Tag

Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”

Nông thôn mới 10/11/2022 16:34
aa
TTTĐ - “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam đồng loạt tổ chức khai mạc.
Hà Nội: Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022 Sản phẩm OCOP của Thủ đô ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du dịch

Diễn ra trong 4 ngày từ 10 đến 13/11, “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố lớn quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh... đến từ khắp các tỉnh thành và vùng miền trên cả nước.

Lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm Ocop giữa MM Mega Market Việt Nam và các nhà cung cấp
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữ Sở Công thương TP Hồ Chí Minh với các hệ thống phân phối

Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: Sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao... đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây.

Tại TP Hồ Chí Minh, chương trình được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp cùng Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là năm thứ 2, MM phối hợp với Sở Công thương triển khai chuỗi sự kiện quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và các mặt hàng nông sản đặc sắc của các tỉnh, thành phố trên cả nước, đồng thời kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế.

Các sản phẩm đa dạng trong Tuần hàng OCOP năm nay
Một gian hàng bưởi đường lá cam trong Tuần hàng OCOP năm nay

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức với 50 gian hàng trưng bày của doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của nhiều tỉnh, thành phố.

Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó, khách hàng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu; Đồng thời góp phần hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn.

Theo ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, là đối tác của Bộ Công thương, thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên vào tháng 8/2019, kể từ đó cho đến nay, MM Mega Market Việt Nam không ngừng phối hợp với Sở Công thương các tỉnh thành để triển khai nhiều chương trình nhằm hiện thực hóa các nội dung đã ký kết. Trong đó, đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM, cũng như hướng dẫn cho các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định của nhà phân phối trong bối cảnh hội nhập kinh tế.

 Đa dạng các mặt hàng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây
Đa dạng các mặt hàng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây

Trong khuôn khổ sự kiện khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cùng MM Mega Market Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV.

Việc ký kết nhằm hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vào hệ thống của các đơn vị này để người tiêu dùng biết, ưu tiên lựa chọn.

Đặc biệt, tại sự kiện MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP, trong đó có Công ty TNHH Truyền thông số MekongExpo. Theo đó, biên bản ghi nhớ giữa MekongExpo và MM Mega Market là hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm của MekongExpo trên hệ thống phân phối MM Mega Market và ngược lại.

Cả hai doanh nghiệp tạo điều kiện trưng bày sản phẩm của MekongExpo trong hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam. Đồng thời MekongExpo hỗ trợ địa điểm và tư vấn tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu quảng bá mặt hàng đặc trưng, các chương trình tuần hàng, các chương trình khuyến mãi tại MM Mega Market tại Việt Nam.

Rất nhiều sản phẩm được trưng bày tại sự kiện Tuần hàng OCOP năm nay
Rất nhiều sản phẩm được trưng bày tại sự kiện Tuần hàng OCOP năm nay

Được biết, MekongExpo đang sở hữu sàn thương mại điện tử mekongexpo.vn. Đây là nơi kết nối giữa người bán và người mua một cách trực tiếp. Sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của người dân sẽ bán được giá tốt nhất.

Khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng thông qua QR Code, hoặc công cụ tìm kiếm internet, và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mình cần, thông qua hình ảnh, clip, nội dung giới thiệu tính năng, công dụng sản phẩm. Giá cả được niêm yết công khai, bên cạnh nếu được thể hiện thêm mã truy xuất nguồn gốc sẽ là nơi tạo niềm tin cho khách hàng khi quyết định mua sắm.

Đọc thêm

Ngành nông nghiệp Thủ đô “hồi sinh” sau bão, lũ Nông thôn mới

Ngành nông nghiệp Thủ đô “hồi sinh” sau bão, lũ

TTTĐ - Hơn hai tuần kể từ khi cơn bão số 3 (YAGI) đổ bộ vào Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, nền nông nghiệp Thủ đô dường như trở về “con số 0”. Lúa, hoa màu, cây cảnh, chăn nuôi gia súc, gia cầm… đều bị thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng nông sản, kéo theo nguy cơ thiếu hụt nguồn cung hàng hóa, thực phẩm cho người dân Thủ đô trong những tháng cuối năm. Vậy thành phố, các ban, ngành có giải pháp, chính sách như thế nào trong công tác khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất, giúp ngành nông nghiệp“vượt bão”, tiếp tục giữ vững vai trò là lĩnh vực quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô?
Quảng Nam có đủ điều kiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nông thôn mới

Quảng Nam có đủ điều kiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao

TTTĐ - Với những lợi thế sẵn có tỉnh Quảng Nam hoàn toàn có thể xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ cao.
Khẩn trương bù đắp sản lượng lương thực bị thiếu hụt do bão, lũ Nông thôn mới

Khẩn trương bù đắp sản lượng lương thực bị thiếu hụt do bão, lũ

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, đề xuất nhu cầu hỗ trợ để phát triển sản xuất cây vụ Đông, khôi phục sản xuất, bù đắp sản lượng lương thực, thực phẩm bị thiếu hụt do ảnh hưởng của bão, lũ.
Bạc Liêu nỗ lực trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước Nhịp sống phương Nam

Bạc Liêu nỗ lực trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước

TTTĐ - Tỉnh Bạc Liêu đã đứng đầu cả nước về sản lượng và kim ngạch xuất khẩu tôm nước lợ nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh. Hiện nay, tỉnh đang đẩy mạnh đầu tư Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm (Khu công nghệ cao phát triển tôm) với mục tiêu trở thành Trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước.
Festival nghề muối lần đầu tiên sẽ diễn ra vào quý I/2025 Nhịp sống phương Nam

Festival nghề muối lần đầu tiên sẽ diễn ra vào quý I/2025

TTTĐ - Nước ta có 21 tỉnh ven biển sản xuất muối và lần đầu tiên, Festival nghề muối Việt Nam- Bạc Liêu “Hành trình trăm năm nghề muối - Đời người” sẽ diễn ra vào quý I/2025 với chủ đề: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam.
Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia Nông thôn mới

Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia

TTTĐ - Sau 14 năm triển khai chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều thành quả cao với 100% toàn tỉnh đạt Nông thôn mới và không còn hộ nghèo đa chiều chuẩn quốc gia.
Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng Nông thôn mới

Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai xác định 3 "hạt nhân" quan trọng để làm động lực phát triển kinh tế vùng của địa phương.
Hà Nội: Gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống Nông thôn mới

Hà Nội: Gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống

TTTĐ - Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024 (lần thứ 2) được tổ chức nhằm góp phần vào việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng có nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường cho các sản phẩm.
Hội chợ Làng nghề: Nơi tôn vinh các sản phẩm làng nghề truyền thống Nông thôn mới

Hội chợ Làng nghề: Nơi tôn vinh các sản phẩm làng nghề truyền thống

TTTĐ - Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 - năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 3 - 6/10 tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tỉnh Bình Dương hướng đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương Nông thôn mới

Tỉnh Bình Dương hướng đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương

TTTĐ - UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; xúc tiến đầu tư và quảng bá top 1 ICF; triển lãm năng lượng và tự động hóa thế giới tại Việt Nam năm 2024.
Xem thêm