Tag

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá văn hoá

Kinh tế 26/09/2024 22:09
aa
TTTĐ - Tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình đã diễn ra Lễ khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.
Chính phủ đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho báo chí Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương
Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá văn hoá
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ

Phát biểu khai mạc tại Hội chợ, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên cho biết, “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm” đã thu hút sự tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, TP trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội.

Các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm đặc sản địa phương, nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm công nghệ cao… cũng như quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của địa phương.

Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn TP.

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá văn hoá
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên phát biểu khai mạc

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa, du lịch địa phương, tại Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động: Trình diễn áo dài truyền thống, trình diễn và làm thử sản phẩm, trải nghiệm dùng thử sản phẩm mới của các nhãn hàng tại các khu: Không gian sách và các hoạt động vui chơi cho trẻ em; Không gian trưng bày các sản phẩm thời trang, sản phẩm công nghiệp dành cho du khách trải nghiệm miễn phí…

Cùng với các hoạt động tham quan, mua sắm, người dân và du khách tham quan sẽ được thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, nghệ thuật đường phố… lồng ghép với các hoạt động quảng bá du lịch trong những ngày diễn ra Hội chợ; tham quan và tìm hiểu về các bộ sưu tập hiện vật hóa thạch tại Không gian triển lãm hóa thạch của Bảo tàng hóa thạch Hà Nội; check in và lưu lại những hình ảnh đẹp tại các tiểu cảnh với những sắc hoa rực rỡ đến từ làng hoa Tây Tựu.

“Các hoạt động này sẽ mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên cho người dân và du khách đến tham quan tại Hội chợ. Đồng thời hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân”, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên nhấn mạnh.

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá văn hoá
Hội chợ thu hút đông đảo người dân tham gia

Cũng theo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, những ngày vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân... trong quận đóng góp, ủng hộ, chung tay góp phần cùng cả nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống cho đồng bào các tỉnh, TP phía Bắc phải chịu hậu quả thiên tai.

Đến thời điểm này, tổng số tiền chính quyền, Nhân dân trong Quận quyên góp được là trên 11 tỉ đồng.

“Tại đây, chúng tôi mong muốn tiếp tục được đón nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để chuyển đến đồng bào bị thiên tai, bão lũ...”- Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm kêu gọi.

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá văn hoá
Hội chợ có quy mô 100 gian hàng

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị liên quan tổ chức từ ngày 26/9/2024 đến ngày 29/9/2024 tại đường Quảng trường trung tâm - Công viên Hòa Bình.

Đây là một trong những sự kiện hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Hội chợ với quy mô 100 gian hàng gồm: Khu không gian chung giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, làng nghề của thành phố Hà Nội; khu gian hàng trưng bày, giới thiệu, giao thương sản phẩm của các doanh nghiệp các tỉnh, thành phố; không gian trình diễn sản phẩm, quảng bá du lịch, văn hóa; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào và khu vực Đình trung tâm dành cho việc trưng bày, quảng bá về quận Bắc Từ Liêm (20 gian hàng).

5 nhà tiền chế tổng diện tích khoảng 900m2 (tương đương 90 gian hàng) để trưng bày một số sản phẩm của hãng xe hơi, xe máy Vinfast; Hãng xe moto Harley-Davidson; Tổ hợp y tế Phương Đông; Khu trưng bày sách và văn hoá đọc…

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá văn hoá
Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá văn hoá
Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá văn hoá
Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá văn hoá
Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá văn hoá

Những năm gần đây, mô hình kinh tế của Hà Nội có sự thay đổi tích cực, đó là đưa thương mại, dịch vụ, du lịch làm mũi nhọn: Khu vực thương mại dịch vụ chiếm gần 2/3 tổng sản phẩm trên địa bàn. Du lịch phát triển mạnh, đưa Hà Nội vào nhóm 10 thành phố có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới và đứng thứ 15 trong danh sách các điểm đến du lịch phổ biến nhất trên thế giới với lượng khách du lịch đạt trên 20 triệu lượt/năm.

Đến nay, GDP của Hà Nội thường dẫn đầu cả nước với mức tăng trưởng khoảng 7%, năm 2023, lần đầu tiên Hà Nội vượt thu nhập bình quân đầu người của TP Hồ Chí Minh.

Riêng quận Bắc Từ Liêm, kinh tế quận đã có bước tăng trưởng nhanh và mạnh, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn quận ước đạt 71.676 tỷ đồng, tăng 343% so với năm 2014; tốc độ tăng giá trị sản xuất trên địa bàn trung bình hằng năm từ khi thành lập quận là 16%; trong đó, cơ cấu ngành thương mại, dịch vụ chiếm 33,52%.

Đọc thêm

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm thêu ren, lụa, túi vải đến công chúng Thị trường - Tài chính

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm thêu ren, lụa, túi vải đến công chúng

TTTĐ - Đến với triển lãm chuyên đề ngành thêu ren - lụa - áo dài - túi vải năm 2024, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.
Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2 Kinh tế

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nguyện vọng được gia hạn tiến độ sử dụng đất, thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Komix giai đoạn 2 và yêu cầu công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2025.
Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi Thị trường - Tài chính

Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi

TTTĐ - Bán hàng qua livestream đang định hình bức tranh mới cho hoạt động thương mại của doanh nghiệp trên nền tảng số. Tận dụng hiệu quả bộ giải pháp từ TikTok Shop, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc nâng cao nhận diện và thúc đẩy doanh thu trong các dịp siêu mua sắm, gặt hái kết quả ấn tượng chỉ trong thời gian ngắn.
Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ Thị trường - Tài chính

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ

TTTĐ - Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.
Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.
PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect Doanh nghiệp

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

TTTĐ - Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mang đến những trải nghiệm khác biệt mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên không gian trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.
Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương

TTTĐ - Trong khuôn khổ, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, Tập đoàn Becamex IDC đã ký MOU thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Coex, Kosmo nhằm thúc đẩy Thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương.
Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới Doanh nghiệp

Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới

TTTĐ - Ngày 25/9, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với các đối tác liên quan tổ chức Diễn đàn khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam trong điều kiện mới”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Doanh nghiệp

Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp

TTTĐ - Tỉnh Bình Dương vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chấp thuận đầu tư cho 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất Thị trường - Tài chính

Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất

TTTĐ - Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ trở lại trong 2 ngày 5 - 6/10 tại Hà Nội với chủ đề: Sống Chill - Thanh toán chất. Cùng với đó là 6 sự kiện hội thảo, mua sắm không dùng tiền mặt, hướng nghiệp sẽ được tổ chức.
Xem thêm