Tag

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, người dân Thủ đô đoàn kết chống dịch

Nhịp sống trẻ 01/04/2020 19:54
aa
TTTĐ - “Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19”, đó lời kêu gọi chống dịch Covid-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Sau lời kêu gọi, người dân đã đồng loạt hưởng ứng bằng những hành động, việc làm thiết thực và có ý nghĩa.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, người dân Thủ đô đoàn kết chống dịch

Lực lượng y tế hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đi đầu trong phòng chống dịch

Bài liên quan

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi toàn dân đồng lòng chống Covid-19

Hà Nội đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Những hình ảnh Thủ đô ngày đầu "giãn cách xã hội"

Trước tình hình đại dịch Covid-19 đang tiếp tục lan rộng trên toàn cầu, tác động mạnh mẽ tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của các quốc gia, trong đó có Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ra lời kêu gọi toàn dân cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19. Lời kêu gọi đã chạm đến trái tim của mọi người dân Việt.

Bà Nguyễn Thị Lan (ở Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ở thời điểm này hết sức cần thiết, kịp thời và có giá trị rất đặc biệt. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, tôi và gia đình tuyệt đối tuân thủ các khuyến cáo về phòng bệnh trong thời điểm này. Khi ra ngoài đeo khẩu trang y tế, thường xuyên sát khuẩn tay, duy trì khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, tăng cường sức khỏe của bản thân và thực hiện giãn cách xã hội trong 15 ngày sắp tới”.

Chị Nguyễn Hồng Mai (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội)
Chị Nguyễn Hồng Mai (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Chị Nguyễn Hồng Mai (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) nói: "Chưa bao giờ, tôi thấy dịch bệnh nào diễn biến phức tạp như dịch Covid-19. Để nhanh chóng dập tắt dịch bệnh, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, tôi cùng gia đình đều hiểu rằng, ngay lúc này cần có những việc làm thiết thực, thực hiện đúng theo sự hướng dẫn của ngành Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và chính quyền địa phương. Có như vậy chúng ta mới ngăn chặn được sự lây lan trong cộng đồng và khống chế được dịch bệnh”.

Chị Nguyễn Thị Ánh (36 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội)
Chị Nguyễn Thị Ánh (36 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội)

Chị Nguyễn Thị Ánh (36 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng: “Chúng ta trong lúc này cần phải đoàn kết quyết tâm và đồng lòng chống dịch theo lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước.

Mỗi người cần phải tự bảo vệ chính bản thân mình trước, sau đó tuyên truyền bạn bè và người thân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Từ nhiều ngày nay thực hiện theo khuyến cáo của thành phố, tôi đã làm việc tại nhà, chỉ ra ngoài để mua nhu yếu phẩm. Tôi cũng ăn uống đầy đủ và tăng cường thể dục để nâng cao sức đề kháng cho bản thân vượt qua mùa dịch. Nước rửa tay khô và khẩu trang là hai thứ tôi luôn mang bên mình để hạn chế sự lây nhiễm”.

Anh Nguyễn Văn Hiến (28 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội)
Anh Nguyễn Văn Hiến (28 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội)

"Hưởng ứng lời kêu gọi, tại tổ dân phố nơi tôi sinh sống, các bác tổ trưởng nhiều ngày qua thực hiện chỉ đạo của quận, phường, tăng cường rà soát và tuyên truyền người dân phòng, chống dịch, không ra ngoài khi không có việc cần thiết. Tờ rơi về cách phòng, chống bệnh dịch được phát đến tận nhà, mỗi chủ trương, quyết sách của thành phố, nhà nước được loa phường thông báo từng giờ. Tinh thần chống dịch được đẩy lên cao nhất”, anh Nguyễn Văn Hiến (ở quận Long Biên, Hà Nội) cho hay.

Bạn Nguyễn Thu Huyền (sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội)
Bạn Nguyễn Thu Huyền (sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội)

Bạn Nguyễn Thu Huyền (sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thật sự xúc động khi đọc và nghe qua lời kêu gọi toàn dân chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tôi cập nhật tin tức về dịch bệnh hằng ngày, không ra đường khi chưa cần thiết, không tập trung nơi đông người, phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trung thực khai báo y tế. Đối với tôi, bảo vệ bản thân cũng là bảo vệ cho xã hội trong mùa đại dịch này.

Để góp một phần nhỏ trong công tác phòng chống dịch, nhóm sinh viên chúng tôi thường xuyên đăng tải những bài báo chính thống về cách phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; vệ sinh rửa tay như thế nào cho đúng; chỉ đạo của Thủ tướng... lên trang mạng cá nhân để mọi người hiểu đúng để phòng dịch hiệu quả".

Chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19, mỗi người dân là một chiến sĩ trong mặt trận này. Thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, chúng ta tin tưởng rằng, dịch bệnh sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi, người dân có thể an tâm ra đường, tay bắt mặt mừng khi dịch bệnh đi qua.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu “Quốc hội trẻ em” vào Lăng viếng Bác Bản tin công tác Đội

Đoàn đại biểu “Quốc hội trẻ em” vào Lăng viếng Bác

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình Phiên họp giả định ''Quốc hội trẻ em'' – lần thứ II, năm 2024, sáng 28/9, đoàn đại biểu trẻ em tiêu biểu toàn quốc đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân Bản tin công tác Đội

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân

TTTĐ - Chiều 27/9, tại Hà Nội, diễn ra chương trình giao lưu giữa Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam với đoàn đại biểu Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.
132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè

TTTĐ - Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo với nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực. Trong đó có 132.834 đoàn viên, thanh niên tham gia; toàn Đoàn thực hiện 423 công trình, phần việc, với tổng giá trị gần 62 tỷ đồng…
Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em Bản tin công tác Đội

Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

TTTĐ - 306 đại biểu là đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố tề tựu về Thủ đô Hà Nội tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024. Các đại biểu nhí mong muốn góp tiếng nói để chung tay giải quyết những vấn đề được trẻ em quan tâm.
Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024 Nhịp sống trẻ

Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng biểu dương những kết quả nổi bật trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2024 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia, xuất hiện nhiều mô hình hay, có tính sáng tạo, giải quyết nhu cầu thực tiễn.
Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học Nhịp sống trẻ

Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học

TTTĐ - Điện thoại thông minh là cung cụ hỗ trợ tốt cho việc học tập. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, học sinh chưa biết sử dụng sử dụng đúng mục đích nên nếu mang điện thoại vào lớp sẽ khiến các em xao nhãng trong học tập.
Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ Bản tin công tác Đội

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Cuộc sống khó khăn nên gia đình muốn Thào Mí Phềnh (học sinh lớp 9A3, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) nghỉ học để phụ giúp việc nhà. Tuy nhiên, Phềnh quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi việc học.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm