Tag

HDBank được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm 2019

Doanh nghiệp 27/11/2019 11:17
aa
TTTĐ - Với định hướng Ngân hàng Xanh – Phát triển bền vững, HDBank vừa được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp thương mại - dịch vụ bền vững 2019.

HDBank được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm 2019

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà (phải) và Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành (trái) trao Chứng nhận Top 10 doanh nghiệp bền vững 2019 cho đại diện HDBank – ông Nguyễn Thành Đô, Phó Chủ tịch HĐQT.

Bài liên quan

Khai mạc Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2019

HDBank tiếp tục nhận giải Ngân hàng tài trợ tín dụng Xanh tốt nhất

HDBank đã tìm ra tỷ phú tiết kiệm xanh

9 tháng đầu năm, lợi nhuận HDBank đạt 3.448 tỷ đồng, nợ xấu chỉ 1,1%

Giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019: Hơn cả thành công

HDBank và hành trình đồng hành cùng giới trẻ Việt Nam

HDBank miễn phí chuyển khoản nội địa cho khách hàng doanh nghiệp

HDBank dành nhiều ưu đãi “khủng” cho khách hàng doanh nghiệp

Lễ công bố Top 100 Doanh nghiệp bền vững 2019 (CSI 100) được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các lãnh đạo Bộ, Ban, ngành cùng các doanh nghiệp sản xuất - thương mại - dịch vụ trên khắp cả nước.

Năm nay, các doanh nghiệp lọt Top bền vững của năm là những thương hiệu lớn của Việt Nam như: Vinamilk, Unilever, Sasco, PNJ, BIDV, Bảo Việt,… HDBank được vinh danh trong Top đầu ở một chương trình uy tín tầm cỡ quốc gia, cho thấy sự phát triển bền vững của Ngân hàng đã được ghi nhận xứng đáng bởi Chính phủ, các bộ, ban, ngành và các cơ quan quản lý.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, HDBank đã đáp ứng 98 chỉ tiêu sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số Doanh nghiệp Bền vững (CSI). Với kết quả xếp hạng, HDBank khẳng định hiệu quả của việc áp dụng tích cực CSI vào quá trình hoạt động ngân hàng, hoàn thiện mô hình kinh doanh nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, người lao động, cổ đông, cộng đồng xã hội và trên hết là tạo dựng sự thịnh vượng bền vững.

Phó Chủ tịch HĐQT HDBank Nguyễn Thành Đô tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2019.
Phó Chủ tịch HĐQT HDBank Nguyễn Thành Đô tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2019.

Trong suốt 30 năm kiên định mục tiêu phát triển bền vững, HDBank luôn đề cao các giá trị cốt lõi, lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh. HDBank lựa chọn tiếp cận và phục vụ 8 triệu khách hàng trong hệ sinh thái xanh rộng lớn bao gồm ngân hàng - tài chính - bán lẻ - tiêu dùng - hàng không, với các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng chuỗi giá trị, đáp ứng nhu cầu người dùng theo khu vực địa lý, đặc điểm ngành nghề, mức thu nhập.

Trong đó, mảng tín dụng xanh được HDBank xem là cơ hội để mở rộng kinh doanh và đóng góp trực tiếp cho sự phát triển kinh tế xã hội, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường theo Chiến lược phát triển Kinh tế xã hội; Chiến lược phát triển bền vững đáp ứng nhu cầu hôm nay nhưng đảm bảo cơ hội cho thế hệ mai sau. Liên tục nhiều năm, HDBank đã triển khai các chương trình tín dụng xanh trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng cho nông nghiệp, công nghệ cao, tài trợ hàng nghìn tỷ đồng cho các dự án điện mặt trời, điện áp mái… nhằm thúc đẩy chiến lược quốc gia về năng lượng sạch của Việt Nam. HDBank hiện đang dẫn đầu trong hệ thống tài chính Việt Nam về thúc đẩy tín dụng xanh và đây được xem là chiến lược quan trọng trong dài hạn.

Bên cạnh đó, HDBank triển khai “xanh hóa” chất lượng hoạt động cùng sự đầu tư bài bản cho nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm - dịch vụ, đi trước, đón đầu công nghệ 4.0 trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Mới đây, HDBank là ngân hàng duy nhất trong các ngân hàng thành viên trên toàn cầu của chương trình TFP năm 2019 được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trao giải thưởng Green Deal Award.

Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm 2019 là sự ghi nhận xứng đáng dành cho HDBank vì những nỗ lực theo định hướng phát triển bền vững.
Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm 2019 là sự ghi nhận xứng đáng dành cho HDBank vì những nỗ lực theo định hướng phát triển bền vững.

Đi cùng tốc độ phát triển nhanh và bền vững, HDBank định hướng trở thành một trong những ngân hàng có hệ thống quản lý rủi ro hiện đại. HDBank tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, các công cụ quản lý rủi ro được rà soát, sửa đổi hướng đến các chuẩn mực quốc tế. Một trong những minh chứng nổi bật là tỷ lệ nợ xấu của HDBank luôn ở mức thấp nhất toàn ngành trong nhiều năm liền. Chất lượng tài sản luôn được duy trì ở mức cao, vượt trội so với toàn ngành.

Bên cạnh nỗ lực không ngừng vươn tầm lớn mạnh, HDBank luôn dành sự quan tâm đặc biệt và những đóng góp thiết thực về vật chất và tinh thần cho cộng đồng. Liên tục từ năm 2011 đến nay, HDBank đồng hành cùng môn thể thao trí tuệ - cờ vua thông qua Giải Cờ vua Quốc tế HDBank. Từ năm 2017, HDBank đồng hành cùng Giải bóng đá Futsal chung tay góp sức để nâng tầm futsal Việt Nam trên các đấu trường khu vực và châu lục.

HDBank cũng là “ngân hàng hạnh phúc”, là nơi làm việc đáng mơ ước của các nhân viên ngân hàng khi là nhà băng Việt Nam duy nhất liên tiếp 2 năm liền (2018, 2019) lọt vào danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do HR Asia bình chọn.

Chương trình CSI 100 do Phòng Thương mại và Công nghiệp VCCI phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL) đánh giá.

Đọc thêm

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á Doanh nghiệp

Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á

TTTĐ - Techcombank vừa trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa Doanh nghiệp

Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa

TTTĐ - Tổng công ty Tín Nghĩa vừa có thông cáo báo chí gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội; cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, cơ quan báo chí về thông báo Kết luận Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại đơn vị.
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024

TTTĐ - Từ ngày 14 - 16/11, Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2 Kinh tế

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nguyện vọng được gia hạn tiến độ sử dụng đất, thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Komix giai đoạn 2 và yêu cầu công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2025.
Xem thêm