Tag
Hà Nội:

Hoạt động tiêm chủng mở rộng được duy trì, góp phần phòng chống các loại dịch bệnh

Sức khỏe 26/01/2021 09:56
aa
TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Trong đó nổi bật là công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác tiêm chủng mở rộng được triển khai hiệu quả.
Đảm bảo tiêm chủng cho trẻ em trong thời điểm đại dịch Covid-19 95% trẻ em dưới 1 tuổi tiêm đầy đủ các loại vaccine Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2020 Tổ chức tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng bệnh bạch hầu

Tại hội nghị, đồng chí Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã báo cáo kết quả thực hiện các hoạt động chuyên môn của trung tâm trong năm 2020, phương hướng nhiệm vụ 2021.

Trong năm 2020, trung tâm đã thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn đạt kết quả tích cực, đúng theo tiến độ đề ra. Mặc dù, trong năm qua, trung tâm cũng có những sự biến động lớn về tổ chức bộ máy hoạt động gây ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn.

Đồng chí Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách trung tâm phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách trung tâm phát biểu tại hội nghị.

Về công tác phòng chống dịch bệnh, tính đến hết ngày 26/12/2020, Việt Nam ghi nhận tổng số 1.440 ca mắc Covid-19; trong đó hiện còn 99 trường hợp còn đang điều trị. Tại Hà Nội, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát.

Đến nay, đã có 133 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng (từ 17/8/2020). Tính đến ngày 28/12/2020, thành phố Hà Nội ghi nhận 190 ca mắc, trong đó có 86 ca mắc tại cộng đồng, 104 ca mắc tại các khu cách ly tập trung, không có ca tử vong. Hiện tại, có 170/190 trường hợp đã khỏi bệnh. Các dịch bệnh lưu hành có số mắc gia tăng như sốt xuất huyết, tay chân miệng đã được khống chế tốt.

Hoạt động tiêm chủng mở rộng luôn được duy trì, đạt kết quả cao góp phần phòng chống các loại dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Đồng thời, trung tâm triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trong tiêm chủng và tiếp tục thực hiện tốt phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia.

Hệ thống giám sát bệnh trong tiêm chủng mở rộng và giám sát các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng tiếp tục được tăng cường. Công tác kiểm tra, giám sát hoạt động tiêm chủng mở rộng tại các quận, huyện và xã phường luôn được quan tâm thực hiện.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, công tác kiểm dịch y tế quốc tế cũng được trung tâm triển khai một cách quyết liệt, nhằm phát hiện kịp thời các ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào nước ta.

Tất cả những hành khách xuất, nhập cảnh và quá cảnh đều được kiểm tra y tế nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, xử lý y tế, tổ chức cách ly kịp thời. Các cơ sở được giám sát, kiểm tra vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, xử lý rác thải, cung ứng nước sạch... đảm bảo môi trường an toàn cho hành khách và nhân viên trong khu vực cửa khẩu.

Hệ thống xét nghiệm đáp ứng công tác xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, giám sát chặt chẽ chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt và công tác vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm. Công tác đảm bảo chất lượng xét nghiệm, an toàn sinh học, an toàn hóa học được duy trì tốt.

Các hoạt động khác như công tác phòng chống HIV/AIDS; Phòng chống sốt rét giun sán; phòng chống bệnh không lây nhiễm; Công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh học đường, vệ sinh lao động, phòng chống tai nạn thương tích; Hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản; Hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe... luôn được duy trì và triển khai thực hiện.

Đọc thêm

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Xem thêm