức giảm giá sâu, cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá phát triển sản phẩm, thương hiệu, liên kết vùng, kết nối sản xuất giao thương trên địa bàn thành phố và với các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hà Nội kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa
Hà Nội cũng đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá phát triển sản phẩm OCOP với các tỉnh thành phố trên cả nước

Tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ tầng thương mại, nâng cấp cải tạo hệ thống chợ, mở rộng mạng lưới bán hàng, phát triển hệ thống bán lẻ, đặc biệt là hệ thống bán lẻ hiện đại phục vụ nhu cầu của nhân dân. Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị sản xuất, kinh doanh và phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt.

Triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố năm 2023; Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, đảm bảo tối đa nguồn cung các mặt hàng nông, lâm, thủy, hải sản, thực phẩm chế biến... cho thành phố gắn với tiếp tục phát triển hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR nhằm minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc.

Ngoài ra, còn thực hiện tốt Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ... Bảo vệ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và doanh nghiệp, sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường; Kiểm soát tốt công tác an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa trên địa bàn.

THANH HOÀI

Đọc thêm

BIDV được GCF công nhận - Bước tiến lớn trong xu thế tài chính bền vững Doanh nghiệp

BIDV được GCF công nhận - Bước tiến lớn trong xu thế tài chính bền vững

TTTĐ - Ngày 28/10, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) - đánh dấu BIDV là ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được tiếp cận trực tiếp nguồn vốn ưu đãi từ GCF để triển khai các dự án tài chính khí hậu.
Hoạt động khuyến nông thúc đẩy phát triển nông nghiệp đa giá trị, bền vững Nông nghiệp - Nông thôn

Hoạt động khuyến nông thúc đẩy phát triển nông nghiệp đa giá trị, bền vững

TTTĐ - Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, hệ thống khuyến nông Hà Nội ngày càng được củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu quả, có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành nông nghiệp Thủ đô. Công tác khuyến nông giúp cho các địa phương xây dựng và thực hiện có hiệu quả các dự án, đề án phát triển sản xuất; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả; tổ chức liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản hàng hóa…
Nâng cao chất lượng, uy tín và thương hiệu nông sản Kiều Phú Nông nghiệp - Nông thôn

Nâng cao chất lượng, uy tín và thương hiệu nông sản Kiều Phú

TTTĐ - Thời gian qua, xã Kiều Phú luôn xây dựng kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với tiềm năng, lợi thế và nhu cầu thị trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Publicis Groupe mua lại HEPMIL Media Group Doanh nghiệp

Publicis Groupe mua lại HEPMIL Media Group

TTTĐ - Publicis Groupe vừa ký kết thỏa thuận chính thức mua lại HEPMIL Media Group, công ty hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực influencer marketing (tiếp thị thông qua người có tầm ảnh hưởng).
Sớm đưa kim ngạch thương mại Việt Nam-Anh đạt mục tiêu 15 tỷ USD Kinh tế

Sớm đưa kim ngạch thương mại Việt Nam-Anh đạt mục tiêu 15 tỷ USD

Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 29/10 (theo giờ địa phương), tại thủ đô London, Vương quốc Anh, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Anh David Lammy trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Anh.
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Nhà sáng lập Tập đoàn MEBO International Doanh nghiệp

Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Nhà sáng lập Tập đoàn MEBO International

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 30/10 theo giờ địa phương tại thành phố Gyeongju, trong khuôn khổ hoạt động tham dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 32 và làm việc song phương tại Hàn Quốc, Chủ tịch nước Lương Cường đã tiếp bà Lý Lợi, nhà sáng lập Tập đoàn MEBO International của Trung Quốc.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá xăng dầu sẽ đồng loạt tăng từ 15 giờ hôm nay (30/10).
Đoàn kết, đổi mới vì sự phát triển bền vững của Nhà máy Lao động - Công đoàn

Đoàn kết, đổi mới vì sự phát triển bền vững của Nhà máy

TTTĐ - Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 phát huy vai trò đại diện, chăm lo đời sống người lao động, góp phần xây dựng tập thể đoàn kết, kỷ cương và phát triển bền vững - đó là tinh thần xuyên suốt hướng tới Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030.
CEO Trần Quang Sang: Bốn trụ cột khởi nghiệp trên Food Apps Kinh tế

CEO Trần Quang Sang: Bốn trụ cột khởi nghiệp trên Food Apps

TTTĐ - Giám đốc Công ty TNHH DigiFnB Trần Quang Sang chia sẻ công thức FAST - bốn trụ cột khởi nghiệp kinh doanh trên Food Apps, thành công không bắt đầu bằng một kế hoạch hoàn hảo, mà bắt đầu bằng ba chữ “dám dấn thân”.
C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ" Doanh nghiệp

C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ"

TTTĐ - Hưởng ứng tinh thần “Tương thân tương ái - Lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam chính thức phát động Chương trình “Chung tay hướng về đồng bào vùng lũ”, nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và phục hồi sinh kế bền vững.
Xem thêm