Tag

Hội chợ “Hanoi Agriculture 2021”: Cơ hội quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Kinh tế 05/12/2021 08:46
aa
TTTĐ - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường, tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của tập đoàn AEON, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021" - Hanoi Agriculture 2021.
Đặc sản các vùng miền sắp hội tụ giữa lòng Thủ đô Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 diễn ra từ ngày 26/11 đến 2/12 Chuyển đổi số - Nâng cao chất lượng, đảm bảo quyền lợi an sinh xã hội cho người dân Dịch bệnh, giãn cách xã hội tạo cơ hội cho thương mại điện tử phát triển

Cơ hội giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh

Với mong muốn mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Nhật Bản và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nhất là các sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, thời gian vừa qua, Bộ Công thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác. Trong đó có nội dung thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Nhằm triển khai nội dung này, UBND thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn thông qua các chương trình Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Goods Week) được tổ chức tại các điểm bán hàng của Tập đoàn AEON tại Nhật Bản.

Từ năm 2019, UBND thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội chợ Xúc tiến Thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Hà Nội (Hanoi Agriculture Fair 2019). Hội chợ được tổ chức bên trong Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên trong 4 ngày và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đáng khích lệ.

Hội chợ “Hanoi Agriculture 2021”: Cơ hội quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
"Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021" là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản (Ảnh tư liệu)

Theo báo cáo của các đơn vị tham gia Hội chợ, tổng doanh thu trong các ngày diễn ra Hội chợ đạt trên 6 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được đại lý phân phối, đối tác liên kết ngay tại Hội chợ.

Như đánh giá của đại diện ban tổ chức, Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2019 đã đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản để tiếp cận hệ thống phân phối của tập đoàn AEON Nhật Bản, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

Tiếp nối thành công của năm 2019, Hanoi Agriculture Fair 2020 được mở rộng quy mô tổ chức tại hai địa điểm là Trung tâm AEON Mall Long Biên và tại Trung tâm AEON Mall Hà Đông để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào Hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam.

Trong năm 2021, Hội chợ sẽ tiếp tục diễn ra tại AEON Mall Long Biên từ 9 - 12/12/2021, tại AEON Mall Hà Đông từ ngày 16-19/12/2021, với quy mô tại mỗi địa điểm từ 80-100 gian hàng, cùng một chuỗi các hoạt động bên lề như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại Hội chợ; Triển lãm tranh về rau an toàn; Trình diễn ẩm thực trà; Trải nghiệm dùng thử sản phẩm,...

Các sản phẩm giới thiệu tại hội chợ phải đảm bảo an toàn

Thực tế hiện nay cho thấy, nhu cầu của người tiêu dùng thị trường Hà Nội đối với các sản phẩm sạch, an toàn, sản phẩm hữu cơ là rất lớn, do đó, ban tổ chức yêu cầu các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng sẽ ưu tiên những sản phẩm OCOP đạt 4 đến 5 sao được cấp mã QR để truy xuất nguồn gốc và có tem truy xuất nguồn gốc; Doanh nghiệp thành viên trang web NSAT.

Hội chợ “Hanoi Agriculture 2021”: Cơ hội quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
Ban Tổ chức cũng sẽ ưu tiên những sản phẩm OCOP đạt 4 đến 5 sao được cấp mã QR để truy xuất nguồn gốc và có tem truy xuất nguồn gốc tham dự hội chợ

Ban Tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để minh bạch thông tin các sản phẩm, chia sẻ các chương trình và hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm thương hiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và hướng tới xuất khẩu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hanoi Agriculture Fair 2021 đã nhận được đăng ký tham gia của nhiều tỉnh, thành phố như Hòa Bình, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Tuyên Quang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Nam, Đồng Tháp, Cao Bằng, Sơn La, Hải Phòng, Tuyên Quang...

Hiện tại, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn có chiều hướng diễn biến phức tạp, do đó, Ban Tổ chức yêu cầu các doanh nghiệp và người dân tham gia hội chợ tuân thủ quy định 5K, bảo đảm các quy định phòng, chống COVID-19 theo quy định.

Tham gia hội chợ, các doanh nghiệp, đơn vị được tiếp cận và nâng cao kỹ năng trong công tác xúc tiến, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống bán lẻ hiện đại hàng đầu của Nhật Bản trên địa bàn Thủ đô. Những quy định của hệ thống AEONMall giúp các đơn vị thích ứng nếp sống văn minh, tôn trọng khách hàng, rèn luyện, nâng cao ý thức tự giác, tính kỷ luật, bảo vệ môi trường sống...; Từ đó định hướng chiến lược phát triển của đơn vị trong tương lai phù hợp với nhu cầu và thực tiễn thị trường.

Đọc thêm

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm Kinh tế

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Theo Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Hải Dương ước đạt 10%, đứng thứ 7 cả nước, đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá Thị trường - Tài chính

Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 78/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật Giá.
Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Xem thêm